Chương 1 - 10

4K 115 2
                                    

 Đệ nhất chương: Hạ sơn


Tiểu gia tên là Dạ Tinh Thần, từ nhỏ lớn lên tại một ngọn núi vô danh. Mỗi ngày đều phải gặp tên sư phó "tiên phong đạo cốt", biến thái biến chất kia.

"Tiên phong đạo cốt" là hắn tự phong, còn "biến thái" mới là tính cách thật của hắn do tiểu gia tự nhận thức.

Nhớ năm đó, ta còn nhỏ dại, mặt vẫn còn lưu nước miếng khi ngủ á, hắn nhìn ta, thấy ta khả ái bèn quyết định nuôi ta lớn lên, đem sự biến thái của hắn ảnh hưởng và hun đúc ta "nên người".

Đêm đó, hắn chỉ vào bầu trời ngâm một cú thơ xưa: "Tạc dạ tinh thần tạc dạ phong......". Sau đó thì hỏi ta muốn gọi là Dạ Tinh Thần hay muốn gọi là Dạ Phong. Khi hắn đang miêu tả thì ta một mặt nhìn chăm chú, một mặt vỗ tay hô "Tinh Tinh! Tinh Tinh!". Thế là tên ta cũng được định từ đó luôn - Dạ Tinh Thần. Tuy giờ ta trong lòng buồn bực nhưng vẫn hy vọng ngày sau sẽ có ngưới gọi ta là Dạ đại hiệp, nhưng tên sư phó ấy nói , nguy cơ ta bị người gọi là "Đại hà" nhiều hơn.

Khi ta vất vả lắm trải qua 16 năm sinh sống, thì một hôm sư phó gọi ta đến rồi cười hì hì nói: "Tiểu Tinh Tinh à!"

Nghe cái giọng điệu đó, xém chút nữa ta ói luôn cả bữa cơm tối qua ra, nhìn hắn ác cảm "Ậy, lão nhân gia ngài muốn thế nào hành hạ ta nữa thì cứ nói thẳng ra đi!"

"A, sư phó quyết định cho ngươi hạ sơn!"

"Hả?" Ta đứng bật dậy làm đổ cả giỏ táo trên bàn rơi vương vãi.... Ai mà không biết trong lòng lão gia hoả này nghĩ gì kia chứ! Trên đời này làm gì có chuyện tốt cho không như thế?

"Ta muốn ngươi hạ sơn để hoạ thiên hạ mỹ nam!" Sư phó ngửa đầu cười mộng tưởng.

Phụt! - Thương thay cho miếng táo trong miệng chưa kịp nuốt xuống đã vội phun ra ngoài, trong khi đó sư phó vừa cười vừa đưa tay vuốt cằm, liếm liếm mép vừa nói: "Xem ra năm nay táo cũng chín rồi nha, ngon à!"

Ta trừng mắt liếc hắn một cái "Thật không hổ là sư phó biến thái của ta".

Bất quá ta còn tưởng là đi họa thiên hạ mỹ nữ! Vì vậy trước mắt hiện ra một thân hình mỹ miều đầy đường cong quyến rũ...

Ác thay, tên sư phó đó lại cắt đứt mộng tưởng đẹp của ta, vẻ mặt hết sức hứng thú nói: "Tiểu Tinh Tinh à, sớm muộn ngươi cũng sẽ hiểu thôi. Này trên đời đẹp nhất không phải là cao sơn lưu thuỷ, càng không phải cái gì gọi là yến sấu phì hoàn mà là - Nam Nhân!"

"Đúng đúng, là nam nhân ạ!" ta cuống cuồng gật đầu phụ hoạ theo, đương nhiên là nói dối rồi, dù gì cũng là đệ nhất phương pháp sinh tồn của ta từ trước tới nay (Không dối mà sống được tới bây giờ với tên sư phó biến thái này ư) "Nhưng sư phó à, người tại sao khi không lại muốn ta hạ sơn họa nam nhân?"

"Đều là do ngươi đấy...... Nhớ năm đó ngươi còn là trẻ con, khả ái đến chừng nào, nhưng giờ thì sao đây? Ai...... ngược lại bình thường như thế này. Vốn cứ tưởng nuôi ngươi để bên người nhìn cho mãn nhãn, có ngờ đâu ngươi lại làm ta thất vọng thế này kia chứ!"

"Rồi rồi, tất cả đều là lỗi của ta cả, được chưa!"

Ta trở về phòng thu thập đồ đạc chuẩn bị đi thì sư phó đưa tay ngăn lại.

[Đam Mỹ] Phong Lưu QuyểnWhere stories live. Discover now