Chap 1-Là định mệnh

19.5K 516 35
                                    

Bầu trời hôm nay là một bầu trời đặc biệt duy nhất có hai ngôi sao được đặt cạnh nhau tỏa sáng lung linh như những viên kim cương bừng trên một khoảng trời đen.
Cùng lúc đó dưới trần gian xa xăm kia,nơi nào đó có tiếng kêu gào, khóc lóc thảm thiết của một người phụ nữ sắp được làm mẹ đang xiết chặt tay của chồng. Sau bao nhiêu tiếng vật vã một đứa trẻ rất xinh trai ra đời. 15 phút sau tiếng gào thét của bà mẹ phòng bên cạnh cũng ngớt một cô con gái xinh đẹp cũng vừa cất tiếng khóc đầu tiên.
Với cái sự may mắn và vô cùng trùng hợp này hai cặp vợ chồng quyết định đặt tên cho hắn là Hàn Khắc Mẫn và nó là Kiều Hân Vi. " Khắc" là đệm của tên bố nó, còn "Mẫn " là tên đệm của mẹ nó. Tên của nó cũng vậy cúng mang cái ý nghĩa như vậy ''Vi" là tên đệm của bố hắn và ''Hân" là tên đệm của mẹ hắn.
Mọi sự đặc biệt này dường như đã được sắp đặt trước vậy. Hai cặp bố mẹ chia tay nhau hẹn nếu duyên trời đã định cho họ gặp lại nhất định sẽ cho hai đứa trẻ này nên duyên.
Cuộc sống này quả là vốn trêu ngươi, khi nó vừa tròn 15 tuổi thì bố mẹ đều mất trong một lần tai nạn giao thông. Trước khi bố mẹ nó lên chốn Bắc Kinh đông đúc này sinh sống đã thất lạc hết người thân. Một cô bé 10 tuổi phải biết làm sao đây? Nó phải làm sao đây? Giờ nó đã trở thành trẻ mồ côi sao?Khi nghe được tin nó đã chết lặng, để những giọt lệ lung linh như nhg hạt thủy tinh lặng lẽ lăn qua trên mặt rồi rơi xuống. Gia đình nó cũng chỉ là kha khá nhg nhờ sự giúp đỡ của những người hàng xóm bố mẹ nó đã được an nghỉ. Nó đã lẳng lặng như vậy suốt bao ngày không ăn uống gì, sống như chết, hồn cũng đi theo nơi nào không hay.
Trâm Hân Trúc dạo trên những con phố như thường ngày, bất chợt cô khựng lại khi thấy một cô bé chạc 14,15 tuổi đang lang thang trên vỉa hè. Khuôn mặt cô bé mang theo chút thương nhớ, chút buồn. Ánh mắt nhìn vô định hướng về nhg chiếc lá vàng đang luyến tiếc phải rời xa cành cây khúc khủy. Cuộc sống của nó gióng như nhg chiếc lá kia vậy, khi lìa cành là kết thúc, kết thúc tất cả, mọi thứ dường như trở nên vô nghĩa. Hân Trúc nhẹ nhàng tiến đến hỏi nó:
- Sao cháu lại ở đây, cháu gặp chuyện gì sao?
Nó không đáp lại vẫn cứ đi thẳng.
- Cháu sao vậy?_ giọng cô có chút lo lắng tiếp tục hỏi
Nó vx vậy không cho co bất kì một hồi đáp nào
- Cháu nói đi chứ!_ cô lay lay người nó, có chút nài nỉ
Nó chầm chậm quay ra hướng ánh mắt sâu hun hút tràn đầy nỗi buồn. Những hạt trân trâu của nó lại từ từ lăn ra. Cô biết cô bé này gặp chuyện không hay rồi, cô ôm chầm lầy nó, tay vỗ về nó dường như đg cố gắng an ủi. Cô và nó cứ như thế vẫn im lặng. Tay nó xiết chặt người cô như gửi gắm nỗi uất ức gì đó vậy.
- Cháu đi về nhà cô nhé_ giọng cô ấm áp vang lên
Nó khẽ gật đầu, thực sự bây giờ nó chả nghĩ gì nữa, cũng chẳng còn gì để mất, cũng không biết đây là ai nhg nó cảm nhận đc sự ấm áp từ cô giống như mẹ nó vậy nên nó cũng đồng ý mà không chút băn khoăn.
Cô dắt nó về biệt thự của nhà mình. Không hổ danh là dâu nhà họ Hàn_ một tập đoàn vô cùng lớn ở Trung Quốc, không có từ gì đủ sức để diễn tả độ hùng mạnh của tập đoàn này, biệt thự của nhà cô có khí to bằng cả mấy trăm ngôi nhà cộng lại. Nó cũng chẳng quan tâm vẫn để cô nắm tay dẫn vào nhà. Sau bao nhiêu tiếng đồng hồ, cô mới thuyết phục được nó kể chuyện. Hân Trúc lại vốn là người tốt bụng thấy cô bé nhanh nhẹn lại phải rơi vào số phận như vậy hết lòng mà thương xót. Cô không chần chừ mà quyết định nhận nuôi nó.
- Cô thực sự rất thương con, có lẽ con sẽ cảm thấy điều này thật vớ vẩn, chúng ta mới chỉ gặp nhau cách đây vài tiếng nhg cô rất muốn nhận nuôi con,con đồng ý chứ.
Nó sững người lại vài giây. Đối với nó điều này là không thể, tuy nó rơi vào hoàn cảnh nước cùng,đây có lẽ là tia sáng cuối cùng của cuộc đời nó nhg nó không thể nhận quá nhiều của cô . Có lẽ được tâm sự với cô nó dường như đỡ được chút nào trong nỗi buồn mà nó phải chịu đựng nó trở nên nhanh nhẹn hơn.
- Không thể đâu ạ! Con không thể ...
- À mà khoan đã, con tên là gì?
- Là Kiều Hân Vi ạ - nó nhẹ nhàng nói, giọng nói mang theo nỗi buồn mà cực kì ngọt tai.

Vợ,tao thích màyWhere stories live. Discover now