Cái xóm có một không ....

70 4 0
                                    

 Cái nắng chiếu oi ả qua mấy tán lăng xê buổi trưa hè, Cáo ngồi rú rú dưới hiên nhà trước cái quạt gió quá tuổi lúc chạy lúc nghỉ mệt

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

 Cái nắng chiếu oi ả qua mấy tán lăng xê buổi trưa hè, Cáo ngồi rú rú dưới hiên nhà trước cái quạt gió quá tuổi lúc chạy lúc nghỉ mệt. Ngồi buồn nghe hàng xóm nó chửi nhau. Hỡi ơi là cái xóm nhỏ mà cái mồm nó to kinh khủng, ngày nào cũng nghe rao phát thanh miễn phí đến chán chường. Hết bà A đòi nợ bà B, tin ông C trúng số , ông D trúng gió, vợ chồng ông Y gây lộn... mấy anh chảnh, bà " chảnh" cũng đem ra sân si, cãi cọ bàn tán cho được nữa. Cuộc đời mấy người đó ăn không ngồi rồi rảnh hón ( háng ấy !, nói cho hoa mĩ) lo đi bàn chuyện thiên hạ. Chưa kể hết mấy cái bữa tối 11-12 giờ đêm mấy anh thanh niên ngồi trước đường giao hợp tiếng mình với tiếng chó tru. Nhậu xong rồi kiếm chuyện, hết  mắng người này đến người khác, về  nhà đánh vợ đánh con. Nhiều anh bạn trẻ nhà bên Syri mới nhập cư về đây sống, nói chuyện hai ba tiếng là có trái bom nhét đầy họng. Nổ banh nhà lồng.

Nhiều khi Cáo nằm gác tay lên trán suy nghĩ thôi mà kệ mấy người đó, chấp nhất chi mấy cái nhỏ nhen đời thường ấy. Các bạn có thể thấy những người hay rảnh miệng là những người rảnh tay rảnh chân không chuyện gì làm. Một số người dân bây giờ vẫn hao hụt tí về mặt giáo dục , trẻ em nông thôn thiếu sách trầm trọng, tối ngày tụi nó chỉ biết tụm ba tụm bảy lại để phá làng phá xóm, tới tuổi học mà không biết lo, nữa về sau mỗi đứa về quê cầm cây chăn vịt, đứa cầm cây móc bọc, đứa cầm cây vé số chiều ế, đứa cầm cây chùi cầu quay....( quay qua quay lại không thấy ai ngồi xuống! hihi mấy đứa nông thôn mới hiểu)

Đó thấy chưa , sách quan trọng lắm đó , đọc sách nhiều vào cho có nhiều kiến thức các bạn ạ. Ngốn nghiến như một thằng mập địt háo ăn đi nào, ngốn thử tất mấy thể loại, đọc hoài, đọc hoài...Để dành đó cho mấy phần sau Cáo sẽ giới thiệu cách đọc sách và những quyển sách mà cáo tâm đắc nhất.

Lúc nhỏ ấy, Cáo ghét cái xóm đó kinh khủng, ra vẻ ta đây là người của gia đình có văn hóa, có tri thức. Mới đi tắm ra thấy mấy đứa la lối om xòm trước cổng nhà. Vừa lúc Papa chải đầu cho Cáo thì Cáo nhân tiện hỏi cách Papa chỉ cho mình cách giải quyết. Ông nói nhẹ nhàng , đưa ngón trỏ lên lắc lắc kiểu không đồng ý "Các bạn ơi ! Các bạn không được làm như vậy". Cáo chăm chú ghi nhớ từng lời một của ông. Một lúc sau thì Cáo bước ra, áo sơ mi đóng quần short tây, tóc chải bảy ba bóng bẩy, ra dáng một công tử thuộc dòng dõi hoàng tộc. Mở cửa nhẹ nhàng mặt nghênh lên, đưa ngón tay lên lắc lắc "Các bạn ơi, các bạn không được làm như vậy, làm như vậy là...". Chưa nói xong tròn câu thì bị tụi nó lấy cây phan vào bản mặt đẹp trai. Vừa chạy vào nhà vừa ôm mặt khóc mếu máo gọi mẹ. Đúng là đời đơn giản là buồn cười mà.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 05, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Cửa Hiệu Tạp Hóa Của KaiTaioWhere stories live. Discover now