Chương 2: Bái sư học nghệ

244 14 0
                                    

Bóng tối đã bao trùm xuống, hai người lại đang ở trên vách đá treo leo, gió đêm thổi từng đợt, đến ngay cả Hỏa Nguyệt cũng cảm thấy lạnh buốt. Nghiêng người nhìn Hỏa Tiêu, đứa bé kia càng lạnh run, lại như trước cắn chặt răng không rên một tiếng.
Tim Hỏa Nguyệt lập tức như đau đớn như kim châm, nàng là một người phụ nữ lạnh lùng tuyệt tình, hôm nay lại vì hắn mà xúc động. Thật sự là không thể tưởng tượng nổi.
Ai, Hỏa Nguyệt nhẹ nhàng thở dài. Vô tình đi tới thế giới này, sau này muốn sống sót, phải nhanh chóng thích nghi mới được. Mà người trước mắt này, chính là thân nhân duy nhất của nàng.
"Tới đây."Giọng nói Hỏa Nguyệt không tự chủ được ôn nhu vài phần.
Hỏa Tiêu khó hiểu ngẩng đầu nhìn nàng, không biết nàng phải làm sao. Hỏa Nguyệt dứt khoát tự mình lại gần, rồi mới vươn tay ôm lấy thân thể của hắn, hai người ngồi chung một chỗ sưởi ấm, quả nhiên so với vừa rồi ấm áp hơn nhiều.
Hỏa Tiêu không hề động, chỉ thoáng quay đầu nhìn nàng, ánh mắt vô cùng chuyên chú."Đệ sẽ bảo vệ được Hỏa Nguyệt"
"A?"Hỏa Nguyệt có chút ngây ra một lúc, sau đó mới gật gật đầu xem như đã nghe thấy.
Trực tiếp gọi nàng Hỏa Nguyệt cũng không sai a, so với hắn gọi tỷ tỷ, nàng thật sự là phi thường không quen.
Lúc Nam Cung Tu Trúc đuổi tới, chứng kiến đúng là một màn như thế. Hai người con trai núp ở tảng đá nhô ra khỏi vách núi, dựa sát vào nhau lấy sưởi ấm, một màn này làm cho trai tim vốn chết lặng của hắn cũng cảm thấy một tia dịu dàng.
Hắn yên lặng ngẩng đầu nhìn hướng bầu trời đêm, trong bầu trời đêm sao Tu La rạng rỡ tỏa sáng, bớt đi rất nhiều sát khí so với bình thường, bên cạnh của nó không hiểu sao mọc lên một ngôi sao nhỏ, ánh sáng hình như có chút yếu ớt, lại mơ hồ có dấu hiệu kiềm chế được sao Tu La.
Hỏa Nguyệt có trực giác của sát thủ, làm cho nàng tỉnh táo lại, ngay từ ánh mắt quan sát đầu tiên.
Nhưng, nàng đã hoàn toàn hóa đá. Ai đến nói cho nàng biết, ban đêm tối đen, một người mặc áo trắng phiêu phù ở giữa không trung đối mặt với bạn, bạn nên có phản ứng gì.
Nàng chưa quên mình bây giờ đang núp ở vách đá trên vách núi, mà người đàn ông kia cư nhiên là trôi nổi đấy! Nàng bình sinh giết người như ngóe, không sợ trời không sợ đất, duy chỉ có sợ một thứ gì đó, thì chính là quỷ!
"A!!! Quỷ a!!!"Hỏa Nguyệt quả thực vô ý thức hét ầm lên.
Hỏa Tiêu bị nàng cho làm tỉnh lại, sau đó, mắt liền phát hiện người mặt áo trắng phiêu du ở giữa không trung này.
So với Hỏa Nguyệt sợ tới mức lên tiếng thét lên, Hỏa Tiêu thì lại cảnh giác ngay lập tức bảo vệ Hỏa Nguyệt, chính mình thì ngăn tại phía trước nàng.
"Ai ai ai, ta nói con Tiểu nha đầu này nói bậy gì đó! Có con quỷ đẹp trai tuấn tú như ta sao!"Nam Cung Tu Trúc có chút tức giận bất bình.
Hỏa Nguyệt tránh ở sau Hỏa Tiêu, sợ hãi quán sát thứ trước mắt nói mình không phải ‘ quỷ’ này. Lúc này Hỏa Tiêu ngược lại hiện ra khí thế đàn ông. Hắn rất bình tĩnh hỏi,"Các hạ có việc gì sao?"
Nam Cung Tu Trúc nhìn hắn, trên mặt là không che dấu tán thưởng chút nào g."Không hổ là sao Tu La chuyển thế."
Hỏa Nguyệt lúc này trấn định không ít, nhưng là cẩn thận tránh ở phía sau Hỏa Tiêu, chỉ sợ đến chính nàng cũng không phát giác, lá gan của nàng thậm chí còn không bằng một đứa trẻ.
Nam Cung Tu Trúc nhìn hai đứa con trai trước mặt mặt mũi tràn đầy đề phòng. Lặng lẽ thở dài, sau đó giả bộ tiên phong đạo cốt,"Tại hạ đêm xem thiên văn, thấy bên cạnh sao Tu La hồng quang lóng lánh, biết rõ các ngươi có một kiếp này. Nhưng thoạt nhìn, hình như tại hạ đã tới chậm một chút."
Thần sắc trên mặt Hỏa Tiêu không thay đổi, vẫn yên lặng nhìn hắn, hoàn toàn không động đậy chút này.

Hỏa NguyệtWhere stories live. Discover now