Chương 67

6.4K 98 1
                                    

Những người đã chờ đợi rất lâu trong phòng đều trợn mắt há miêng kinh ngạc nhìn cảnh tượng này, duy chỉ có Lộ Tấn ngồi ở đó không nói câu nào, môi mím chặt, khiến bầu không khí càng giống một điềm báo trước cơn bão táp.

Cố Thắng Nam quay đầu nhìn, bất giác sững sờ.

Trong tất cả mọi người ở đó, chỉ có Vivian phản ứng nhanh nhất, hắn thu lại vẻ mặt kinh ngạc, mỉm cười với Cố Thắng Nam. "Thắng nam, bạn dẫn bạn về nhà chơi đấy à? Vậy cũng tốt, bảo bạn của bạn cùng mọi người chứng kiến thời khắc ý nghĩa này đi." Vừa nói, hắn vừa đi tới trước mặt Cố Thắng Nam và Chung Tử Nham.

Cố Thắng Nam vừa giấu báo cáo xét nghiệm vào túi xách thì Vivian đã đưa tay ra, kéo cô và Chung Tử Nham mỗi người mỗi tâm sự đi thẳng vào nhà.

Cố Thắng Nam bị kéo tới trước mặt Lộ Tấn, cô do dự dừng bước, Lộ Tấn ngồi yên, ngẩng cao đầu nhìn cô một lát rồi sầm mặt đứng lên. Bầu không khí hai người vô cùng khó xử, Vivian vội liếc nhìn Từ Chiêu Đệ, lúc này cô ấy mới tỉnh lại, đứng bật dậy, nhường chỗ bên cạnh Lộ Tấn cho Cố Thắng Nam. "Ngẩn ra làm gì? Còn không mau ngồi xuống?" Từ Chiêu Đệ kéo Cố Thắng Nam đến, rồi chen vào trước mặt Chung Tử Nham, tách anh ra khỏi tầm nhìn của Lộ Tấn.

Nhưng bầu không khí trong phòng vẫn không hề bớt căng thẳng vì chuyện này. Lộ Tấn nghiêng đầu nhìn Cố Thắng Nam nãy giờ vẫn yên lặng. Lúc này cô chỉ dán mắt vào sàn nhà mà không thèm nhìn anh ta, không biết vì chột dạ hay vì nguyên nhân nào khác, bạn tay Lộ Tấn đặt trên tay vịn sofa vô thức nắm chặt thành nắm đấm.

Trrong tất cả mọi người ở đây, người lớn tuổi nhất là Cố Kiến Trung, lúc này ông lại là người ngơ ngác nhất. Tình hình này hoàn toàn không giống những gì bọn họ tập trước lúc chiều. Sáng nay, Lộ Tấn nhận được mật báo của Vivian, buổi trưa đã tức tốc bay đến thành phố B, rồi lập tức triệu tập tất cả mọi người. Người thanh niên này rất chu đáo, muốn cầu hôn dưới sự chứng kiến của tất cả những người thân cận nhất của Cố Thắng Nam. Lần đầu tiên Cố Kiến Trung thấy hài lòng với cậu con rể tương lai này. Bây giờ hoa, bánh ngọt, nhẫn, tất cả đều đã chuẩn bị xong từ lâu, tại sao bên cạnh con gái mình đột nhiên lại mọc thêm một thằng đàn ông khác?

Ánh mắt Cố Kiến Trung lặng lẽ chuyển từ cô con gái sang Chung Tử Nham, lại lặng lẽ chuyển về người con gái. Không ngờ con gái mình cũng có tài chân đạp hai thuyền? Lần đầu tiên, ông đánh giá cao cô con gái, không kìm được ghé sát vào tai Vivian, hỏi: "Bây giờ làm thế nào?"

Lộ Tấn ngồi đó, không biết đang suy nghĩ gì, Vivian chỉ có thế cố gắng giữ cục diện, thực hiện giống những gì đã luyện tập buổi chiều, người phụ trách âm thanh chạy đi mở nhạc, người phụ trách hoa giấy chạy đi bắn hoa giấy, khiến giấy màu và những sợi kim tuyến lấp lánh bay đầy phòng khách, che lấp bầu không khí khó xử trong phòng. Vivian vỗ tay thật to, Vượng Tài mặc lễ phục hưng phấn đẩy xe đồ ăn từ trong phòng bếp đi ra.

Chiếc xe đẩy cao chừng nửa thân người, trên đó đặt một bông hồng thắt nơ lụa, vì Cố Thắng Nam bị dị ứng phấn hoa nên Lộ Tấn cố ý chọn hoa hồng khô, ngoài ra còn có một chai sâm panh và một cái mâm che kín dưới chụp kim loại. Cố Thắng Nam nhìn về phía anh, ánh mắt hết sực bối rối. Lộ Tấn đã điều chỉnh lại vẻ mặt, dường như xuất hiện sự của Chung Tử Nham chỉ là một nốt nhạc đệm không quan trọng. Anh ta mỉm cười, dẫn Cố Thắng Nam tới bên xe đẩy, đặt tay cô lên trên chiếc chụp kim loại, nói: "Em mở ra xem đi."

Hướng Dẫn Sử Dụng Đàn Ông - Lam Bạch SắcWhere stories live. Discover now