Chương 12

560 66 1
                                    

Chương 12: Nhan Như Ngọc


Lục Tuyết Kỳ đứng suy ngẫm có nên gọi 'nam tử' kia không? Bỗng nhiên một tiếng gọi gần đó vọng lại cắt đứt luồng suy nghĩ của nàng.


" Trời ơi, Niên Đại! Ông chủ Niên! " Một tiểu thương tầm trung niên gấp gáp đuổi theo nam tử trung niên đi đằng trước, ông ta mặc trang phục màu nâu đơn giản, hàm râu hơi lún phún, vẻ ngoài không khác gì một người dân bình thường ở Hà Dương thành này.


Lục Tuyết Kỳ hơi rùng mình quay lại nhìn, thấy người tiểu thương kia đã bắt kịp Niên Đại, gã thở dốc nói " Ông chủ Niên, ông đi nhanh thật đấy! " nói xong gã giơ tay áo lau mồ hôi trên trán.


Niên Đại cười áy náy " Sao vậy tìm ta có việc gì không? "


Người tiểu thương sau khi hút thở một hơi ổn định, có chút cảnh giác nhìn xung quanh, sau đó mơi lấy trong người ra một quyển sách đưa cho Niên Đại thì thầm nói " Ông chủ Niên, đây là quyển sách tuyệt thế chỉ còn lại một bản lúc trước ông muốn tìm, không biết bây giờ ông còn cần không? "


Vẻ mặt của Niên Đại bình tĩnh điềm đạm liếc nhìn cuốn sách, người tiểu thương kia căng thẳng nuốt nước bọt nghĩ thầm, Niên Đại không hổ danh là người nhiều kiến thức, dày dặn kinh nghiệm, có thể giữa thanh thiên bạch nhân đọc những thứ ướt át như thế này mà mặt không biến sắc.


Niên Đại gập quyển sách trong tay lại, gật đầu " Được rồi, ta muốn lấy quyển sách này, ngươi đi theo ta, ta sẽ đưa tiền cho ngươi. "


Người tiểu thương rối rít đa tạ " Vâng, vâng, vâng! " xoa xoa hai bàn tya, cuối cùng cũng lấy được tiền, không uổng công hắn trải qua bao khó khăn để đi tìm.


Lục Tuyết Kỳ nhìn bóng lưng hai người, hơi ngước nhìn bản hiệu " Nhan. Như. Ngọc? " Ông chủ của cửa tiệm này tên cùng người nàng muốn tìm chỉ lệch nhau một chữ? Liệu giữa chúng có mối liên hệ mật thiết nào không? Nàng mang theo nghi vấn trong lòng bước vào khách điếm.


Mặt tiền bên ngoài nhìn rất đơn giản, không hề xa hoa, lộng lẫy, Lục Tuyết Kỳ vừa bước vào đã lập tức ngửi thấy mùi sách mới, nhìn quanh một lượt, đủ mọi loại sách được phân loại, sắp xếp ngay ngắn trên kệ, rất sạch sẽ ngay cả một hạt bụi cũng không có. Nằm bên trái cửa ra vào chính là bàn của Niên Đại, ông ta đang ngồi ở đó mở ngăn kéo lấy một túi nhỏ đựng ngân lượng đưa cho tiểu thương kia. Người tiểu thương nhận được ngân lượng hai mắt sáng rực, sau đó cúi người nói " Đa tạ ông chủ Niên, đa tạ ông chủ Niên! "


Lục Tuyết Kỳ đợi sau khi tiểu thương kia đã đi khỏi mới bước tới bàn của Niên Đại, Niên Đại ngẩng đầu nhìn thoáng Lục Tuyết có chút sững người, sau đó cầm quyển sách mới mua về để lên giá sách đối diện, rồi quay người lại hỏi Lục Tuyết Kỳ " Không biết vị khách quan này cần tìm loại sách nào? "


" Ông có loại sách nào tương tự kiếm phổ không? " Lục Tuyết Kỳ hỏi.


" Có. " Niên Đại dẫn Lục Tuyết Kỳ vào xem giá sách bên trong, giới thiệu một chút mới nói tiếp " Tất cả những cuốn sách mà khách quan muốn đều để ở đây, mời khách quan từ từ xem. "


Tru Tiên Vân Mộng Xuyên - Diệp Linh Phong NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ