chuong 15 + 16

6.5K 106 17
                                    

[…]

Tờ mờ sáng, một chiếc xe ngựa lọc cọc lăn bánh trên con đường ở kinh thành. Sau xe thò ra một khuôn mặt nho nhỏ đen đen, tò mò nhìn ngã tư đường gọn gàng sạch sẽ.

Một người đàn ông xách một bọc nặng, dắt một con ngựa đen đi ngang qua chiếc xe. Nhóc đen đen nho nhỏ kia ơ một tiếng:

“Chú ơi, chú với chú Vương gia nói người Đại Ngụy không cường tráng như thế nhỉ.” Vừa to vừa cao.

Từ Đạt vốn đang nửa dựa vào Tiểu Quỳnh Ngọc, thiêm thiếp ngủ, nghe được lời này, thấy Đông Hồi cùng Ôn Vu Ý vẫn còn nhắm mắt dưỡng thần, cô ló ra vừa thấy, vẻ mặt kinh ngạc, quay lại kêu lên: “Dừng xe, không cần đến nhà nữa.”

Ngay sau đó, cô vén rèm xe lên, dùng chất giọng vẫn còn khàn khàn gọi to: “Đại công tử… khụ khụ, Từ Đạt đã trở về.”

Bóng dáng cao lớn chợt đứng sững lại.

“Đại công tử, trời mới tinh mơ, anh xách túi theo là muốn đi đâu?”

Thân hình kia chậm rãi di chuyển lại gần. Đầu tiên hắn thấy trong xe ngựa một khuôn mặt bé nhỏ đen đen, lòng đầy nghi hoặc, giọng nói này hơi là lạ, nhưng, cô tự xưng là Từ Đạt, Từ Đạt sao lại biến thành thế này, sau khi chuyển thế thay đổi hình dạng quá nhanh ư? Tiếp theo, hắn lại nhìn lên trên, cũng đen như vậy, quả thực là gương mặt của Từ Đạt không sai.

Hắn đăm đăm nhìn, chiếc túi trong tay rơi xuống.

Đây vẫn là lần đầu tiên cô thấy công tử cao quý kiêu ngạo Ô Đồng Sinh này đực mặt ra như thế nha.

Cô gượng cười: “Là tôi không tốt, nửa năm này đã làm Đại công tử lo lắng.”

“…” Vẻ mặt hắn không chút thay đổi, đôi mắt liếc về phía chân trời đã ửng chút sắc hồng nhưng vẫn còn mờ tối, mãi đến khi nhìn thấy Bắc Đường Ôn Vu Ý đang ngồi trong xe, hắn mới chậm rãi cất giọng thì thào: “Nhị tiểu thư… Người đã trở lại, thật là quá tốt… Trời thật là đẹp, người đầy đủ trăng tròn vành vạnh…” Nói xong lời cuối cùng, hắn đã không biết mình đang nói cái gì.

Ngay cả người tính tình lãnh đạm như Ô Đồng Sinh cũng bắt đầu hoảng hốt mờ mịt, huống chi là những kẻ khác? Nghĩ thế, Từ Đạt vốn muốn về nhà trước, đợi Lý Dung Trị thượng triều xong thì sẽ hồi cung sau, nhưng bây giờ… Cô nghĩ, thôi thì vào cung thẳng luôn đi. Nhưng khi tiến đến cửa cung mới phát hiện, tất cả thị vệ đều đã được thay đổi, không có lệnh bài nhất quyết không châm chước.

Ô Đồng Sinh thấy thế, bước lên một bước, nói: “Ta là người thân cận nhất bên cạnh hoàng hậu bệ hạ, ngươi đi chuyển cáo cho Đại Ngụy thị vệ đeo đao Tiền Lâm Tú bên cạnh hoàng thượng, rằng có việc quan trọng cần nói.”

“Người thân cận nhất bên cạnh hoàng hậu?” Thị vệ chần chừ trong một khắc, gật đầu trả lời: “Bây giờ hoàng thượng đang thượng triều, tôi sẽ đi tìm Tiền đại nhân, nhưng không chắc chắn là có thể mời ngài ấy đến… Có phải liên quan đến việc tuyển hậu hôm nay không?” Lúc y nói những lời này, cảm giác cô nương đứng chếch xa phía kia chợt giật mình nhìn lại.

Chỉ là hoàng hậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ