Chương 12: Quyết định đi Tây Bắc

6K 186 4
                                    

"Chúng ta đưa Ngũ Hoa mã đến Tây Bắc, như thế thì nàng cảm thấy thế nào?" Tử Vân nhìn đĩa điểm tâm đã nguội, đáy mắt như có lửa.

"Có người như chàng làm hậu thuẫn, chuyển tiệm ăn đến Tây Bắc cũng không thành vấn đề." Nàng đang muốn đem món ăn đã lạnh đi hâm nóng, mặt cười hì hì, thấy một nhà An tẩu tử có thể đoàn viên, nàng mừng thay cho bọn họ:"Dĩ nhiên, nếu như Đông Nam Tây Bắc của hoàng triều đều có cửa hàng của chúng ta, đến lúc đó ta sẽ rất giàu có, muốn đi nơi nào thì đi nơi đó đi, rất uy phong!"

"Vậy nàng nguyện ý cùng ta trở về Tây Bắc không?"

"Saođột nhiên lại nhắc đến chuyện này?" Nàng cúi đầu, động tác trong tay ngưng lại.

"Nàng biết sớm hay muộn ta sẽ phải trở về." Hắn cũng không quanh co, nói thẳng mình muốn biết đáp án của nàng, không, không cần đáp án, chỉ cần nàng gật đầu nhẹ là được.

Nhìn vào mắt nàng, hắn không nhìn ra được điều gì, dù cho đó chỉ là ý nghĩ chợt lóe lên, nên dũng khí nơi trái tim hắn dần có cảm giác bị đông lại.

"Chàng cho rằng ta không biết sao, những thứ khác không nói, chỉ tính đến gia thế giữa hai chúng ta đã là chướng ngại, ta đã từng nghĩ tới, có lẽ chúng ta căn bản không phải phu thê. Thân phận, địa vị của chàng như vậy, nói gì cũng không thể lấy ta một thê tử có địa vị thấp kém như ta, Điền Thập Tứ chàng nói đúng không?"

Nàng cũng từng hoài nghi "Hôn nhân" của hai người, nhưng khi đó nàng còn chưa biết rõ thân phận của hắn, hắn lại bệnh thành như vậy, cộng thêm việc không ai phủ nhận nên nàng suy đoán có lẽ họ đúng là phu thê. Nhưng lúc đầu, thái độ của nàng thật sự không hòa nhã bởi nàng cho rằng mình là lão bà để xung hỉ, hơn nữa lúc ấy nàng mới vừa xuyên qua cũng không muốn nghĩ nhiều như vậy, thầm nghĩ sao cũng được, chỉ cần cùng hắn sống qua ngày là tốt rồi.

"Ta chỉ hỏi nàng có muốn cùng đi Tây Bắc với ta không?" Hắn kiên trì hỏi, vẻ mặt cố chấp, lông mày dựng lên, sắc mặt như sương.

"Ta không thể."

"Lý do, cho ta một lý do có thể thuyết phục được ta!" Tử Vân nhìn nàng chằm chằm, cười vài tiếng, khắp người là cái lạnh không khác gì băng tuyết.

Hắn như vậy rất kinh người, trước kia mặc dù hắn không thường thân cận với người khác, nhưng cũng không lãnh khốc như vậy.

Xem ra không cho hắn lý do, hắn sẽ không có ý định bỏ qua cho nàng.

"Ta không làm thiếp." Nàng nói xong, nắm chặt tay mình.

Thà làm thê nhà nghèo chứ không làm thiếp nhà giàu, đạo lý đơn giản như vậy ngay cả các cô nương nghèo khổ ở thôn quả phụ cũng chấp thuận, nàng không có đạo lý nào lại không hiểu.

"Thiếp?" Hắn cười khuẩy, giống như đang nghe một câu chuyện buồn cười và hoang đường: " Lỗ tai nào của nàng nghe được chuyện ta muốn nạp nàng làm thiếp?"

" Địa vị của chàng cao như vậy, chẳng lẽ chàng có thể cam đoan sẽ cùng ta một đời một kiếp, cả đời chỉ thích một mình ta?" Loại người cao cao tại thượng, người người ngưỡng vọng như hắn sao có thể chỉ có một nữ nhân là nàng?

Đập Nồi Bán Sắt Dưỡng Vương GiaWhere stories live. Discover now