//
//
//
* at Twice dorm*
1 week break ang twice ngayon at nasa dorm lang sila buong araw, bored na bored na sila at may naisip si sana kung anong magadang gawin nila pampalipas ng oras.
Sana: Mag mafia tayo! Tutal matagal na natin di nalalaro yun.
Jeongyeon: Tama, tama mafia tayo! In ako!
Sana: In din ako *tumingin sa ibang members*
Jihyo: Sige in din ako.
The rest of the member: GAME!
Chaeyoung: Sino mag hohost? *tumingin kay jeongyeon*
Jeongyeon: ako? Sige, sige pwede rin
Nayeon: Nahh, Iba naman kailngan lahat tayo makalaro para masaya.
Momo: Eh? Sino?
Habang nag iisip sila kung sino magiging host, lumabas sa cr si pinky oppa ang manager ng twice at tumingin lahat sila kay pinky oppa at nagulat si pinky oppa.
Pinky Oppa: Baket?
Nag tinginan si momo at nayeon at tumawa. Nag taka ang ibang mga member at nag salita si nayeon.
Nayeon: Pinky oppa! *sumigaw ng malakas*
Pinky Oppa: Baket?
Nung tinawag ni nayeon si pink oppa na gets na nila kung bakit tumawa si nayeon at momo.
Jeongyeon: Oppa! pwede ikaw mag host, mag ma-mafia kasi kami.
Pinky Oppa: ahh yun lang ba? Ayaw ko.
Twice: ahhhh! Sige na! *act aegyo*
Pinky Oppa: Sige na nga! hahahaha! pwesto na kayo.
Nag form na sila ng bilog at pumikat na.
Rules ng laro: pipili yung host ng mafia, kahit ilang mafia at police at doctor, sikreto lang ang pag pipili. Ang gagawin ng mafia ay mag papatay siya ng tao tuwing gabi, ang goal ng mafia ay kailangan mapatay niya ang police at doctor. Ang police naman ay ang mang huhuli sa mafia kailngan maging wise siya sa mga huhulihin niya kasi baka mahuli niya yung mga innocente or doctor. Ang doctor naman ay ang takapag buhay. Ang mga innocente/ lahat naman ang mag vo-vote kung sino ang satingin nilang mafia at kung huhulihin or hindi.
Pinky Oppa: Pikit na kayo lahat, hindi ko sasabihin kung ilan ang mafia, and dahil hapon paabutin natin to hanggang bukas or sa susunod na bukas. okey?
Twice: YES!
Pinky Oppa: okey pipili na ako ng mafia. *nakapili na ng mafia* doctor. *nakapili na ng doctor* Police. *nakapili na ng police* Gising na.
Binuksan na nila (twice) and mga mata nila at tinignan nila ang isa't isa. Walang nag sasalita kahit isa nag titinginan lang sila.
Pinky Oppa: *tumingin sa orsan* okey 7:00 pm na ngayon mag kikita tayo dito ng 9:00 pm kaya gawin niyo na mga gusto niyo, basta tandaan niyo nasa character parin kayo hanggang di natatapos ang laro. May tutunog na kanta pag 30 minutes left nalang.
Twice: Yes~
Umalis na si pinky oppa at pumunta na sa kwarto niya, nag titinginnan parin sila (twice) at di nila alam kung san mag sisimula at kung ano ang unang sasabihin.
//
//
//
NAYEON'S POV
YOU ARE READING
Who's the real mafia? | Twice edition
FanfictionWho is the real mafia? 9 members, 2 mafia, 1 doctor, 2 police and 4 innocent. Sino kaya sakanila ang mafia? Sino ang nag papanggap? Sino ang mag wawagi? WAHAHAHAHAHAHAHAHA! ///// Yeah~
