Chương 8: Phượng hay hướng dương

7.6K 727 137
                                    

Có lẽ trong tiềm thức, Khang đã vô tình chấp nhận sự xuất hiện của Trà trong cuộc đời anh.

-Hôm nay Trà không đến hả?

Bạn Khang hỏi, vì việc Trà chạy tới chạy lui trong câu lạc bộ là điều quá ư hiển nhiên. Hôm nào Trà chạy sang các anh vui vẻ hẳn ra, tại nó phải tán Khang nên bày bộ mặt dễ thương lắm, nào có chảnh chó như lúc gặp dưới sân trường? Thế nhưng các bạn nữ của câu lạc bộ không hiểu sao vẫn luôn ghét Trà, mấy anh thấy Trà khá đáng yêu đấy chứ? Nếu được người như vậy theo đuổi thì bọn anh chả đồng ý luôn.

-Hm? Cũng chả biết, mới thấy chạy đi đâu...

Khang ngẩng đầu lên nhìn quanh rồi lại cúi xuống, ghi chép nốt sáng tác cho bài hát mới. Gió ngoài cửa sổ nhẹ thổi, nắng mùa hạ dần nhạt nhoà, lui mình nhường chỗ cho ánh sáng mùa thu. Cánh hoa đỏ rực trên cây phượng khẽ rung, lìa mình khỏi cành, bay một thoáng rồi vô tình đáp xuống bàn của Khang. Trên nền giấy trắng tinh đậm nhạt vài nét bút chì, màu sắc chói loá của bông hoa càng trở trên rực rỡ, tạo thành một điểm nhấn nổi bật trong mắt Khang.

Trà thích anh... được 2 năm rồi...

Ngày ấy, tháng ấy, năm ấy, khí trời oi bức, người ai cũng đỏ rực lên dưới sức nóng của mùa hè. Trên hành lang như thường lệ, con bé lớp 10 dưới tầng một tay xách cặp tay xách áo, phi như bay cho kịp giờ vào lớp. Hình như ngày nào nó cũng đi muộn thì phải, bởi mỗi lần chạm mặt là lại thấy nó chạy thục mạng, rồi y rằng sẽ lại va vào người anh, đẩy cả hai đứa ngã sấp xuống nền đất lạnh.

-Hì hì, em xin lỗi.

Nó lè lưỡi, mùi dầu gội của bọn con gái quẩn quanh, nhẹ nhàng đánh vào khứu giác người bên cạnh. Trời đã nóng, nắng lại gắt, tóc con bé còn dài dã man, để loà xoà trông ngột ngạt muốn chết. Bảo sao mỗi lần bị nó ngã đè lên là Khang lại thấy bức bí, mặt đỏ tưng bừng lên cả.

Trà đẹp lắm, một đứa con gái mang nét đẹp chuẩn Á Đông. Mày lá liễu, mũi dọc dừa, mắt đen láy vướng hơi nước, lúc nào cũng long lanh đến lạ. Mỗi tội nó nghịch kinh hoàng, trốn tiết bỏ học không cái gì chưa từng thử qua. Có điều chơi suốt mà nó vẫn học giỏi, vậy mới kì.

Nó cứ va mãi vào Khang như vậy, khiến anh vô thức ngày một chú ý tới nó, nhất là khi chuyện nó thích anh được đồn ầm cả trường. Biết sao được, Trà xinh, lại còn cá tính, được bọn con trai để ý nhiều phải biết.

Thư tình trong ngăn bàn? Chắc chắn là Trà gửi!

Lén lút lấy mất cái khăn tay của anh? Ngoài Trà chả còn ai.

Lấy chỉ xâu thật nhỏ chữ "áo của người rất yêu" vào tay áo Khang? Xin lỗi, đến nước này còn không biết ai làm thì chỉ có đần.

Trà đi đến đâu trường liền loạn đến đấy, gà bay chó sủa bát đổ niêu vỡ, cá tính như thế thật sự nằm ngoài sức tưởng tượng của Khang. Khang không biết sự hiện hữu của Trà có ý nghĩa gì trên thế giới này, chỉ là anh cảm thấy may mắn vì được gặp Trà. Có Trà, cuộc sống này mỗi ngày trôi qua thật vui vẻ.

[Full] Anh gì ơi, nhìn em này!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ