Downpour

318 28 6
                                    

DOWNPOUR

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

DOWNPOUR

downpour
['daunpɔ:] (N)
trận mưa như trút nước xuống.

"Trên thế gian này luôn tồn tại hai chữ được gọi là quá khứ, nó như một thứ thật xa xỉ, muốn quên cũng khó, muốn nhớ cũng chẳng dễ dàng gì."
- Sưu tầm -

Mưa rơi trên phố, ánh đèn đường bao phủ lên đôi vai gầy. Mưa rả rích, lúc gần, lúc xa, lúc chông chênh, đứt đoạn như khúc nhạc buồn trong tâm trạng mỏng manh của cô. Nỗi nhớ cứ thi nhau ùa về vò nhàu nhĩ những kỉ niệm xưa cũ. Lý trí kháng cự yếu ớt để mặc con tim cứ đập mạnh , thật mạnh. Và mưa , không có dấu hiệu ngừng lại.

Cô đưa tay ra đón lấy những giọt nước mưa lạnh buốt , lòng tự hỏi mình đã bao lâu rồi cô chưa sống chậm lại để tận hưởng những khoảng khắc dịu nhẹ như vậy .

Hôm nay cô bất chợt gặp lại anh trong buổi họp giữa hai công ty bàn về chuyện hợp tác . Năm năm mới lại được thấy anh . Khoảng thời gian không quá dài nhưng cũng đủ để cô biết nhớ nhung là gì . Cô không thể nào quên được đôi mắt nâu sâu thẳm ấy, khuôn mặt ưu tú ấy, con người ấy tưởng rằng đã quên từ lâu . Nhưng khi bất chợt gặp lại, nỗi đau bỗng dưng tìm về , xẹt ngang một cái nhói qua tim cô , thật vô tình .

Yeo Chang Gu .

Chỉ là một cái tên nhưng nó lại là cái tên mang lại cho cô nhiều xúc cảm nhất của một thời thanh xuân cô đã từng thích một người mãnh liệt . Khoảng thời gian ấy có lẽ chẳng bao giờ cô có thể có lại một lần nữa .

.

Mười một giờ khuya , cơn mưa đã ngớt từ bao giờ . Cô sắp xếp lại đống tài liệu đang làm dở gọn gàng vào hộc tủ khoá lại , tắt máy tính rồi  vươn tay lấy áo khoác và cầm túi xách ra về .

Seoul ban đêm thật cô đơn nhất là khi cơn mưa vừa đi qua càng làm đường phố trở vắng vẻ , lúc này chỉ còn ánh đèn đường vàng nhạt phủ lên bóng dáng nhỏ bé của cô khi đang đứng chờ taxi trước công ti . Như đã thành một thói quen , cô luôn luôn tăng ca đến muộn nên mọi khung cảnh này với cô chẳng có gì xa lạ , có chăng cũng là ngay lúc này với cảm thấy trống rỗng và lạc lõng một chút .

Bíp...bíp...

Đang chìm trong dòng suy nghĩ thì tiếng còi xe liên hồi kia vang lên như muốn kéo lấy sự chú ý từ cô . Một chiếc xe sang trọng đi đến , gương hậu kéo xuống , người ngồi trong xe ló mặt ra nhìn cô . Là anh .

Series | Pentagon | Fictional GirlWhere stories live. Discover now