Chap 17 : Quỷ Y

429 59 20
                                    


Vài ngày sau không biết từ đâu truyền ra tin Trịnh Thái Nghiên đã bị trọng thương và sẽ chết trong vài tháng nữa. Việc này khiến cả giang hồ đều xôn xao. Người từ các Bạch tông phái khắp nơi hoang mang vô cùng, lần lượt sai đệ tử đến Bạch Huyền Tông thăm hỏi tin tức. Kim Thế Tĩnh phiền đến phát điên bèn ra lệnh giới nghiêm không cho phép ai lên núi nữa. Bây giờ chuyện gì nàng cũng không quan tâm, thương thế của Trịnh Thái Nghiên là trên hết.

Bạch Huyền Tông không ai lên tiếng càng chứng minh lời đồn là có phần xác thực, trước tình hình này các Hắc tông phái được dịp bắt đầu nổi loạn khắp nơi. Trịnh Thái Nghiên đang trúng độc, Kim Thế Tĩnh lại không muốn ra mặt, Bạch Dự Bân đành quay về Bạch Vũ Tông chủ trì cuộc họp nội bộ của các Bạch tông phái để giải quyết thế cục hiện tại.

Trình Tiêu cũng tức tốc quay về núi Ngọc Đàn tìm mẫu thân. Ất Cơ chân nhân dù sao cũng là một bậc cao thủ không chừng có thể giúp được. Tuy nhiên Ất Cơ chân nhân bản tính thích ngao du hành tung bất định, Trình Tiêu cũng không dám chắc mẫu thân nàng hiện đã về chưa, nhưng dù sao cũng phải về tìm thử còn hơn bắt nàng ngồi khoanh tay không làm gì hết. Kim Thế Tĩnh không ngăn cản Trình Tiêu dù rằng bản thân nàng biết rõ sư phụ nàng am tường kiếm thuật, tinh thông ngũ hành trận pháp nhưng y thuật căn bản không phải thế mạnh của người, cho dù sư phụ có đến cũng chưa chắc trị được loại cổ độc này. Nghĩ lại để Trình Tiêu đi một chuyến cũng tốt, nàng ta lúc nào cũng mặt mày hầm hầm nhìn thấy Chu Khiết Quỳnh là lập tức trưng ra ánh mắt oán hận như gặp kẻ thù truyền kiếp, để lâu e rằng lại xảy ra chuyện không hay.

Mới qua được một tuần mà Chu Khiết Quỳnh tiều tụy đi trông thấy. Toàn Chiêu Mỹ vẫn luôn tìm cách giúp tâm trạng Chu Khiết Quỳnh tốt hơn nhưng không mấy hiệu quả. Cũng không trách được Chu Khiết Quỳnh, bởi lẽ đêm nào nàng cũng nghe thấy tiếng rên rỉ bởi cơn đau rồi những tiếng gào thét khi hóa điên của Trịnh Thái Nghiên, mà ngày qua ngày những cơn đau càng trầm trọng hơn, những lúc trở nên mất kiểm soát càng kéo dài hơn. Cổ trùng đang ăn mòn cơ thể của Trịnh Thái Nghiên, Chu Khiết Quỳnh cảm nhận được điều đó.

Chu Khiết Quỳnh đến hoa viên hái vài nhánh hoa mộc lan, cũng may chúng là một trong số ít sống sót được sau lần Trịnh Thái Nghiên chém tung cả hoa viên. Nàng vẫn còn nhớ Trịnh Thái Nghiên đặc biệt thích hoa mộc lan, người từng bảo hương hoa mộc lan giúp người cảm thấy thoải mái.

Chu Khiết Quỳnh đem vài nhánh hoa mộc lan để trước cửa ngục, nàng bây giờ chỉ có thể làm được bấy nhiêu cho Trịnh Thái Nghiên. Một cơn gió thổi qua, hương mộc lan từ khe cửa bay vào trong, Trịnh Thái Nghiên ngửi được mùi hương quen thuộc, đôi mắt nâu ẩn hiện ý cười.

.

.

.

Kim Thế Tĩnh ngồi giữa đại sảnh, ly trà hoa lài ngày thường thơm ngon nay uống vào lại chẳng cảm nhận được vị gì. Không khí Bạch Huyền Tông gần đây rất nặng nề, Kim Thế Tĩnh cũng chẳng vui vẻ gì. Nàng ngoài miệng thì khuyên Chu Khiết Quỳnh đừng quá lo lắng nhưng bản thân nàng lại nhiều đêm trằn trọc thức trắng. Toàn Chiêu Mỹ nhận thấy Kim Thế Tĩnh không ổn bèn một bên đốc thúc Chu Khiết Quỳnh dùng cơm, một bên kiên quyết bắt Kim Thế Tĩnh nghỉ ngơi, chạy qua chạy lại cũng hao tâm tổn trí không ít.

Tiên Kiếp | ChaeQiongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ