Chương 29: Đệ tử.

1.9K 214 33
                                    

Trầm Lăng vẫn chìm vào trạng thái mơ hồ, chỉ dựa theo phương hướng của các đệ tử ngoại môn khác mà đi theo.

Nam Yến Các là nơi ăn uống dành cho các đệ tử chưa vượt qua tầng luyện khí, vì khi tu vi cao lên không cần phải ăn uống hay chỉ ăn tích cốc đan.

Sự xuất hiện của Trầm Lăng có lẽ gây chú ý rất nhiều người, dù sao Thiết Cơ Môn cũng chỉ chiêu mộ đệ tử năm năm một lần, hoàn toàn không có đặc cách. Cộng thêm... ngoại hình của Trầm Lăng khá là nổi bật.

"Đó là ai vậy? Ta chưa từng thấy hắn bao giờ?"

"Bề ngoài bất phàm như vậy mà lại là đệ tử ngoại môn, thật khó tin!"

"Ngươi không biết sao? Ta nghe đồn rằng Lạn Huyền sư huynh và Ngô trưởng lão xuống chân núi mang theo y tới Thiết Cơ Môn, không ngờ chỉ là đệ tử ngoại môn."

"Hình như y còn chưa khảo nghiệm tư chất, ai biết được trong chốc liền biến thành đệ tử nội môn? Đừng đắc tội với y."

Những đệ tử Thiết Cơ Môn thì thầm trò chuyện, đôi mắt không ngừng nhìn sang đánh giá Trầm Lăng. Mặc dù đã mất hết tu vi, nhưng các giác quan của Trầm Lăng vẫn vô cùng nhạy bén, hiển nhiên đều nghe được những lời bình phẩm về mình.

Nơi này so với Ma giáo cũng đáng sợ không kém, ai mà biết được đám người này sẽ đâm sau lưng cậu lúc nào, sau khi đọc qua tiểu thuyết, cậu biết các đệ tử Thiết Cơ Môn trở mặt rất nhanh, chỉ hoan nghênh và ngưỡng mộ nhân tài, còn phế vật chỉ có thể làm đá kê chân cho kẻ mạnh hơn.

Tìm một góc khuất, Trầm Lăng bình tĩnh ăn hết khẩu phần của bản thân.

Dựa vào những gì nam tử lục y nhắc nhở, có lẽ Trầm Lăng nên tới xem Tàng thư viện và Trúc Lâu trước, thực lực lúc này của cậu chẳng khác nào gà trói không chặt. Nếu muốn sống sót, Trầm Lăng không thể không tu tiên.

Thở dài một hơi, Trầm Lăng cảm thấy tuyến kịch tình càng ngày càng lệch đến đáng sợ, không biết sau khi cậu bị mất tích thì Ma Thiên Tôn có động tay chân với Họa Mục Tiên hay không, dù sao hắn cũng là nam chính a.

Xung quanh là núi non, mây trắng tản mạn tràn ngập linh khí, so với khung cảnh Ma giáo hoàn toàn khác biệt.

Trầm Lăng không nhanh không chậm bước lên từng bậc thang đi tới Tàng thư viện, ở đó hẳn có rất nhiều sách giấy liên quan tới tu luyện.

Đi được nửa đường, đột nhiên một người phi kiếm từ trên trời đáp xuống trước mặt Trầm Lăng, gương mặt này cậu vẫn còn nhớ rất rõ, hắn ta chính là nam tử lục y trước đó.

"Ngươi, đi theo ta kiểm tra linh căn." nam tử lục y lãnh đạm nói, không hề để Trầm Lăng trả lời mà xách ngang hông cậu phi kiếm bay đi.

"..." bộ dạng này thật sự rất khó coi, bất quá cậu cũng không dám lên tiếng kêu ca làm nam tử lục y tức giận mà quăng cậu xuống đất.

Băng qua một cánh rừng trúc, nam tử lục y đáp xuống, cung kính chắp tay hành lễ "Sư tôn, đệ tử đã mang y tới."

Người được gọi là sư tôn đang nhàn hạ uống trà, toàn thân mặc bạch y như trích tiên, gương mặt mỉm cười ôn nhu khiến cho người khác cảm thấy thoải mái, giọng nói trầm ấm vang bên tai Trầm Lăng "Làm tốt lắm, Huyền Nhi. Ta muốn xem xem ma nhân mà con và Ngô lão đầu mang về có tư chất thế nào. Dù sao cũng đã bước vào Thiết Cơ Môn, nếu như y có đơn linh căn mà phải làm đệ tử ngoại môn thì thật là đáng tiếc."

[Đam Mỹ] Hệ Thống Xuyên Sách Ma TuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ