Chương 33

401 17 0
                                    

  Song Ngư và Cự Giải khi tỉnh lại thì thấy mình đang ở trên chủ điện của God thuộc Nhân giới thứ ba, bên cạnh là Bạch Dương và Nhân Mã đang lo lắng nhìn cả hai. Khi nhìn thấy Song Ngư tỉnh lại, Bạch Dương đã vội lao đến quỳ trước mặt anh, khuôn mặt đanh lại, ánh mắt hiện lên nét bi thương đến rùng mình.

_ Hoàng tử Song Ngư, hoàng tử Sư Tử đâu ạ?

Song Ngư khẽ rùng mình, rồi quay mặt đi, tránh ánh mắt Bạch Dương đang nhìn chằm chằm về phía mình. Cự Giải tỉnh lại sau, thấy thế cũng hiểu được đôi chút, âm thầm thương cảm cho thành Dark. Bạch Dương vừa nhìn thái độ của Song Ngư đã hiểu việc gì xảy ra, anh chỉ chậm rãi cúi đầu, che đi nét bi phẫn trong ánh mắt. Nhân Mã lại gần quỳ bên cạnh anh, bàn tay siết lấy bờ vai đang run rẩy nhè nhẹ kia.

_ Ngài có thể cho tôi biết, là ai được không?

Bạch Dương vẫn cúi đầu, giọng nói đã khàn đi vì đau đớn. Song Ngư thở dài, nhìn tên Hộ Thiên sứ trước mặt. Thánh chiến này thật sự tàn khốc, kẻ tan biến lại không phải là một chiến binh bảo vệ, lại là kẻ được bảo vệ, thật sự tàn nhẫn biết bao nhiêu. Anh biết, sau này Bạch Dương sẽ không tha thứ cho bản thân mình được, khi đã bỏ mặc hoàng tử của hắn mà rời đi. Chỉ nhìn thái độ bây giờ cũng đủ hiểu được Bạch Dương sau này sẽ thế nào. Cự Giải liếc nhìn Bạch Dương và Nhân Mã một cái, rồi nhìn ra bên ngoài để xác định được đây là nơi nào.

_ Đây là đâu?

_ Thưa, là chủ điện của God thứ ba – Nhân Mã lên tiếng.

_ Sao hai ngươi lại ở đây?

Nhân Mã liếc nhìn Bạch Dương một cái, rồi cúi đầu, giọng nói nhỏ dần khiến Cự Giải khá kinh ngạc.

_ Trước khi ngài trục xuất tôi và Bạch Dương khỏi không gian kia, nữ thần đã bảo chúng tôi đến Minh giới thứ ba để phá hủy một cây cột tử huyết. Nhưng khi đến đó chúng tôi không thấy cây cột nào, đành về đây chờ đợi. Vừa rời khỏi cổng dịch chuyển, tôi đã nhận ra được khí tức của hoàng tử Song Ngư, nên vội đến đây.

_ Cột tử huyết?

Cả Cự Giải và Song Ngư thốt lên kinh ngạc. Nhưng với Cự Giải là sự kinh ngạc khi biết được nhiệm vụ của Nhân Mã và Bạch Dương, còn với Song Ngư là sự kinh ngạc khi nghe thấy cây cột tử huyết. Cự Giải quay sang nhìn Song Ngư chằm chằm, anh nhận ra nét ngỡ ngàng trong ánh mắt Song Ngư khi nghe Nhân Mã nói. Rõ ràng Song Ngư biết cây cột tử huyết ấy là gì?

_ Ngài có thể giải thích chứ hoàng tử Song Ngư?

Song Ngư nhìn Cự Giải, rồi quay sang nhìn Nhân Mã đang quỳ bên cạnh an ủi Bạch Dương, thận trọng lên tiếng.

_ Hai ngươi tìm hết Minh giới thứ ba chưa?

_ Chúng tôi đã lục soát rất kỹ chủ điện Minh giới đó rồi.

_ Vậy núi nham thạch phía sau thì sao?

_ Cái này... - Nhân Mã ngẩng ra đôi chút – Nữ thần chỉ bảo chúng tôi nó ở chính điện thôi.

_ Nó là cái gì?

Cự Giải xen vào, khiến Song Ngư thoáng bực mình. Song Ngư liếc nhìn Nhân Mã một cái. Nhân Mã hiểu ý, vội đỡ lấy Bạch Dương đi ra ngoài. Bạch Dương vẫn vậy, lặng lẽ đi cùng Nhân Mã, không mở miệng ra được tiếng nào. Khi Nhân Mã và Bạch Dương rời khỏi, Song Ngư mới quay lại nhìn Cự Giải, đôi mắt khẽ nhíu lại.

_ Cây cột đó, từng là thứ giam giữ Xữ Nữ sáng.

_ Nó có bí mật gì sao?

_ Ta không biết, ta chỉ biết là ta từng phá vỡ nó để cứu Xữ Nữ, vậy sao bây giờ Thiên Bình lại bảo Nhân Mã đi phá hủy nó.

_ Nghĩa là nó có cái gì đó đặc biệt. Đi đến Minh giới thứ ba.

Cự Giải quay lưng bước nhanh ra ngoài, đôi cánh màu đỏ hiện ra sau lưng anh. Song Ngư chần chừ đôi chút, rồi cũng bước nhanh theo Cự Giải. Vừa ra ngoài, Song Ngư và Cự Giải đã thấy Nhân Mã và Bạch Dương đứng đợi sẵn. Khi Song Ngư vừa mới mở miệng, Bạch Dương đã lên tiếng trước.

_ Tôi sẽ bảo vệ ngài. Tôi không thể mắc lại sai lầm như với hoàng tử Sư Tử nữa.

Song Ngư ngẩng ra một chút, rồi cũng gật đầu, sải bước đi theo Cự Giải đang im lặng đứng đợi bên ngoài. Bốn bóng hình bay thẳng về phía cổng dịch chuyển của Minh giới.

Thủy Bình nhìn sững sờ cây đàn trên tay mình. Vừa rồi nó vẫn còn nguyên vẹn, vậy mà nó đột ngột đứt dây đàn, rồi vỡ vụn ra trước mắt cô và Ma Kết. Cái này là sao? Ma Kết không hiểu lắm cây đàn này là gì, nhưng nhìn vẻ ngỡ ngàng của Thủy Bình, thì chắc rằng nó cũng là một vật quan trọng. Thủy Bình vội chạm một ngón tay lên cái khuyên tai màu lục của mình, hét lên.

_ Sư Tử, Sư Tử, anh có nghe em gọi không? Anh đang ở đâu, trả lời em đi, Sư Tử?

Một âm thanh chói tai khiến Thủy Bình và Ma Kết giật mình, cảm thấy mặt sàn dưới chân đang rung chuyển. Kim Ngưu từ bên ngoài bay vào, nhìn Thủy Bình, ánh mắt ngập trong sự kinh hãi.

_ Thủy Bình, thành Dark....

Thủy Bình vừa nhìn thấy Kim Ngưu, đã vội chạy ra bên ngoài, chạy nhanh ra đến quảng trường lớn của thành Light. Ma Kết gượng dậy đi theo cô, nhưng được Kim Ngưu đỡ lấy bay lên đài quan sát. Khi Kim Ngưu và Ma Kết hạ xuống bên cạnh Thủy Bình, thì cả ba nhìn cảnh tượng trước mắt như không tin nổi. Thành Dark đang dần dần vỡ vụn thành từ mảnh nhỏ, tan biến dần trước mắt họ. Một tòa thành khổng lồ, đang tan vỡ dần, từ trong thành, vô số binh lính bay ra bên ngoài, nét mặt còn nguyên sự hoảng hốt và ngỡ ngàng. Thủy Bình nhìn chằm chằm tòa thành đó, rồi cô gục xuống, ôm lấy ngực mình, nước mắt rơi đầy trên khuôn mặt.

_ Sư Tử, Sư Tử.......

_ Thủy Bình, vậy là sao?

Kim Ngưu đỡ lấy Thủy Bình, hốt hoảng hỏi. Ma Kết lại gần ôm lấy Thủy Bình vào lòng, tay gạt đi nước mắt trên mặt cô. Thủy Bình ngước nhìn Ma Kết và Kim Ngưu, giọng nói lạc đi.

_ Kẻ thống trị thành Dark, thứ sức mạnh của thành Dark, mất rồi, mất hết rồi.

_ Kẻ thống trị....không lẽ....

Kim Ngưu giật mình nhìn lại tòa thành kia, ánh mắt sợ hãi. Cô hiểu ý Thủy Bình rồi. Có vẻ như, trận chiến này tàn khốc hơn cô nghĩ. Bất giác nghĩ đến Song Ngư, trái tim Kim Ngưu thắt lại đau đớn. Thủy Bình ôm lấy cánh tay Ma Kết, gào lên thảm thiết, nỗi đau trong trái tim đang giày vò cô. Thủy Bình có thể cảm nhận được sự tan vỡ của thành Dark, cảm nhận được mối dây liên kết giữa cô và Sư Tử đang dần biến mất đi. Hư Vô trước kia đã có một điều luật tàn nhẫn cho Thánh địa này. Nếu hai thiên thần cùng chung dòng máu, họ sẽ có một mối dây liên kết vô hình. Nhưng nếu một trong hai tan biến đi, thì mối dây liên kết ấy cũng tan biến theo, và những ký ức về kẻ tan biến sẽ hóa thành nỗi đau trong trái tim kẻ còn lại, giày vò kẻ đó rồi từ từ biến mất, khiến kẻ tan biến sẽ trở thành vô hình, như chưa hề tồn tại. Cái luật lệ đó, thật sự quá tàn nhẫn. Xóa bỏ đi ký ức về một thiên thần chung dòng máu với mình, xóa bỏ đi những kỷ niệm, còn nỗi đau nào tàn nhẫn hơn nó. Thủy Bình không muốn mất đi sợi dây liên kết đó. Cô không muốn quên đi Sư Tử, quên đi anh trai mình. Mái tóc bạch kim ấy, đôi mắt màu lục ấy, và vẻ cao ngạo cô độc ấy, cô đều không muốn quên đi. Ma Kết ở bên cạnh đau lòng thay cho Thủy Bình. Hơn ai hết, anh hiểu rõ nỗi đau khi mất đi anh chị em mà. Anh lại nhớ đến Nhân Mã, trái tim thắt lại trong nỗi lo lắng khôn cùng. Cuối cùng tổn thất sẽ lớn đến mức nào đây?

Cự Giải và Song Ngư dừng lại trên đỉnh núi nham thạch phía sau chủ điện Minh giới thứ ba, nhìn chằm chằm vào thông đạo sâu hút ấy. Bạch Dương và Nhân Mã kinh ngạc nhìn ngọn núi ấy. Nữ thần chỉ bảo họ tìm ở chủ điện, không ngờ lại có một nơi như thế này. Song Ngư thở dài, rồi cũng tiến vào bên trong. Sau một khoảng thời gian, cả bốn đã đến căn phòng nhỏ đó. Sàn nhà vẫn được phủ một lớp hoa đỏ rực rỡ. Ánh sáng mờ nhạt từ năm viên minh châu trên trần tỏa sáng nhàn nhạt, đủ cho họ nhìn rõ được mọi thứ bên trong phòng. Song Ngư tiến về góc phòng, rồi dừng lại nhìn chằm chằm cây cột tử huyết kia, ánh mắt hiện rõ nét kinh ngạc. Ở góc phòng, đúng là có một cây trụ lớn, thứ chất lỏng chậm rãi lưu chuyển trong nó ánh lên hai màu tử huyết, âm thanh ùng ục của chất lỏng vang lên đều đều. Cự Giải cũng nhìn cây cột đó, rồi thốt lên kinh hãi. Bên trong cây cột, lơ lửng giữa thứ chất lỏng màu tử huyết ấy, một con quái vật đang trôi, hai mắt nhắm nghiền. Con quái vật đó có hai cái sừng lớn trên đầu, khuôn mặt dữ tợn, ngực và vai rộng, với hai cánh tay chắc khỏe. Ở giữa ngực nó có vẽ một ma trận hình sao lục cánh màu đỏ tươi. Phía sau lưng nó, một đôi cánh quỷ đang gập xuống.

_ Bản thể ác ma!

Cự Giải thì thào trong sợ hãi khi nhìn vào con quái vật đó. Anh đã hiểu được vì sao Thiên Bình lại sai Bạch Dương và Nhân Mã đến phá hủy cây cột này. Nhưng không phải Thiên Bình đã đề cao hai kẻ đó quá rồi sao? Thiên Yết làm gì dễ dàng để hai thiên thần nhãi nhép ấy phá hủy được bản thể của hắn chứ. Cự Giải nhìn Song Ngư, rồi nhìn xung quanh cảnh giác. Một khi hắn đã để lại bản thể của hắn ở nơi này, nghĩa là sẽ có thứ cảnh vệ, không thể dễ dàng để phá hủy được nó. Bạch Dương và Nhân Mã khi nghe Cự Giải nói ra con vật đó là gì, thì a lên sợ hãi, rồi cũng lặng lẽ quan sát xung quanh đầy cảnh giác.

Thiên Bình nhìn chằm chằm Thiên Yết, nụ cười trên khóe môi ảm đạm đi, tay siết chặt lấy thanh kiếm màu trắng của mình. Thiên Yết vẫn dửng dưng nhìn về phía cô, hai thanh huyết kiếm xoay tròn trên đầu hắn. Ánh mắt màu lam ấy, khiến hắn nhớ đến Thiên Hà. Khiến hắn nhớ đến những thứ ký ức đáng nguyền rủa kia.

_ Nữ thần, ta không thích ánh mắt ấy của em.

_ Vậy sao?

_ Em để hai tên đó trốn thoát, còn ở đây giữ chân ta. Em nghĩ mình có khả năng giết được ta sao?

_ Không, nhưng phong ấn lại anh thì có.

Thiên Bình hờ hững đáp, bảy cặp song sắc cánh vỗ nhẹ sau lưng. Thiên Yết nhìn bảy cặp song sắc cánh ấy, ánh mắt thoáng lạnh đi, rồi rất nhanh lấy lại bình tĩnh, hắn nhếch môi thành nụ cười lạnh lùng.

_ Em nghĩ rằng chúng có khả năng phá hủy được bản thể của ta?

Thiên Bình im lặng nhìn về phía Thiên Yết, ngón tay bấu chặt, khiến móng tay đâm vào lòng bàn tay, máu màu lục chậm rãi lăn ra từ vết rách. Thiên Yết bật cười khùng khục, sau lưng hắn cũng hiện ra một cặp cánh quỷ, trên đầu hắn hiện lên thêm hai cái sừng. Hai thanh huyết kiếm xoay tròn, một thứ ánh sáng quỷ dị màu đỏ phát ra, chậm rãi vẽ thành một ma pháp trận hình sao lục cánh kỳ quặc. Thiên Bình hoảng hốt nhìn ma pháp trận đó thốt lên.

_ Không thể nào!

Căn phòng nhỏ sâu trong núi nham thạch, Cự Giải và Song Ngư siết lấy vũ khí của mình, nhìn chằm chằm kẻ đối diện đầy căng thẳng. Bạch Dương và Nhân Mã chắn trước mặt cả hai, khuôn mặt đanh lại. Kẻ đối diện chỉ nhàn nhã nhìn về bốn kẻ trước mặt hắn, khóe môi nhếch lên thành một nụ cười lạnh nhạt.

_ Đã đến đây rồi, vậy nằm lại đây đi!  

[Fanfiction 12 chòm sao] Có phải chỉ là thay thế?Where stories live. Discover now