4: con gái

1.3K 213 16
                                    

Người ta tìm thấy cái xác trên cây.

Đâu có ai biết chuyện gì đã xảy ra đâu, chỉ là sáng nay khi một thằng nhóc cỏn còn đang dắt bò ra đồng, bỗng nó toáng loạn chạy vào lại làng mà gào thét khản cổ. Có cái xác! Có cái xác! Có cái xác! Giọng nó reo réo, nghe như heo bị cắt tiết ngay lập tức thu được sự chú ý ngay. Tóc nó rối bù, người nó lem luốc vì lúc chạy cứ té lên té xuống. Nó chạy vào đến nơi thì quỳ sụp xuống đất mà thở hổn hển như sắp chết. Người người trong nhà cứ thế mà kéo ra thi nhau đua hỏi thằng nhóc. Nó vừa sợ xanh mặt, vừa bị đám người lớn dồn dập mấy cậu hỏi lập đi lập lại mà đâm ra ngất xỉu. Nó ngất ngay giữa làng, giữa giờ giữa trưa mà chẳng ai thèm đếm xỉa đến nó, chỉ bỉu môi khinh nó hồn vía gì như con cóc, có xíu vậy mà cũng lăn ra bất tỉnh. Xong rồi thì có người ngó ngó quanh, cảm thấy đúng là có cái bóng dài dài treo vắt vẻo ở cái cây khô đầu làng. Mỗi thịt máu cũng do gió thoảng qua mà bay vô làng, bao cả một bầu không khí cái mùi thum thủm.

Mọi người để thằng nhóc nằm đó mà bắt đầu bước đi sau người nhìn thấy cái xác. Họ đi chầm chậm, mới vài giây trước còn khinh thằng nhóc mà giờ họ cũng đâm ra sợ. Sợ cái gì, sợ cái xác thì họ không. Họ sợ cái hồn của xác nó chẳng may nhập vào một trong số họ.

Nắng tát vào mặt như sát muối trên vết thương hở, đám người làng mở mắt hông khô nhìn kiệt phẩm trên cây mà môi chả thốt nỗi lên lời. Thì có gì đâu, đơn giản có cái cành cây khô thọt một phát từ sau lưng ra đằng trước, vài mẩu tim bị rách được xiên vô mấy cành nhỏ hơn. Dọc cành lớn vương vương chút máu đỏ đã khô hoắm bám chặt trên da cây nhám. Tay xác đong đưa theo gió, chân cũng quặt quặt theo, lâu lâu cái váy mỏng bay hất lên mới thấy được bên trong còn có vài vết nước chạy dọc từ đùi xuống chân, ngay dưới xác là vũng bùn nhỏ trộn chút đỏ chút ươn ướt.

- Kinh khủng quá!

Một người không kiềm nỗi nữa mà thốt lên, đồng loạt dân làng quay lại lườm kẻ đó như muốn rủa nó chết. Hắn ta liền vung tay lắc đầu nguầy nguậy rồi mới chỉ tay về bên trái.

- Tao đâu có nói cái xác kinh khủng đâu. Tao nói cái đầu ở đằng kia kìa.

Ừ, cái xác đâu có gì đáng sợ đâu. Là cái đầu ở đằng kia kìa. Cái đầu nó xiên trên cái cành khác, người ta nhìn ra được xương cổ với cổ họng đong đưa và vài nhúc tóc dính dính lên trên do gió thổi vào trong mau. Ủa mà sao nhìn quen? Nhìn cứ như...

- Con gái trưởng làng đó!

Người khác tranh lời đám còn lại hét lên.

- Vậy hả?

- Sao ai lại đi giết con gái trường làng chi? Cổ có làm gì ai?

- Ai biết được. Mà trưởng làng đâu? Ra đây xem con gái ông này!

- Nãy ổng nhìn thấy xong ổng chạy về nhà rồi.

Một người khác lắc đầu nhè nhẹ, còn tặc lưỡi tỏ ra tiếc thương thay cho lão trưởng làng.

- Tội nghiệp ổng ghê, mất đứa con gái duy nhất của ổng. Chắc giờ đang khóc tu tu trong nhà chứ gì.

- Vậy giờ làm sao? Để cái xác treo ngay đó hả?

- Chứ sao nữa? Bọn tao đâu có muốn động vô cái bị thịt đó. Kẻo bị ma nhập thì khổ. Cứ để đó cho gió mưa với nắng tha nó đi, chịu khó mấy tháng bay mùi thôi. Bất quá thì chặt cái cây rồi đấp đất lên cho đỡ dị vậy.

- Còn thằng hung thủ?

- Trời, cái thằng này sao mà mày hỏi lắm! Mày tính tìm thằng hung thủ cho nó giết mày đi luôn hả? Chắc cổ qua lại với thằng nào đó rồi nhiều khi cổ không chiều cho nên nó giết. Kệ nó đi! Đi! Dẹp! Chỗ đây hết có gì để coi rồi.

Người đàn bà quạt quạt tay, miệng xua xua đuổi đám lóng ngóng đi về nhà. Bả đi cuối, còn ngoảnh lại nhìn cái cây lần cuối. Đầu cổ gắn chặt mắt vẫn còn trừng trừng nhìn về phía làng. Ghê quá! Cổ nhìn cái gì mà nhìn khủng khiếp vậy! Bả vừa nghĩ vừa nhún nhún vai rồi theo mọi người trở về làng.

Cái xác treo đó. Đung đưa, đung đưa. Mắt cổ nhìn về nhà. Cổ muốn về nhà?

"Yêu con. Trao thân cho ta đi."

biển người; [vi] fullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ