#11 Tiểu Dương của Ba!

2.1K 124 32
                                    

Sau khi trao đổi với bên phía cảnh sát xong, anh và cậu cùng về nhà, trên đường về, cứ cách vài phút là cậu quay đầu ra sau ngó nghiêng ra chiều lo sợ. Anh im lặng quan sát. Dòng người ăn mừng ngoài kia vẫn tấp nập, chiếc xe taxi chở hai người phải mất hơn 45 phút mới về tới nhà...

Vết thương ở vai cậu không quá nặng nhưng dọc bắp tay là một vết cắt khá sâu. Anh đỡ cậu lên nhà, để cậu ngồi nghỉ ở phòng khách rồi gom đủ thứ bông băng thuốc đỏ ra chăm sóc vết thương cho cậu, anh còn khum người xuống giúp nhóc con cởi giày.
-Vết thương ở tay khá nặng đấy, em phải cẩn thận, không được cử động mạnh, không được để nước vào vết thương, biết chưa hả ? - Anh tỉ mỉ dặn dò.
-... - Cậu gật gật đầu thay cho câu trả lời.
Em đói không? Thầy lấy cốc sữa cho em nhá.
-... - Cái đầu nhỏ lại lắc lắc đầy chán chường.
-Ừmmm. Thôi tối rồi, em về phòng thay đồ, nghỉ ngơi đi, mai không cần đi học, ở nhà nghỉ cho khoẻ.

Nếu là ngày thường thì anh sẽ chỉnh ngay thái độ này của cậu, nhưng với những sự việc vừa xảy ra, anh có thể hiểu vì sao cậu lại cư xử như vậy. Nén tiếng thở dài, anh đứng lên cất hộp y tế, tiện tay xoa đầu cậu một cái.

Cậu lẳng lặng quay về phòng, bật hết công tắc đèn, đóng chặt cửa, rồi nhanh chóng túm chặt lấy tấm mền choàng quanh người và thu mình vào góc giường. Cái ý nghĩ hắn đang theo dõi nhất cử nhất động của cậu và có thể nhảy xổ vào cậu bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu khiến cậu bất an không nguôi...

Ngoài phòng khách, anh dựa đầu vào ghế sofa suy nghĩ mông lung gì đó rồi với tay lấy một cuốn sổ, lật ra trang giấy trắng, anh bắt đầu phân tích.

Theo như cảnh sát nói với anh, tên giết người đã giết 8 đứa trẻ có cùng tuổi với Khả Dương, nhưng đáng lưu ý nhất là tất cả nạn nhân đều là nam. Nhìn vào mọi người sẽ nghĩ ngay động cơ của hắn là xâm phạm cơ thể, nhưng đấy cũng chỉ là một suy đoán, liệu có thể vẫn còn khả năng khác ? Một lần nữa, anh lại nhớ đến vụ án năm xưa, tại sao tên giết người năm ấy không giết Khả Dương ? Cái chết của Khả Dương lúc đó là không cần thiết ? Hắn đợi thằng bé lớn lên ? Hai vụ án này có liên quan gì đến nhau ?

Anh nhìn lên đồng hồ, đã hơn 1 giờ khuya, cũng nên thay đồ nghỉ ngơi thôi. Trước khi về phòng mình, anh mở cửa phòng cậu, nhìn cậu ngủ thiếp đi trong tư thế ngồi nép sát vào tường, một bên tấm mền đã tuột xuống để lộ vết thương trên tay cùng vài vệt máu khô trên bộ quần áo, tim anh chợt nhói. Anh lách người vào phòng, tiến về tủ quần áo lấy một bộ đồ sạch rồi quay lại giường, nhẹ nhàng gỡ tấm chăn ra để thay đồ giúp cậu. Tiếp cận cậu ở cự ly gần như thế, anh mới thấy vết nước mắt lăn dài vẫn còn vương trên đôi gò má cậu. Khẽ lấy tay chạm, cậu cựa mình. Không muốn đánh thức cậu dậy, anh mau chóng lấy gối kê lại, nhấc cậu lên một chút để có tư thế ngủ thoải mái hơn.

Khép cửa phòng lại, anh đem đồ cậu ra ngoài máy giặt thì thấy tờ giấy trắng ló ở túi, anh lấy ra đọc. Nét chữ hoàn toàn giống với nét chữ anh đã thấy năm ấy !!!

"I will wait for you" (tao sẽ chờ mày)

Anh quyết định lật lại cuốn sổ, tiếp tục giải câu đố này, anh tin chắc 100% cả hai vụ này đều liên quan tới hắn, kẻ giết người năm xưa. Anh cố hết sức phác hoạ lại nhân dạng gã đó trong tâm trí. Nếu anh nhớ không lầm thì hắn là một kẻ có thân hình gầy gò, bây giờ lại béo tròn? Không lẽ hắn giết trẻ em để ăn thịt người? Hắn thèm khát thịt trẻ em? (Đoạn này chỉ làm bớt căng thẳng thôi chứ ko thật nhé :v)

Hãy đến đây! thế giới của anh!(hu văn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ