prologue

94 1 0
                                        

"Ano bang ginawa mo pinatay mo ang presidente ng japan ang sabi ni dad kuwain mo lang ang kailangan naten bakit mo pinatay!"sermon sakin ni kuya napapapikit na sya sa inis habang ako nakayuko lang sa sofa

"Nakita nya kase ako habang kinukuha ko yung pera nainitan kase ako kaya hinubad ko yung mask ko hindi ko naman intensyon na patayin sya eh! At tsaka yung code name ko lang naman ang alam nila hindi yung totoong pangalan ko kaya chill ok masyado kana namang praning eh! " sabi ko sa kanya na naiinis naren tumingin naman sya sakin ang mapanuri nyang mata.

"Siguraduhin molang pag napahamak ka ewan kolang . Basta mag ingat ka nalang ok baka may nakakita sayo " concern na sabi pa nya nag nood nalang ako

Btw ako nga pala si crishiel takimotso
Lee baho no? Im 18 years of old. Sa mama ko kase yung takimotso at sa papa ko naman yung lee pareho silang japanese kaya natural pure japanese ako .
(A/N:bat nag tatagalog ka?)

(Me:Malamang tagalog to pilipino ka diba at ikaw ang may gawa nitong storyang to bakit hindi ikaw mag paliwanag!) *sabay irap*

(A/N:Sorry na ok sorry sige na tuloy mona ang init ng ulo eh!)

Ok wag na natin yang pansinin si miss Auothor back to reality yon japanes ako at tatlo lang kaming mag kapatid si kuya miko at kuya dako mas matanda si kuya dako kesa kay kuya miko si kuya dako ang nanermon sakin kanina lagi yang seryoso pero protective sakin yan at si kuya miko naman ang lagi kong kasama kami ang close napag kakamalan nga kaming mag syota eh pano ba namn kase lagi syang naka-akbay sakin tapos minsan papasok kame holding hands wile walking ang pogi kaya nyang si kuya miko sikat sa school namen yan maraming fan girl
Tapos na kase si kuya dako sa pag aaral at yung buisness nalang namen yung inaatupag nya kasali rin ako sa isang gang dito sa japan at syempre dahil kasali ako sa gang nila number 1 ang gang namen worldwild pumupunta kame sa ibat ibang bansa at bukas na ang lipad namen sa pinas minsan narin akong napadpad sa pinas dahil sa isang misyon kaya nahasa narin ang pag sasalita ko ng tagalog may laban kame don may mga kasali ring mafia don kaya excited na ko.
Napatay na kase si mama sa isang misyon na pinagawa sa kanya yun pa naman yung idol simula bata ako kaya nakakamiss lang kaya ko rin to ginagawa dahil sa kanya gusto ko ako ang pumatay sa taong pumatay sa kanya ipag hihigante ko sya sa sariling kamay ko mismo sa mawawalan ng hininga ipinapangako ko yan sangalan ng mama ko .

At yung tungkol sa president dito sa japan napatay kolang naman pano ba namn kase nahuli akong nag nanakaw ng pera sa secret box nya nainitan kase ako sa mask na suot ko kaya hinubad lumugay din yung mahaba kong buhok habang pinipindot ang nakuha kong password non hinampas ba namn ako sa ulo buti nalang hindi ako nawalan ng malay bigla ko nalang tinarak sa puso nya ang dala kong bagong bili at nag iisa lang sa buong mundo na katana silver ang talim neto at gold naman ang hawakan sakanya kopa tuloy unang nagamit ang katana ko at yung codename na sinasabi ko ay ang iniwan kong babala para hindi sabihin sa publiko na asassin ang may gawa kung hindi iisa isahin ko sila ang code name ko ay ash pero tawag lang nila yon sa oras ng laban pero ang tawag sakin ng mga kaibigan ko pag walang laban ay cris ganda no panlalaki yun kase ang gusto ko away sa masyadong pa girl nakakadiri eww!

"Sige kuya dako matutulog na ko ok kaya don't worry i'll take care of my self ok" sabi ko sa kanya sabay ngiti tatalikod na sana ako ng tawagin nya ang pangalan ko

"Cris wait panoorin mo to kung anong ginawa mo" sabi nya sabay turo sa tv namen sa sala may inis paren sa tono ng pananalita nya

Tumingin na ko sa tv at nakita ko ang presidente ng japan na nakahiga sa sahig at may tama ng katana sa dib dib at nag kalat rin ang dugo don

"Flash news :kani-kanina lang po natagpuang patay ang katawan ng ating presidente sa loob ng kanyang kwarto at natagpuan din ang ating kapulisan bukas ang safety box sa kwartong yon pinag hihinalaan na ninakawan ang ating presidente at pinatay, mahigit kumulang $500M ang nawawala roon at ngayon nag iimbestiga na ang ating kapulisan para mahanap ang pumatay sa ating presidente. yun lang at maraming salamat" tinagalog kolang baka mahirapan kayo eh .

Napangisi naman ako 'baka mahanap nila ako sorry sila at malinus akong magtrabaho hahah' sabi ko sa isip ko .napatingin ako sa direction ni kuya na ang talim ng titig sakin.

" oh! Bakit may nagawa ba kong mali" tanong ko sa kanya na nakangisi parin aktong sisigawan na sana nya ako ng bigla akong tumakbo ng mabilis papuntang hagdan naabutan ko naman si kuya miko na kabababa lang at nakakunot noong nakatingin sakin hindi ko nalang sya pinansin at baka maabutan pa ko ni kuya dako at masaksak ng wala sa oras dhil sa sobrang inis nya.

Pagkarating ko sa kwarto ko na kulay black lahat bedsheet,kumot,unan,wall,lamesa,cortina and so on basta lahat ng gamit ko dito sa kwarto ko kulay black lahat .

Dumiretso na lang ako sa bathroom at nag shower na ,pagkatapos lumabas na ako at nag palit ng damit pantulog na kulay black din .
"oh my ghod excited nako bukas saang school kaya ako papasok? Mababait kaya magiging classmate ko" bulong ko habang nakatingin sa kisame pero sure naman ako na classmate ko ang dalawa kong kaibigan na babae at isang lalake...si marjorie Choi na napaka hilig sa fashion medyo maarte den pero tapat yan sakin at si nicky Von na may pagka amazona mahilig sa away yan hindi yata nabubuhay ng hindi nakikipag away at kanang kamay ko sya sa gang namen at ang pangalan ng gang namen ay black gang at si james chan  naman ang babaero kong kaibigan minsan ako trip nyan pero pag titignan ko sya ng masama aalis din takot sila sakin kase basta basta nalang akong pumapatay pero hindi ko naman gagawin sa kanila yun no at ako kase sabi nila tahimik ako at totoo naman yon ayaw ko ng maingay at laging libro ang hawak ko hindi yun tungkol sa pag aaral novels yun isa sa mga fav ko ay yung Hell University lagi rin akong nakasuot ng leather jacket ,leather pants,leather boots at leather shirt lahat yan black .

Na sobrahan yata ako sa pag-iisip maya-maya lang nakaramdan na ako ng antok at tuluyan ng nilamon ng dilim .


(A/N:ok guys ito po ang kaunaunahang story ko na nagawa i hope sana suportahan nyo po ito hangang huli sabihan nyo rin po yung mga friends nyo ang please sana po vote nyo itong story na to pag nagustuhan nyo po comment lang po kayo thanks)

- ligth in the dark
- ( Cris)

Miss Assassin And The Mafia LordStories to obsess over. Discover now