Chương 15

1.8K 24 0
                                    

Nhìn ánh mắt buồn bã của Lộ Tùng Quang, cô thực sự không biết mình có thể làm được gì. Cô không nói lời nào, ôm Lộ Tùng Quang vào lòng. Lúc chạm vào người anh, cô cảm thấy anh đang run lên bần bật. Cô nhẹ nhàng vuốt sống lưng anh như đang vỗ về, an ủi đứa trẻ, dịu giọng, "Em biết giờ anh đang rất buồn, anh có còn nhớ ngày trước em nói gì với anh không? Lúc không vui, chỉ cần nói tất cả ra sẽ đỡ hơn.

Giờ em không đi đâu cả, có gì anh cứ nói hết với em đi, được không?" Lộ Tùng Quang im lặng vùi đầu vào chỗ hõm ở cổ cô, giống như một đứa trẻ, rất lâu, rất lâu sau anh mới nói, "Hôm nay tự tay anh đắp mảnh vải trắng. Nhìn bác sĩ đẩy mẹ đi, anh chỉ cảm thấy như mẹ đang đổi phòng bệnh.

Ngày trước khi mẹ còn khỏe, lúc nào cũng gọi điện giục anh mau quay về nước. Nhưng khi anh quay về, mẹ lại đi mất rồi." Mắt Cố Diễn Sinh ngấn lệ, cô cắn chặt răng để kìm không cho nước mắt trào ra. "Mẹ thích làm đẹp lắm, vậy mà bác sĩ cạo trọc đầu mẹ, điều trị khổ sở thế mẹ cũng không khóc, nhưng khi cắt tóc mẹ khóc, bà cầu xin anh đừng để người khác cắt tóc mình, nhưng anh không làm được việc đó cho mẹ." "Anh rất hối hận ... Đáng lẽ anh phải đồng ý với mẹ ... " "... " Cố Diễn Sinh không biết anh đã nói bao lâu, lâu đến mức dài như một thế kỷ.

Khi cô đưa đôi tay run rẩy của mình lên để lau nước mắt, cô mới phát hiện Lộ Tùng Quang không hề rơi giọt nước mắt nào, đôi mắt anh nhìn chằm chằm về một nơi xa, giống như người đã hoàn toàn mất hết tâm trí. "Lộ Tùng ... " Cô chưa kịp nói gì, điện thoại đã đổ chuông, cô đứng yên một chỗ, không biết phải làm thế nào mới đúng.

Lộ Tùng Quang hiểu ý của cô đã khẽ đẩy cô ra, nói với cô, "Nghe đi." Cố Diễn Sinh do dự một lát rồi nghe điện thoại. Giọng của Diệp Túc Bắc không được bình thản như mọi khi, lạnh lùng nói, "Em đang ở đâu vậy? Quá 8 giờ lâu rồi." "Sắp đến giờ thì em lại có chút việc bận.

Túc Bắc, có lẽ hôm nay em về hơi muộn." Ở đầu dây bên kia, Diệp Túc Bắc im lặng một lúc, rồi nói, "Có chuyện gì vậy?" Cố Diễn Sinh cầm điện thoại rồi nhìn Lộ Tùng Quang, quay người đi rồi hạ giọng xuống, "Bạn đồng nghiệp của em, Hạ Diên Kính, anh còn nhớ không? Tối nay mẹ cô ấy có chuyện, em phải trực đêm thay cô ấy." Diệp Túc Bắc khẽ cười, "Thế thôi vậy." Nói rồi anh cúp máy luôn.

Cố Diễn Sinh cất điện thoại đi, hơi ngượng ngịu nói với Lộ Tùng Quang, "Em ra ngoài rửa mặt." Cô lao ra khỏi phòng làm việc như muốn chạy trốn, đi về phía nhà vệ sinh ở bên ngoài, bóng đêm trước mắt dường như đang ở rất gần, giống một cái hang tối khổng lồ, như muốn nuốt chửng cô.

Cô bước đi nhanh hơn. Dùng tay vớt nước rửa thật mạnh lên khuôn mặt, lúc này trong lòng cô rối bời, chỉ có nước lạnh mới có thể làm cô bĩnh tĩnh hơn. Chân cô cảm thấy hơi bủn rủn, cô vịn vào tường rồi bước từng bước ra ngoài, những giọt nước còn đọng trên mặt bị gió khẽ thổi, mát đến mức khiến cô cảm thấy tỉnh táo hơn.

Bên ngoài phòng làm việc trở nên tối hơn bao giờ hết bởi bầu trời không ánh trăng, Cố Diễn Sinh ngẩng đầu lên cố nhìn kỹ hơn, bỗng cảm thấy một bóng người khá thân quen ở cách đó không xa. Cô tiến lại gần hơn, chỉ với ánh trăng mờ ảo nhưng cô vẫn nhận ra bóng dáng của người đang đứng trong bóng tối, đó chính là Diệp Túc Bắc.

Tim Cố Diễn Sinh nhảy thót vì giật mình, đầu óc vừa mới tỉnh táo bỗng hỗn loạn trở lại. Cô không ngờ Diệp Túc Bắc lại tìm đến đây. Mà lại là sau khi tắt máy chưa đầy hai mươi phút. Cô căng thẳng cắn chặt môi, bước từng bước, từng bước về phía Diệp Túc Bắc. Trong bóng tối, Cố Diễn Sinh thấy hơi thở uy nghiêm đáng sợ toát ra từ Diệp Túc Bắc và khuôn mặt lạnh lùng sao mà xa lạ.

Diệp Túc Bắc đứng yên, hỏi, "Hạ Diên Kính ư?" Cố Diễn Sinh ngây ra một lúc, nghiêng nghiêng đầu ngượng ngịu, "Sự việc không như anh nghĩ đâu, tất cả đều không phải như thế, nói ra thì dài lắm, anh cứ về trước đi, lúc nào về em sẽ giải thích cho anh hiểu, được không?" Diệp Túc Bắc nheo mắt lại nhìn cô đầy hàm ý, phẩy tay áo rồi bỏ đi.

Là Cố Diễn Sinh đã không để ý, nếu cô để ý hơn, cô sẽ phát hiện Diệp Túc Bắc đang đi dép lê ở nhà; nếu cô để ý hơn, thì lúc nãy khi cô đi ra khỏi phòng làm việc, cô đã phải nhìn thấy Diệp Túc Bắc; nếu cô để ý hơn, có lẽ cô đã phải hỏi một câu, tại sao anh lại tìm đến đây...


HÔN - Ngải Tiểu ĐồTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang