CÔNG NĂNG TRÌ CHÚ HƯ KHÔNG TẠNG

315 0 0
                                    

Hư Không Tạng Bồ Tát là 1 vị bề tôi thứ nhất phụ giúp cho 3 đời Chư Phật, công đức lớn lao bao trùm khắp cả hư-không, Trí-Tuệ không bờ bến dù cát sông Hằng cũng khó lấy làm thí dụ, Tâm Nhẫn Nhục cứng rắn như là Kim Cương, tinh tiến mãnh liệt như là cơn gió thổi rất mau, đầy đủ hết thảy mọi thứ Tam Muội. Là phước điền vô thượng của hết thảy chúng sanh, hết thảy cõi người và cõi trời, mọi chỗ phải nên cúng dường Đức Hư Không Tạng Bồ Tát. Phải biết rằng hết thảy đệ tử của Phật, học Phật không người nào từ Giới mà vào cửa ( nhập môn ) mà cái trình độ khảo xét Giới Luật đều là do Hư Không Tạng Bồ Tát, chỗ chuyên môn giữ chức. Đại khái nếu chẳng nhiễm vào lục trần ( Sắc-Thanh-Hương-Vị-Xúc-Pháp ) ở khoảng ban ngày thì còn dễ dàng, nhưng giấc chiêm bao thì khó tránh khỏi. Mà ở trong giấc chiêm bao phạm Giới, tức là chỗ khảo sát của Hư Không Tạng Bồ Tát, phải đợi đến lúc trong giấc chiêm bao mà không có phạm Giới, thì Giới lúc đó mới thành vậy.

Thần Chú của vị Hư Không Tạng Bồ Tát này trích từ ở trong Hư Không Tạng Bồ Tát Kinh sao lục ra, là kết tinh củ Bát-Nhã. Có thể tăng thêm ánh sáng trí tuệ, có thể trợ giúp cho Đại Định thêm vào sức ký ức mạnh mẽ, tiến tới Tha Tâm Thông. Chúng ta tin rằng Hư Không Tạng Chú là Pháp bảo đời này ít có, là hòn ngọc Mani như ý trong cửa Chư Phật, là Pháp bảo của thế gian.

Tôi hy vọng các đồng đạo, mỗi buổi Sáng, lúc Bụng trống, đốt Nhang, trước khi làm công khoá, chí thành cẩn thận tụng 7 biến-49 biến, thì công đức vô lượng vô biên vậy. Có thể khai mở Trí-Tuệ, tăng thêm sức nhớ, lâu ngày công đức viên mãn, có thể đi đến cảnh giới Tha Tâm Thông.

PHÁP TUWhere stories live. Discover now