Chương 198: Người Chơi Cờ

1.2K 30 1
                                    

  "Ta không rời khỏi phủ công chúa vì hai lý do. Thứ nhất, nơi này rất tiện để thực hiện kế hoạch. Thứ hai, quả thật là bởi vì Thiên Như Nguyệt quản chế ta. Không biết hắn đã làm gì, nhưng biến ta thành bộ dạng hôm nay". Dung Chỉ nói ngắn gọn về tình cảnh của mình, sau đó tiếp lời "Những năm qua ta đã bố trí sắp xếp, bây giờ tất cả đã sẵn sàng. Tuy công chúa xuất thủ nằm ngoài dự liệu của ta, nhưng điều đó cũng không thể cản trở kế hoạch!"

Chỉ có điều, vì sao Sở Ngọc lại muốn có chiếc vòng tay?

Nàng vội vã, thậm chí chấp nhận mạo hiểm như thế là vì sao?

Dung Chỉ đã từng suy nghĩ về điểm này, nhưng không tìm thấy đầu mối nên tạm thời không nhắc đến.

"Hoa Thác hãy giám sát công chúa cẩn thận. Trong vòng ba ngày, chỉ cần không để nàng giết Thiên Như Kính, ngoài ra nàng muốn làm gì cũng được. Sau ba ngày, ngươi hãy lén ăn trộm chiếc vòng và giải cứu Thiên Như Kính".

Lúc bước vào phòng, Hoa Thác mang theo khí lạnh ngoài trời nên cảm thấy khá rét, nhưng nhờ hơi ấm tỏa ra từ lò sưởi, cảm giác lạnh nhanh chóng tiêu tan. Hắn bình tĩnh hơn, liên hệ trước sau về những điều Dung Chỉ vừa nói, cất tiếng hỏi: "Ta cứu Thiên Như Kính ra, lấy ơn đó để yêu cầu hắn cứu ngươi, có phải không?"

Chẳng lẽ đơn giản như vậy?

Dung Chỉ khẽ mỉm cười: "Tất nhiên là không phải! Nếu ngươi lấy điều kiện đó để ép Thiên Như Kính, e rằng hắn thà chết cũng không nhận ơn huệ của ngươi, lại càng tuyệt đối không chịu giúp ta. Huống chi, năm đó ta đã quyết định so tài với Thiên Như Nguyệt. Dù Thiên Như Nguyệt đã chết, bây giờ chỉ còn Thiên Như Kính dễ đối phó hơn nhiều, nhưng ta cũng không muốn lợi dụng cơ hội này, càng không bao giờ cầu xin hắn cứu ta. Ta muốn bọn họ cam tâm tình nguyện cúi đầu trước ta!"

Vẻ mặt hắn điềm đạm bình thản, cùng với âm thanh đàm thoại vừa tao nhã vừa mênh mông lạnh lẽo, phảng phất như danh kiếm tuyệt thế ẩn hiện trên vầng trán sáng ngời.

Mặc dù đang bị kẻ khác quản chế, nhưng hắn không hề có chút gì lo lắng hay bối rối. Ngược lại, dường như hắn mới là kẻ chỉ đạo tất cả, người khác chỉ có thể thuận theo ý hắn mà làm việc.

Dung Chỉ lại nhếch khóe miệng yếu ớt: "Về việc làm thế nào để ép buộc Thiên Như Kính, ngươi không cần lo!" Nói xong hắn liền quay sang người kia: "Hôm nay, ta bảo Hoa Thác dẫn ngươi đến đây là để ngươi an tâm. Sau này ta sẽ bị hôn mê nhiều lần hơn, khó có dịp nói chuyện, ngươi cũng đừng lo lắng! Chỉ cần làm theo những gì Hoa Thác ngầm nhắn với ngươi mấy ngày trước. Tùy thời mà linh hoạt ứng phó, với tài trí của ngươi, chắc cũng không khó khăn gì!"

Người đó cúi đầu, trong bóng tối cất lên tiếng nói trầm thấp nhu hòa: "Dạ, tiểu nhân đã rõ!" Ngừng một lát, hắn lại mở miệng hỏi: "Công tử, xin thứ cho ta mạo muội, nhưng có một chuyện chưa hiểu mong công tử giải thích!"

Dung Chỉ vừa nói một hơi dài, nên cảm thấy khá mệt. Hắn nghỉ ngơi trong khoảnh khắc rồi mới đáp lời: " Nói đi!"

"Sao công tử lại dung túng công chúa như thế? Công tử lần này gặp nguy hiểm lớn đến tính mạng, cho một ngày là cùng, sao lại cần đến ba ngày? Bây giờ thả Thiên Như Kính ra luôn không phải tốt hơn sao?" Người đó nói với vẻ bất bình "Lại nói ngày đó ả bị bắt cóc, công tử cần gì phải mạo hiểm đi cứu? Thậm chí còn dùng toàn lực để bảo vệ? Những năm qua ả tùy ý làm càn, bây giờ nhận lấy hậu quả xứng đáng cũng là phải đạo!"

Phượng tù hoàng (Quyển 4+5+6)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ