chapter one

388 3 0
                                        

Flash back.....

"How could you do that summer!!! Your so cruel! All this time ikaw pala ang lumilikha ng gulo sa pamilyang ito! Ibinibintang mo lang pala sa kapatid mo! Pano mo naatim na gawin lahat ng yon kay winter....walang kapatawaran ang mga ginawa mo! Ikaw pala ang sumpang bubuwag sa angkan natin!!"  Sigaw ni angkong

"Please lang ankong....i dont have time for this conversation...what now? Huh? Porket naka pag asawa lang ng business tycoon yang lintik na winter na yan sya na ngayon ang bida?! at ako na ngayon ang malas?!! Baka nakakalimutan nyo! I came first! Im not the cursed one! Im supposed to be the charm of this fucking family!!"  Sigaw ko

Shit lang....fuck winter! Fuck angkong! Fuck this family! Fuck this life!!

"So angkong...anong gagawin nyo?" I ask

Two pairs of curious eyes are now looking at me.....

"What now angkong? Now that im the cursed one...what should we do... Itatakwil nyo ko? Ikukulong? Or maybe you should do what really be done long time ago"  a smirk formed in my lips...

Nakita ko ang pag aalala sa muhka ni angkong...regrets, anger, disappoinment are very visible in his eyes..i also look at my twin...naka yuko lamang ito...hindi makatingin sakin ..just as i thought...

Walang buhay akong tumawa....umiiling habang mariing nakapikit ang mga mata...pinipigilan kong lumuha....tears are sign of weakness...

"Lahat pala ng paghihirap ko para sa pamilyang to kayang kaya nyong baliwalain...bakit! Dahil ba pinalitan na ako ng kapatid ko!? Baliwala na lahat ng mga sakripisyo ko! Walang ng pakinabang! Kaya imbis na si winter ako na ang kaylangang idispatsya! Ano! Papatayin nyo na ba ako para matapos na lahat ng ito!!!-"...

Pak!

Isang malakas na sampal mula kay angkong ang dumapo saking mukha... sobrang lakas na ikina bagsak ko sa sahig

Namanhid ang aking pisngi...ngunit hindi sapat upang mamanhid din ang aking puso....

Ganito pala ako ka walang kwenta sa pamilyang to...bakit nung si winter pa ang itinuturing na malas hindi sya nakaranas ng ganito? Kahit na nakakulong sya sa attic balot parin sya ng pag aalaga at pag mamahal...

"A-ate summer...."

Hindi ko na napigilan ang aking mga luha...para itong bukal na tuloy tuloy lamang sa pag agos....

Tiningala ko si angkong....his firm facial expression answer all of my questions....

Dahan dahan akong tumayo....,my legs are shaking....

That kind of looks....i know.... I know he made his decisions....

I reach my sling bag on the couch and walk slowly

Step after step...

Walking away from them

Away from angkong...

Away from my sister...

Away from this house...

Away from my family...

Its end here....

Summer lian Everdeene ends here...

Tanging tunog lamang ng takong ng sapatos ko ang ririnig ko...

I walk head up...

Bawat kasambahay na nadaraanan koy napapatulala sakin...

Why not?

My face is expressionless but my tears pours like a goddam river....

Bago ako tuluyang lumabas ng gate my kung anong nag udyok sakin upang muling sumulyap sa mansiyong naging tahanan ko mula pagkabata....

And there....i saw them at the window.... My angkong standing looking at me and my so good sister crying but doing nothing as i walk out of their lives for good....

Aalis akong walang kahit na ano....

Walang kotse...

Walang gamit...

Walang kapatid....

Walang pamilya...

I only have my LV heels,LV sling bag and prada dress...

End of flash back.....

-----------------------------------------------

In my imagination this scene was a bit dramatic...
Hindi po ako magaling....
Dont expect to much...

I only have wild and limitless imaginations pero hirap po akong i-express through writing...

Kayo na pong bahalang umunawa...

\(^o^)/

"MYSTERIOUS SERIES 5" Miss Naughty "NOT" NiceStories to obsess over. Discover now