Shim Changmin - I Am Not Ready, Yet.

126 6 0
                                    


Mỗi khi nhắc đến Changmin và phái nữ, người ta sẽ chỉ nghĩ đến hai cô gái: Victoria và Seohyun. Người trước, tất cả mọi người đều hiểu tại sao, còn người sau, thậm chí còn là chuyện hiển nhiên.

Lý do ư?

Victoria là cô gái mà Changmin yêu. Chính xác hơn, từng yêu. Đã từng có thời Changmin si mê Victoria, và lúc đó anh đã nghĩ Victoria chính là mảnh ghép hoàn hảo mà anh luôn tìm kiếm. Changmin của khi ấy đã cho rằng bản thân sẽ phát điên nếu anh để mất Victoria.

Victoria đẹp, điều ấy đã hẳn. Nếu không, Kyuhyun cũng sẽ không từng liêu xiêu vì cô ấy như thế. Changmin không phủ nhận anh bị vẻ quyến rũ đầy trưởng thành của Victoria thu hút, nhưng điều khiến anh từng say đắm cô ấy, là vì anh cảm giác, họ sinh ra để dành cho nhau. Victoria thông minh, cởi mở, nhiệt huyết và tốt bụng, dường như tất cả những gì anh mong muốn ở một cô gái đều hội tụ trong cô ấy. Thậm chí, Victoria được coi là phiên bản nữ của Kyuhyun, còn Kyuhyun lại là người anh em sinh đôi thất lạc lúc lọt lòng của anh, điều gì còn có thể tuyệt vời hơn thế này?

Nhưng có một điều Changmin không hề biết khi anh quyết định hẹn hò Victoria: Không phải tất cả tình bạn đều có thể trở thành tình yêu.

Dù có một ví dụ sống ngay trước mắt là Kyuhyun và Victoria, khi hai người họ cuối cùng vẫn chỉ là bạn thân, Changmin đã từng khăng khăng cho rằng, anh không phải Kyuhyun, anh và Victoria sẽ khác. Changmin đã nghĩ ngoài những lúc vui vẻ cười đùa mà họ hợp nhau đến ngạc nhiên, hai người vẫn có thể lặng lẽ cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc khác. Anh tin rằng sự già dặn trước tuổi của anh sẽ đuổi kịp sự trưởng thành của Victoria, hay sự chín chắn của cô ấy sẽ phù hợp với sự trầm lặng của anh.

Nhưng chẳng hiểu sao, thỉnh thoảng giữa những phút vui đùa bốc đồng của anh và Victoria, anh đã ước người con gái trước mắt có thể giúp anh kiềm chế hơn một chút, hay anh đã hi vọng họ có thể cùng chia sẻ thế giới riêng của hai người, thay vì sự nặng nề không thể lý giải đôi lúc xuất hiện giữa những phút giây lặng yên. Những khoảnh khắc ấy, Changmin loáng thoáng cảm thấy, dường như bức tranh hoàn hảo của hai người, được ghép bởi sự gượng ép cứng rắn từ cả hai phía.

Phải, cả Changmin và Victoria dần dần nhận ra, cả hai quá lý trí, họ cho rằng người kia là một nửa phù hợp của mình nên bướng bỉnh muốn thử ghép đôi. Nhưng cả hai rồi trở nên mệt mỏi với những cuộc cãi vã không hồi kết, bởi đôi lúc hai người cùng quá trẻ con và cứng đầu, để nhận ra trong một mối quan hệ sẽ luôn có phải một người nhường bước trước. Hoặc tệ hơn, cả hai cùng quá trưởng thành và lý trí với cái tôi quá cao, nên hiểu rõ rằng, không có người nào là không thể thay thế được. Cả hai cùng cảm thấy, hình như họ vốn chỉ yêu ảo tưởng của họ về đối phương, mà không phải là chính người kia.

Và họ chia tay, như một sự tất yếu.

Cho đến mãi về sau này, khi một lần nữa nhận ra bản thân đã rung động trước một người con gái khác, Changmin mới hiểu, vì sao dù anh cho rằng Victoria là nửa kia mà anh hằng chờ đợi, tiềm thức của anh vẫn nhắc nhở anh rằng dường như cô ấy không giống hoàn toàn với cô gái lý tưởng của anh.

When Will I Be Ready?Where stories live. Discover now