Chương 10

11.6K 582 114
                                    

Chương 10

Mặc dù Đinh Chính rất bình tĩnh, nhưng tôi vẫn không nhịn được mà lo lắng, mỗi ngày đều gọi Đinh Chính tới bốn năm lần để xác nhận an toàn. Đinh Chính bị tôi làm cho khó xử, cuối cùng kéo vali hành lý qua gõ cửa nhà tôi: “Nếu em lo lắng về sự an toàn của anh, vậy thì để anh ở nhà em luôn nhé, vệ sĩ của anh.”

Thế là chúng tôi trực tiếp ở chung, khiến cho Trương Tiêu khi biết chuyện kinh hãi muốn rớt cả tròng mắt.

Từng ngày từng ngày trôi qua, Ôn Dương vẫn không tới quấy rối, ngược lại cảm tình giữa tôi và Đinh Chính càng ngày càng tốt. Tôi dường như đã quên hẳn Ôn Dương rồi, cho tới một ngày, Trương Tiêu tới tìm tôi, mặt đầy nghiêm trọng nói: “Cậu biết chưa? Em trai Ôn Dương xảy ra chuyện, bây giờ người ta đang kéo đến làm lễ hỏa táng.”

Tôi hết hồn: “Đang yên đang lành một người khỏe mạnh như vậy làm sao có thể chết?”

Trương Tiêu lắc lắc đầu nói: “Nghe nói tên tiện nhân Diệp Trình kia đi khắp nơi tuyên bố quan hệ của nó và Ôn Dương, hẳn là nó nghĩ rằng dùng thủ đoạn thông qua dư luận có thể ép Ôn Dương cho nó bước chân vào cửa đi. Kết quả Ôn Dương không đồng ý, mà còn khiến cho em trai hắn nhảy lầu.”

Tôi biết, em trai Ôn Dương là một nhóc con kiêu ngạo. Hôm nay nghe lời nhạo báng của mọi người, tính tình của oắt con đó chắc chắn là thà chết chứ không chịu được bị người ta chỉ chỏ! Đột nhiên tôi cảm kích trời cao, giúp tôi sớm biết được chân tướng của sự thật, thoát khỏi bóng tối của sự phản bội, còn cho tôi bàn tay cứu vớt đời tôi hết lần này đến lần khác. Tôi im lặng một hồi, nói: “Tôi muốn dâng cho thằng bé nén hương.”

Đinh Chính nhẹ nhàng vỗ lưng tôi: “Anh đi cùng em.”

Tôi và Đinh Chính lặng lẽ dâng một nén hương. Tôi nhìn thấy Ôn Dương đang quỳ xuống bên quan tài, cả người gầy rạc đi. Đinh Chính cũng nhìn thấy Ôn Dương, quay sang nói với tôi: “Anh lên xe chờ em trước.”

Tôi gật đầu, đi tới trước mặt Ôn Dương nói: “Bác gái có khỏe không?”

Ôn Dương cười khổ nói: “Hiện giờ không còn muốn gặp anh nữa.”

Tôi nói: “Đây là một đả kích rất lớn đối với bà, còn dì dượng hẳn là chịu đả kích hơn nữa.”

Ôn Dương im lặng hồi lâu, nói: “Dì dượng lên công ty anh, dùng sơn đỏ viết trước cửa phòng mấy chữ hung thủ giết người. Anh không thể phản bác lại, từ chức, định dời khỏi thành phố này.”

Tôi không biết nói sao cho phải, chỉ còn cách quay người rời đi. Lên xe, tôi nặng nề ôm lấy Đinh Chính. Anh ấy cũng ôm lại tôi, thấp giọng hỏi: “Có chuyện gì không?”

Cánh tay tôi ghì chặt, buồn bã nói: “Không có gì, chỉ là em đột nhiên cảm thấy mình thật may mắn.”

Tôi tiếp tục liều mạng làm việc ở công ty, không lâu sau từ hạng mục quản lý thăng lên chức chủ quản lý. Bỗng một hôm tổng boss gọi tôi đến gặp ngài, tôi sợ mình làm điều gì sai, thấp thỏm ngồi xuống trước mặt tổng boss. Ngài nhìn tôi một lúc, sau đó hỏi: “Nghe nói gần đây Hách phó tổng mời cậu ăn cơm?”

Sau Khi Gặp Tiểu Tam- Tiểu Tiểu Đích Kết TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ