03

11.5K 652 38
                                    


03

Trước khi gặp Trình Cố, Tạ Chinh chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có lúc yêu một người đàn ông. Mà sau khi quen Trình Cố một thời gian rồi, hắn cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ nảy sinh tình cảm với vị đội phó ồn ào đáng ghét kia.

Ấn tượng đầu tiên Trình Cố cho hắn là đẹp trai chói mắt.

Chưa kể ở trong quân đội, mà ngay cả với những người ở giới thượng lưu mà Tạ Chinh quen biết, tướng mạo của Trình Cố vẫn được coi là tuyệt đẹp.

Ấn tượng thứ hai vị đội phó đẹp trai này mang lại cho hắn lại rất xấu -- ngày huấn luyện đầu tiên thì đến muộn, cũng không thèm kiểm điểm, cúi đầu nghe đội trưởng phê bình vài câu, quay đầu xuống lại chọc cho mấy đội viên cũ cười đến rung cả người, mũ rơi cũng không thèm nhặt, không hề có sự uy nghiêm của quân nhân chút nào.

Tạ Chinh đã qua huấn luyện lễ nghi, mặc dù không đến nỗi quá nghiêm khắc đến mức "Cười không lộ răng", nhưng khi vừa đến tổ hành động đặc biệt thấy một vị sếp bình hoa như vậy vẫn rất khó chịu.

Hắn nhìn Trình Cố không vừa mắt, từ bề ngoài của Trình Cố cho đến việc anh đến muộn, hai điều này làm hắn đem anh xếp vào nhóm "bình hoa".

Mãi đến tận lúc "bình hoa" trêu chọc hắn.

Tạ thị sản nghiệp lớn, từ nhỏ Tạ Chinh đã được bồi dưỡng như người kế thừa gia nghiệp. Tạ gia trước kia mấy đời tòng quân tham chính, ông nội hắn định ra quy củ rằng, nếu đàn ông trong họ sau này muốn làm việc trong tập đoàn của gia tộc thì khi còn trẻ phải nhập ngũ chịu mấy năm kham khổ. Tạ Chinh luôn trầm mặc ít lời, lại thông minh hơn người, lúc dậy thì thì hắn lớn đặc biệt nhanh, so với các bạn cùng lứa thì quả thật hắn trông khá già dặn.

Năm hắn 16 tuổi, cha hắn hỏi hắn có muốn nhập ngũ sớm một chút không.

Cha mẹ hắn quyết định, quy củ của tổ tiên không thể phá vỡ, con trai trước sau gì cũng phải đi bộ đội, so với kéo dài thì đi luôn còn hơn.

Đi sớm thì về sớm.

Tạ Chinh hiểu rõ ý tứ của cha mẹ, ý là khi hắn xuất ngũ là khoảng chừng hai mươi, lúc đó mấy vị anh em họ vẫn còn ở trong quân đội, cùng thế hệ với hắn thì không có người cạnh tranh.

Đối với việc kinh doanh của gia đình, hắn không bao nhiêu hứng thú. Mà đối với những việc khác, hắn cũng không có hứng thú quá lớn, vì vậy sau khi sinh nhật 16 tuổi, hắn liền thi vào trường quân đội giống cha hắn, không chỉ vì thích bộ đội đặc chủng, mà công tác trong đơn vị bộ đội đặc chủng còn được ra nước ngoài tập huấn.

Hắn cầm tờ đơn đăng ký nguyện vọng đơn vị, chưa tốt nghiệp đã có tổ hành động đặc biệt đến đưa cành ô-liu.

Tổ hành động đặc biệt có rất ít người, toàn là người ưu tú, các thành viên hầu như đều đến từ các đơn vị bộ đội đặc chủng, chỉ có mình Tạ Chinh là ngoại lệ.

Ngày tốt nghiệp, Tạ gia phái máy bay trực thăng đến trường quân đội đón người, Tạ Chinh lại lên xe chuyên dụng của tổ hành động đặc biệt.

Tức Phụ Cùng Thương - Sơ Hòa (Edit hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ