Chapter 4

THE DEAL

Hanayla's Point Of View

After ng pangyayari kahapon hindi muna ako pinapasok ng nurse sa clinic for just one day.
I don't know why. Pero may weird feeling ako sa hindi ko pagpasok. Aisshh! Dedma na lang! At least walang pasok! At walang homework! Yes!

Ang problema ko lang is wala akong kasama dito sa bahay dahil wala si tita at tito. So what i did was to just watch some Vampire Movies. Cuz yah know yah girl likea Vampires. At naniniwala ako ng totoo sila.

*knock~knock*

Sino nman yun? Kaibigan nila tita at tito? Eh wala naman sila dto eh. Aissshh! I better check it out.

*opening~the~door*

"Hi Hanayla!"

"Anong ginagawa mo dito?!"

"Huh? Are you not happy to see me? Well that's fine i feel the same way. I don't like seeing your ugly face kasi eh. Ahahaha!"

"Can you go away from my house? A pabebe and maarte girl like you doesn't belong to my house OK? So just get out of my house and leave me alone!"

"No! I am not yet done with you! You will pay for what you did i m~" hindi na nya natapos ang sinasabi nya ng sinara ko ang pinto sa pamumukha nya.

"How dare you close that ugly door on my face?! You will seriously pay for what you did! Ugh! Open this door!"

Then i grant her wish to open the door. Nung binuksan ko ang pinto hindi ko napansin na nakasandal sya sa pinto habang daldal ng daldal kaya nang nabuksan ko na ang pinto ay nahulog sya at dumausdos sa sahig, at mukhang nagasgasan ang kanyang mukha.

"What the hell! You just messed my face! (Sabay kuha ng salamin at tiningnan nya ang sarili nya na halos tuldok lang ang shape ng gasgas sa kanyang mukha) Look what you did to my face! Oh my gosh! I'm ugly na!" Sabay takbo nya palabas ng gate ng bahay namin.

Sabi ko na nga ba aalis din sya dahil sa kaartehan niya eh. You will probably think who was that. Well i think you might have guessed it. Yah its Louise that girl is a mess! I really hate her so much! I wish I'm a vampire so i can drink her blood and kill her to death.

"You want to be a vampire? I can turn you like a vampire. You want?"

"What are you talking about? I'm not even saying anything. Who are you talking to... Nash?"

"You know what I'm talking about and you know who I'm talking to." Nakapoker face nyang sinabi.

"W-wait. H-how the hell d-did you manage to r-read my mind?! A-are you a..?"

Is he a vampire? Or is he really that weird?

"Yes. I am a vampire. And i am not weird. I am just trying to look like that so that no one can suspect me for being a vampire.
Now that you know that i am a vampire. I need you to do me a favor."

"WHAT?!"

"I need you to make me look like a real person. Turn me to be like you a b*tchy boy and a bad*ss boy. Come on. I promise i am gonna turn you into a vampire."

"Wait? You really will turn me into a vampire? What?! Is that a joke i still don't believe you! Your not a vampire Nash! That's imposible!"

"Ayaw mo maniwala? Fine! Here is a proof!"

Bigla nyang nilabas ang pangil nya at biglang nagiba ang kulay ng mata nya at hinawakan niya ang kamay ko at ang lamig ng kamay nya. Para syang namatay na nabuhay ulit! Tiningnan nya ako sa mata na talagang nagpatindig ng balahibo ko!

"N-nash?! I-is that y-you? Ang weird but i find you attractive as a vampire! Oh my did i just said that?! I meant to say that in my mind?! Aiisshh!! Ugh! Whatever! Fine! Deal! I will make you look like a real person but you have to turn me into a vampire! Ok?!"

"Fine! Fine!"

Then nagshake hands na kmi at nagdeal.

"Can we just not do the deal today? Maybe tomorrow! Ok?!"

"Fine.. Whatever.."

To be continued...

Author's Note:
Sana nagustuhan nyo itong chapter na ito mas maeenjoy nyo pa ang mga bagay na mabubunyag sa mga next na chapters.