Part 3

14.4K 93 4
                                    

          Chương 68: Khuynh thành

 

          Nguyên lịch tháng năm mười bảy, vạn thọ tiết, tinh không vạn lí, ánh nắng tươi sáng, ngay cả hoàng lịch trên cũng phê đó là một mọi việc giai nghi ngày.

 

          A Uyển liếc nhìn quyển này hậu hậu hoàng lịch, buồn cười, chớ không phải là này hoàng lịch người biên tập biết là vạn thọ tiết, muốn lấy lòng hoàng thượng, cố ý như vậy biên soạn thôi?

 

          A Uyển cười đến đang vui mừng thì, Bạch Lộ chính là thổi phồng một con hộp gỗ đàn tử vào, "Chủ tử, vội vàng, rốt cục làm xong, ngài nhìn một cái thế nào?"

 

          Tay ngọc đem hộp gỗ đàn tử trên khóa trừ vặn dưới, giơ lên nắp hộp, bên trong hộp gì đó hiện ra ở trước mắt thì, A Uyển vẫn là không nhịn được kinh diễm một phen, lại đem ngoài xuất ra nhìn lên, làm công tinh tế, là mình muốn cái loại này hiệu quả, ngược không hổ là minh đại ngày đêm đẩy nhanh tốc độ làm được.

 

          "Đem cất xong, chớ bị người làm hư." A Uyển như là để phân phó, Bạch Lộ cũng biết A Uyển ám chỉ là vị nào, này hộp gỗ đàn tử chính là chuyện liên quan đến đêm nay vạn thọ tiết tiệc tối trên chủ tử cấp cho hoàng thượng sinh nhật lễ, thế nào có thể bị tiểu nhân hỏng chuyện này, Bạch Lộ tất nhiên là trịnh trọng gật đầu.

 

          Tốt ít ngày trước hoàng thượng mà bắt đầu quấn quít lấy bản thân hỏi sinh nhật lễ vật, nghiêng A Uyển làm bộ làm tịch nói đúng là cũng không chuẩn bị, mặc dù là ở giường trong lúc đó bị người kia tha mài không được, A Uyển vẫn là nhịn được không nói ra miệng, thế tất yếu ở đêm nay cho hoàng thượng một kinh hỉ, lấy hồi báo hoàng thượng câu kia, "Ngươi có ta là đủ rồi."

 

          Không biết ai nói đích tình nồng thì nam nhân lời nói nhất là không thể tin tưởng, nhưng A Uyển chính là đúng hoàng thượng lời này tin, có lẽ là bởi vì hoàng thượng rất ít từng có nuốt lời ghi chép? Hoặc là hoàng thượng ngày ấy nói lời này thì thực sự êm tai? Hoặc là mình bị những lời này cảm động đến rồi? A Uyển không biết, chỉ là đúng những lời này không rõ có cảm xúc, cảm giác mình phải làm những gì.

 

          Để Bạch Lộ đi đem hộp cất xong, A Uyển chính là ngồi ở tú tháp trên ăn mấy viên nam ấp chỗ ấy mới trên cống tới cây vải, này cây vải là nam ấp đặc sản, da mỏng tử tiểu, ngon ngọt, ăn ngon rất.

 

          Nam ấp chỗ ấy khí hậu hạ nhiệt đông ấm, nhất là thích hợp cây vải sinh trưởng, chỉ là cây vải không dễ cất giữ, này đây này một nhóm mới nhất tiến cống cây vải cũng chẳng qua mười khuông, bỏ ban cho đại thần cùng hoàng thất đệ tử bên ngoài, hậu cung cũng chẳng qua được bốn khuông mà thôi, bình quân phân xuống tới A Uyển cũng chỉ là được co lại, chỉ có hơn mười viên mà thôi, này còn mệt chính là hậu cung phi tần ít, nếu là người cân nhắc nhiều hơn nữa chút, A Uyển đoán chừng cũng chỉ có thể được hơn mười viên mà thôi.

NHƯ THẾ NÀO LÀM SỦNG PHI - CUNG ĐẤUWhere stories live. Discover now