Reception

.....

ramdam parin ni vice ang init ng yakap ni Karylle.

"kurba......." ani ya at minulat ang mga mata....

when he open his eyes nagulat sya sa nakita..

yael was about to kiss karylle. he came back to reality,he was day dreaming,dreaming of the things he wants to say and do by that moment,pero hndi niya.nagawa,natakot sya..natorpe.. he remained where he was seated,he gently close his eyes as he heard the priest said.

"you may now kiss the bride"

he didn’t know that there were more pieces of his heart that could break,but there they were, crushed against the weight on what he has about to witness..

he open his eyes when someone pat him at his shoulder.

"vice! hoooy.. anong drama yan?" tanong ni Billy,nasa tabi naman nito si colleen na bakas sa mukha ang pagtataka sa reaksyon niya.

"pumikit lang drama agad? hndi ba pwedeng napuwing.lang?" sarkastikong sagot nito

"hay ewan ko sayo viceral, come on tapos na oh..picture.taking naman" billy said,

vice snout as a sign of rejection on what billy said.

"ayaw mo?" napakamot sa ulong tanong colleen

"gusto ko! pero mauna na kayo I need to retouch hahaha.. eh..teka nga.. naku naku naku bicol wag masyadong pda madaming mata" billy and colleen giggles as vice teases them.

ng makaalis si billy at colleen ,binaling nya ang tingin karylle she's a perfect bride.

the only emotion that can be seen on k's face was happiness no marks of sadness or and worries.

ng mabaling naman ang tingin niya kay yael he start to think of him wearing those tuxedo

"mas bagay sakin yan"

the lucky man,the one who said I do,the man who utter a vow  and the groom of the bride.

"Jose Marie Viceral" he breath heavily,afterwards he noticed k staring at him.

"huy bakla! selfie daw ng mga showtime host with the newly weds? anne getting vice attention

"ha? sige sige..sunod ako" he smiled but his eyes looks bothered na hndi naman nakalampas kay anne

"naku! vice anong drama yan" anne,crossing her arms and looking directly to vice

"magkapatid kayo ni billy teeeh? kaloka"

"eh kasi you look bothered,anything you want to say"

vice shrugging his shoulders. "wala! loka loka...tara na selfie selfie din pag may time" he smiled with bitterness.

matapos makuhanan ng litrato ang lahat ng bisita. vice was surprised when someone hugged him from his back.

"vice..pa picture naman tayo" it's karylle

"0o ba..halika nga dito," vice hugged k tight before calling the photographer

"here vice" ani k, "hold it .. malay mo your next" karylle wink at him then let vice hold her bouquet,vice breathlessly took it from karylle

"sana sayo ako ikasal" vice said,he looked down

"vice?" k,being puzzled

"joke!!! hahahah" bawi dito ni vice sabay yakap sa kaibigan.