Chương 4: Ngày xuân vô tận chẳng xui mà bừng (2)

45 0 0
                                    

  Chín giờ sáng, ngoài cửa sổ vẫn tối đen như mực. Mùa đông Na Uy là thế, phần lớn thời gian trong ngày đều chìm trong bóng tối. Nếu hôm nào trời âm u, thì ban ngày chỉ ló mặt ra chào một câu rồi lặn tăm không còn dấu vết.

Ba ngày Chu Văn Cẩn ở Na Uy đều là ngày trời nắng, anh và thầy hướng dẫn cùng tới đây dự hội thảo học thuật, Diêu Viễn cũng tới. Bạn học nói đùa rằng thầy giáo thiên vị sinh viên Trung Quốc, trong lớp có hai người đều dẫn theo hết.

Đêm ngày thứ hai, rất may mắn, anh nhìn thấy Bắc cực quang[1] trong truyền thuyết.

[1] Hiện tượng quang học được đặc trưng bởi sự thể hiện màu sắc của ánh sáng trên bầu trời về đêm, được sinh ra do sự tương tác của các hạt mang điện tích từ gió mặt trời với tầng khí quyển bên trên của hành tinh (Nguồn: wikipedia).

Ánh sáng ấy, giống như hàng ngàn con đom đóm tụ hội từ trên trời bay xuống, lại giống như chiếc khăn lụa phất phới giữa muôn vàn tinh tú của dải Ngân hà. Sau đó, từng chùm ánh sáng tóe ra, như muốn thoát khỏi bầu trời, rồi lại dần trở về với sự yên lặng trước đây.

Diêu Viễn và thầy hướng dẫn cầm máy ảnh hào hứng chụp mải miết, trầm trồ không ngớt. Văn Cẩn chỉ chăm chú đưa mắt đuổi theo luồng sáng thần bí ấy, tận đến khi nó biến mất mới khẽ chớp mắt một cái.

- Chu, nhìn thấy Bắc cực quang cũng giống như nhìn thấy con mắt của Thượng đế. Con bình tĩnh quá, không giống một người trẻ tuổi. – Thầy giáo nói.

Diêu Viễn hùa theo:

- Đúng thế, bao nhiêu nhiếp ảnh gia đợi ở chỗ này mấy năm mấy tháng mà chẳng thấy được một lần, chúng ta may mắn như vậy mà cậu chẳng thèm tỏ ra hào hứng lấy một chút.

- Mình đông cứng rồi.

Cứ nói Bắc Kinh lạnh, nếu so với cái lạnh của Na Uy thì chỉ là con muỗi so với con voi.

- Nhưng máu nóng mà! – Diêu Viễn phả ra một làn khói, đung đưa chiếc máy ảnh trong tay. – Ảnh của mình không chia cho cậu đâu nhé.

Anh muốn cười nhưng không thành, cơ mặt thật sự đã đông cứng lại.

Trở về khách sạn, Diêu Viễn vội kết nối máy ảnh vào máy tính để khoe với bạn bè trong nước. Anh đứng phía sau nhìn, kỹ thuật chụp ảnh của Diêu Viễn bình thường; nếu không có chú thích rất khó nhận ra đó là Bắc cực quang.

- Rót cho mình một ly trà, hồng trà nhé. – Diêu Viễn ngoảnh lại, nở nụ cười rạng rỡ.

Ra nước ngoài ba năm, cô nhóc này cố chấp không đụng đến cà phê, chỉ uống trà. Mùa xuân mùa hạ uống trà xanh, mùa thu mùa đông uống hồng trà.

Anh rót hai ly trà, một ly bưng trên tay, một ly đặt trước máy tính.

- Chu Văn Cẩn, nói ra thì cậu thật không phải là một người thú vị.

Hai người cùng tới Havard du học, cùng một chuyên ngành, cùng một thầy hướng dẫn, đến từ cùng một quốc gia, sau này sẽ còn làm cùng một cơ quan, tự nhiên sẽ trở nên thân thiết.

Anh không phủ nhận.

- Mình cược là hồi đại học cậu chưa theo đuổi con gái bao giờ?

HÁI SAOWhere stories live. Discover now