Chap 8: Bất ngờ nối tiếp bất ngờ.

93 9 21
                                    

Học sinh đang dần đổ lên sân trường từ căn tin hay các khu vực khác, cũng phải, giờ giải lao cũng đã kết thúc rồi. Tiếng nói chuyện rộn rã khắp các cầu thang, hành lang lên lớp học.
Trường mà Thiên Yết và Cự Giải theo học có tổng cộng 6 khu A, B, C, D, E, F theo thứ tự lần lượt là, nơi làm việc chính của các giáo viên, khu học của khối 8+ 9, khu học của khối 6+ 7, toà nhà của các câu lạc bộ và khu liên hợp các bộ môn. Khu A của trường có tổng cộng ba tầng với cách thiết kế cứ như một toà nhà cổ phối gam màu nhẹ nhàng cùng lối kiến trúc của Pháp vào thế kỷ XIX, XX, ngay gần khu A là khu B_ khu học của khối 9, hai khu chỉ cách nhau đúng một vườn hoa (Khu A nằm chếch phía sau khu B). Phòng giáo viên nằm ở tầng hai khu A, đứng trước đó là có thể thấy bao quát toàn bộ sân trường.
Thiên Yết bước ra từ phòng giáo viên, khép cửa lại rồi thở dài, bền ngoài Cự Giải đang đứng nhìn xuống sân vô cùng chăm chú, đến nỗi không nhận ra sự có mặt của Thiên Yết. Thấy vậy, cậu liền đi tới, tính vỗ vai Cự Giải thì Sư Tử liền ngăn lại:
- Đổi cho tôi.
Thiên Yết không phải dạng chậm tiêu hay ngu ngốc gì nên liền hiểu ý, đứng yên cho Sư Tử đọc thần chú. Chớp mắt một cái, cậu đã thấy cơ thể mình mờ ảo như khói và một bản thân khác trước mặt.
- Không sao chứ?- Xử Nữ bay đến bên cạnh hỏi thăm.
Thiên Yết nghe tiếng liền nhìn qua, không kiềm mà thốt lên một câu trêu chọc:
- Cũng biết quan tâm người khác hử?
- Nên gọi một tiếng anh đi, đằng nào tôi cũng lớn hơn cậu 2 tuổi.
- Vâng vâng.- cậu đáp theo một kiểu "sao cũng được"
Nhưng mà có một điều chắc chắn đó là chiến tranh giữa hai người này đã kết thúc rồi.
Về phần Sư Tử, trong thân xác của Thiên Yết, anh ban đầu có chút không quen với cơ thể mới này song cũng đã chóng ổn định rồi bước đến bên cạnh Cự Giải. Thiên Yết không khỏi thắc mắc Sư Tử có chuyện gì mà phải nói trực tiếp với Cự Giải.
- Đang cảm nhận linh khí của Ma Kết sao?
- Ừ- Cự Giải nhìn qua khi nghe tiếng gọi rồi đáp vô cùng nhẹ nhàng.
- Có Song Ngư mà, không sao đâu.- anh an ủi rồi đặt tay lên đầu cô xoa nhẹ, mắt cũng đưa xuống nhìn số học sinh vào lớp đang ít dần.
-Ừ.- Cô khoanh tay đặt lên lan can, tựa đầu xuống.

Hình như phía đằng sau có mùi giấm chua. Thiên Yết đang hơi khó chịu. Mặc dù là nhìn thì là Thiên Yết Cự Giải nhưng qua mắt anh thì là Sư Tử Cự Giải đấy.
Còn về phía Cự Giải, cô hơi ngạc nhiên vì Thiên Yết chưa từng hành động như vậy, hai người thân thì thân đấy nhưng luôn xem nhau là bạn bè, thậm chí là còn chưa từng nắm tay. Có lẽ nào đó...

- Nếu không phải là vì giữ thể diện cho Yết và Giải, anh liền đến ôm em thật chặt, Bạch Dương.
- Em biết.- cô ngẩng đầu lên, quay qua cười hiền dịu, cô quả nhiên đoán không lầm- Tới khi tìm được thân xác, em nhất định, không đẩy anh ra.

Cả đám phía sau được một phen ngạc nhiên. Sư Tử và Bạch Dương, quả nhiên không thể xem thường. Không ai nói một câu lại có thể nhận ra được đối phương.

- A Ma Kết, chị về rồi.- Cự Giải đột nhiên cất tiếng làm tất cả đều quay lại.
Thiên Yết nghe thế cũng nhìn lại xem liền thấy Song Ngư, có vẻ mọi chuyện đã ổn thoả rồi.
Không hiểu vì lý do nào đó, tất cả, dù là ở linh hồn hay thể xác đều có thể nghe tiếng của Cự Giải. Lý ra, chỉ có nhóm nữ mới có thể thôi bởi họ được liên kết về linh hồn. Nhưng hiện tại, điều mọi người chú ý vẫn là câu chuyện của hai người nào đó và cả chuyện của Song Tử chưa giải quyết xong.
Tuy nhiên, chưa hỏi được gì thì chợt có tiếng nói (mà theo Cự Giải là lạnh cả sống lưng):
- Hai em bây giờ còn làm gì ở đây?
-Ahaha...em... chào thầy....hiệu trưởng.- Cự Giải tự lúc nào đã được Bạch Dương "trả xác" đáp một cách miễn cưỡng. Phải, đúng là lạnh sống lưng đấy nhưng mà ở một khía cạnh khác.
-Chào.- khác hẳn với cô nàng kia, Thiên Yết lại vô cùng thản nhiên, thản nhiên đến mức đáng sợ. (Cậu cũng đã "hồn về với xác")
---------------
Hiện tại, mấy đứa nhỏ nhà mình đang ở một nơi rất là khang trang, lịch sự và sạch sẽ (Xử Nữ thích điều này), không phải phòng học mà họ đang nhàn nhã ngồi thưởng trà cùng xấp tài liệu trong...phòng hiệu trưởng.
-Không thích.- Thiên Yết ngắn gọn.
-Em không muốn- Cự Giải cũng phũ phàng.
-Làm ơn- và người ngồi phía trước hai người trên không ai khác là thầy hiệu trưởng "puppy eyes" nhìn cầu khẩn.
-Không!- hai người nào đó quả quyết.

(12 chòm sao) Tìm lại Dove le storie prendono vita. Scoprilo ora