Trái Ngược

3.4K 183 90
                                    

Lại thêm một tháng mười lạnh giá nữa ở thành phố Horoscope. Đường phố trong thời tiết này đáng lẽ nên vắng vẻ và thưa thớt người. Nhưng vì hôm nay là thứ hai, là ngày đầu trong tuần nên thành phố Horoscope lại náo nhiệt và rất đông vui.

Ở đâu đó tại trạm xe bus số 12.

- Thiên Yết! Thiên Yết! Chờ tớ! Chờ tớ lên xe nữa!

Nghe được giọng nói thân quen của ai đó, Thiên Yết nâng chiếc mắt kính, anh xoay khuôn mặt rất ưa là đơ của mình về phía Bảo Bình.

- Lại ngủ trễ?

- Haha... không phải nha, tại vì hôm qua tớ phải làm bài đến khuya luôn đấy! Cũng bởi vì thầy Kim Ngưu giao bài cả đống, làm tớ phải đến gần 2 giờ sáng mới nhắm mắt được.

Hôm nay cô nàng Bảo Bình diện cho mình một chiếc áo thun in hình vô cùng kì lạ, chiếc áo khoác màu xanh lá chuối làm cô nổi bật khiến người qua đường cũng phải liếc nhìn.

Thiên Yết ngày nào cũng như ngày nào. Vẫn là chiếc áo khoác màu đen và chiếc quần jean thường ngày.

- Lại là chiếc áo khoác mấy năm trước tớ tặng cậu đấy hả?

- Ừ. Có ý kiến gì à?

- Không có gì đâu~ Tớ nghĩ tối nay có lẽ cậu sẽ nhận được nhiều món quà hơn thế nữa~ chắc sẽ có nhiều quần áo đẹp, hoặc giày mới, game mới,...

Một ngày đối với Thiên Yết, chủ yếu là toàn nghe Bảo Bình luyên thuyên những chuyện trên trời dưới đất. Thiên Yết là một người ít nói nhưng lại có một cô bạn thân là Bảo Bình, một người cực kỳ lập dị lại còn có tật nói nhiều, Xử Nữ từng cho rằng tính cách cả hai cực kỳ cực kỳ trái ngược nhau, không hề có dính líu gì đến tính cách của đối phương. Dù biết như thế nhưng Bảo Bình luôn chỉ ậm ừ cho qua và cũng không muốn nhắc đến nó.

Thiên Yết và Bảo Bình quen nhau từ lúc còn nhỏ. Bảo Bình tính vốn lập dị, luôn luôn cố chấp tìm hiểu những thứ kì quái, mặc dù đã bị cho papa của Bảo Bảo đập một trận vì cái tội dám làm bể hết những chậu cây kiểng mà ông trồng suốt 2 năm cũng chỉ bởi cái cuộc thí nghiệm điên rồ gì gì đó đó của cô. Còn Thiên Yết là một cậu bé vốn kiệm lời, rất ít tiếp xúc ở bên ngoài, anh chưa từng bao giờ biết thứ được gọi là "tình yêu" mà người ta thường gọi đến, và cũng chẳng muốn biết...

Nhưng đó cũng chỉ là con người bên ngoài của Thiên Yết. Không ai biết được trong lòng anh luôn luôn khao khát tình yêu, luôn luôn ao ước rằng một ngày nào đó sẽ có người đốt lên một tia hy vọng. Trái tim anh vốn dĩ đã từng có một ngọn lửa tình yêu cháy bỏng, nhưng nó đã bị dập tắt đi trong cái khoảnh khắc anh nhận được sự vô tâm của gia đình. Và cũng chẳng ai biết được, từ cái lúc mà anh gặp Bảo Bình, ngọn lửa ấy đã cháy thêm một chút tình yêu nhỏ nhoi.

Hai đứa bé với hai tính cách khác lạ gặp nhau vào một hoàn cảnh... Nhà của Thiên Yết là một ngôi biệt thự lớn kế bên nhà Bảo Bình, kiểu dáng của căn biệt thự có phần hơi cũ kỹ, nhìn rất giống những lâu đài mang phong cách cổ xưa ở bên nước Anh. Có một lần cô đi học ngang qua nhà anh, ngôi nhà lúc ấy yên tĩnh đến đáng sợ làm tính tò mò của cô nàng trỗi dậy, dù đã tính toán tới nhiều kết quả nguy hiểm sẽ xảy ra nếu cô lén đột nhập vào, nhưng sự tò mò đã lấn át lí trí của cô bé. Ngay sau đó, Bảo Bình quan sát cảnh vật xung quanh, khi không thấy có người nào xuất hiện, cô liền nhanh chân chạy về phía cửa sau của căn biệt thự - nơi có một khu vườn vô cùng rộng lớn.

[Thiên Yết x Bảo Bình] Our StoryOnde as histórias ganham vida. Descobre agora