Xin lỗi, giờ anh mới đủ dũng cảm

31 1 1
                                    

Anh và cô là bạn thân thời cấp 3. Dù bây giờ mỗi người một phương nhưng họ vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp đó. Hôm ấy, anh hẹn cô gặp mặt tại quá cà phê quen thuộc. Như mọi lần cô vẫn đồng ý không chút đắn đo. Cô xuất hiện tại điểm hẹn đúng giờ nhưng có vẻ anh đã ngồi ở đó từ rất lâu rồi. Anh mặc bộ tây trang, trên khuôn mặt vẫn còn nét tinh nghịch của chàng trai năm nào. Khoé miệng cô khẽ cong lên nhưng nhanh chóng dịu lại. Cô lên tiếng " Này".
Anh quay đầu lại, vẫn nụ cười âu yếm ngày nào, chủ động kéo ghế cho cô. Hành động thân mật của anh khiến cô ngỡ ngàng nhưng để lại niềm vui khó tả..
"Rồi sao, hẹn nhau ra đây làm gì? " Cô vẫn giống như trí nhớ của anh, luôn tràn đầy sức sống, mang đến cho người ta nụ cười vui vẻ..
Anh lặng người, môi tạo thành đường cong quyến rũ.
" Muốn gặp e. Kể cho e nghe chuyện cũ"
" Anh- em , xí, hơn ai mà nói" cô bĩu môi để lộ đôi môi chúm chím điểm chút son đất.
Nghe cô nói mà anh không khỏi cười. Cô không cho anh xưng anh e nhưng a lại muốn, dù cô nói cô ra đời trước anh tới 3 tháng.
Giọng anh trầm xuống, đưa cô theo dòng cảm xúc cũ. " Cô gái và chàng trai là hai người xa lạ. Họ không hẹn mà gặp nhau tại ngôi trường cấp 3 . " Giọng anh trầm ổn, ánh mắt thu lại hình ảnh cô xoay nhẹ tách cà phê." Lúc ấy, giáo viên vô tình xếp chỗ cho họ gần nhau. Với tính cách thân thiện của cô, người ít nói như anh trở nênhoà đồng. Anh kể với cô rằng anh có bạn gái, cô ấy xinh đẹp, năng nổ lại chủ động. Anh và người yêu thường xuyên gặp mặt nhưng anh là người ít nói nên giữa họ gặp rất nhiều trục trặc. Cô ấy nói với chàng trai rằng càng xích mích mới hiểu nhau hơn. Anh chỉ cười, vẫn tiêp tục mối quan hệ ấy. Nhiều lần anh đi chơi cùng bạn gái liền rủ cô đi cùng. Có lẽ, vì sợ ảnh hưởng tới mối quan hệ của họ, cô nói cô không muốn làm bóng đèn. Mối tình của anh vẻn vẹn sáu tháng đi đến hồi kết. Anh buồn rất nhiều, cô gái cũng biết. Cô rủ anh đi chơi nhiều hơn, nói chuyện với anh..." Trầm lặng một phút , ánh mắt anh dừng trên khuôn mặt xinh đẹp của người con gái trước mặt.. Có lẽ cô đã nhân ra điều gì, nhưng vẫn im lặng ngây ngốc nhìn vô định.
Anh tiếp " Có nhiều lần chàng trai muốn nói với cô gái điều j đó nhưng lại ngại ngần. Cô với anh ngày càng thân thiết. Cô hay kể cho anh về thần tượng của mình, cô từng sướt mướt khi thần tượng có người yêu rồi hồn nhiên cười tươi rói khi nghe tin họ chia tay" Anh dừng lại gọi tên cô " An Nhiên, e hiểu anh nói gì phải không?"
" Ừm" cô tránh cái nhìn trực tiếp từ anh.
" Hôm nay, anh muốn nói rằng 1095 ngày vừa trôi qua, chàng trai ấy đã phải lòng cô gái." Anh nhìn vào mắt cô, đôi mắt trong veo kia có nét bối rối" Nhiên, anh yêu em"
An Nhiên bất ngờ, cô không ngờ anh sẽ nói với mình chuyện này." Tôi.. "
Chí Quân hồi hộp, chờ xem từng cử chỉ của người con gái đối diện.
" 3 năm qua, anh từng ngày đều lặp lại câu nói này chỉ để nói với e. Nhiên, anh anh..."
Sự căng thẳng trên khuôn mặt anh khiến cô thản nhiên cười. " 1/4 qua rồi mà, vẫn nhạt như ngày nào" Cô cười khuôn mặt khó tránh khỏi sự ngượng ngạo" Hẹn nhau ra chỉ để trêu đùa thôi à, Quân .."
Cô im lặng thấy anh kéo ghế, đi về phía mình. Nụ hôn của anh đặt khẽ trên bờ môi cô. An NHiên không phản kháng càng khiến anh hài lòng.
" Anh nói thật lòng, anh chưa từng trêu đùa trong chuyện tình cảm. " Khó khăn là anh mới rời khỏi môi cô, thì thầm bên tai.
" Vậy tại sao 3 năm qua anh k nói ra"
" Xin lỗi,, giờ anh mới đủ dũng cảm. .. Em đồng ý làm bạn gái anh nhé"
" Em em..." Cô bối rối
" Anh biết trong tình cảm mình rất vụng về nhưng em là người con gái rất quan trọng với anh. Nếu e không muốn thì... anh cũng sẽ vui vẻ nhất định sẽ không làm phiền tới..."
An Nhiên mỉm cười đáng yêu, cô choàng tay qua cổ anh , đặt nụ hôn lên môi anh thay cho suy nghĩ của mình...
" Vậy thì thử xem" cô khẽ nói
Khoé miệng anh cong lên tuyệt mĩ. Cô gái anh theo đuổi ba năm đã chấp nhận lời tỏ tình.....

Tình yêu không phải là nơi để hèn nhát tồn tại.
Nếu anh tỏ tình thì chúng ta thử yêu nhau xem sao...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 31, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Yêu Nắng Where stories live. Discover now