Khắc phục hư hỏng FDDI

114 0 0
                                    

Khắc phục hư hỏng

FDDI cung cấp một chuyển mạch rẽ nhánh tuỳ chọn tại mỗi nút để khắc phục hư hỏng ở bất cứ chỗ nào trên nút. Trong trường hợp hỏng một nút thì sẽ bỏ qua nút này về mặt quang và tách nó ra khỏi mạng. Có thể bỏ qua tối đa ba nút liên tiếp; công suất quang vẫn đủ để hỗ trợ các phần hoạt động khác của mạng.

Trường hợp bị đứt cáp, cấu trúc topo vòng kép ngược chiều nhau này của FDDI cho phép sử dụng cáp dự phòng để xử lý lưu lượng 100Mbit/s tiêu chuẩn. Nếu cả hai đường cáp sơ cấp và thứ cấp đều hỏng thì các trạm lân cận của chỗ bị hỏng sẽ tự động vòng trở lại và chuyển dữ liệu giữa hai vòng nói trên, do vậy tạo nên một vòng hình chữ C mới trong các phần còn đang hoạt động của hai vòng ban đầu (Hình 4). Khi sự cố đã được khắc phục, mạng sẽ tự tái cấu hình trở lại như cũ.

Các bộ tập trung của FDDI thường cung cấp hai bus tương ứng với hai vòng đường trục của FDDI. Khả năng tự khắc phục hư hỏng cũng được cung cấp cho các trạm kết nối tới vòng qua một bộ tập trung, bởi vì bộ tập trung cung cấp chức năng đấu vòng cho các trạm được gắn.

Khắc phục hư hỏng FDDIحيث تعيش القصص. اكتشف الآن