Chương 1

19.9K 360 0
                                    


Chương 1.

Thời điểm Chung Kì Nguyên sinh ra, thật sự gây ra cho Tu Chân Giới một hồi chấn động không lớn không nhỏ. Dù sao, thiên linh căn chính là một mầm tu chân tốt hiếm có.

Chung gia là một trong tứ đại gia tộc của Tu Chân Giới, chưa bao giờ thiếu những đệ tử tộc nhân tư chất hơn người. Nhưng thiên linh căn, cũng là lần đầu tiên xuất hiện trong sử kí gia tộc Chung gia từ xưa tới nay.

Chung gia cũng không nguyện bỏ qua cơ hội khoe khoang lớn lần này, thế là quảng phát thiếp anh hùng, cho Chung Kì Nguyên làm một bữa tiệc đầy tháng oanh oanh liệt liệt thể thể diện diện, lấy việc Chung Kì Nguyên có được thiên linh căn chiêu cáo cho các môn phái cùng gia tộc tu chân.

Chung lão gia tử tự mình ôm tiểu Kì Nguyên trắng trẻo mập mạp đến các bàn thay phiên kính rượu, nhận lấy từ môn phái gia tộc khác các loại ánh mắt hoặc là thiện ý, hoặc là hâm mộ, hoặc là ghen tị.

Trong lúc nhất thời, thanh danh của Chung Kì Nguyên vụt cao.

Cả Tu Chân Giới đều biết Chung gia có một thiên thủy linh căn. Chỉ cần không có đường rẽ nào, trong tương lai không lâu Chung Kì Nguyên sẽ trở thành nguyên anh tu sĩ thứ hai của Chung gia. Đến lúc đó, Chung gia có thể nói sức mạnh tăng gấp bội.

Các môn các phái cũng có tâm tình phức tạp. Cục diện vốn dĩ tương đối cân bằng rất có thể sẽ bởi vì một thiên linh căn mà phát sinh biến hóa. Thế là, có bên tích cực cùng Chung gia giao hảo, có bên co rút lại tránh đi mũi nhọn, có bên âm thầm tìm cơ hội hạ độc thủ...

Mặc kệ các môn phái khác có tâm tư như thế nào, Chung Kì Nguyên dưới sự bảo vệ nghiêm mật của Chung gia, đi lên con đường tu tiên.

Năm tháng như thoi đưa, hết thảy đều phát sinh dựa theo kỳ vọng của người Chung gia.

Chung gia là đại tộc tu chân, trong tộc có xây dựng học đường vỡ lòng, chuyên môn truyền thụ ngũ hành đạo pháp trụ cột. Tộc nhân trong tộc bị nghiệm ra có linh căn, vô luận tư chất như thế nào, đều phải đến học đường này học tập.

Học đường không chỉ truyền thụ ngũ hành đạo pháp trụ cột nhất, đồng thời cũng giống như học đường của thế tục truyền thụ cho tộc nhân còn nhỏ tuổi luyện văn viết chữ. Dù sao, vô luận là công pháp khẩu quyết hay là phù lục trận pháp, đều thâm thúy tối nghĩa, một người dốt đặc cán mai không có khả năng có nhiều đất dụng võ trong việc tu hành.

Tiểu Kì Nguyên làm hy vọng tương lai trong tộc, ba tuổi đã bị đưa vào học đường. Mà tộc nhân bình thường, đều là hơn kém năm tuổi mới tiến vào học đường vỡ lòng.

Chung gia gia trưởng tự mình cũng là một tu sĩ có chút thành tựu, hắn hiểu được, con đường tu tiên kỳ thật chính là không ngừng tẩy cân dịch tủy, đem phàm thai tục cốt tu luyện thành tiên nhân tiên cốt. Mà Chung Kì Nguyên thân là thiên linh căn, càng sớm bước trên con đường tu tiên, càng sớm thông qua tu luyện để tẩy cân dịch tủy, đối với tu hành ngày sau lại càng có lợi.

Cho nên, Chung Kì Nguyên còn tuổi nhỏ đã gánh vác tất cả hy vọng của Chung gia, ở cái tuổi đến nói còn chưa thuận đã tiến vào thế giới tu tiên.

[ĐAM MỸ/H VĂN] SONG TUWhere stories live. Discover now