Quyển 1: Ánh Sáng Ban Mai

58 4 0
                                    

Chương I :

"Nó vẫn dám vác mặt tới kìa!"

"Đồ mặt dày, nếu tao là nó, tao đã đào lỗ chôn cái bản mặt đó đi cho rồi."

"Kìa, nó ra rồi."

"Mong nó đừng đến chỗ tao!"

"Việc gì phải sợ! Nếu nó dám đến, tao đá bay cho coi!"

Trong ánh nắng đầu xuân, một đám đệ tử vận võ phục trắng của võ quán Toàn Thắng đang đứng tụ tập bàn tán, những con mắt hằn học, khinh khỉnh nhìn chằm chằm vào một cô bé khoảng mười bốn tuổi đang đi đến.

Mình phải ra, mình không làm gì sai, tại sao lại không dám ra?! Nếu hôm nay không ra, chứng tỏ mình tâm địa xấu, thừa nhận mình thua sao!

Nhưng, mình không sai!

Bách Thảo cắn chặt môi, ngẩng cao đầu, thẳng người đi đến giữa sân võ quán, hai tay nắm chặt, cứ nghe thấy kẻ nào chửi mình, cô lập tức trợn mắtnhìn thẳng vào mặt kẻ đó, khiến kẻ này lập tức ngậm miệng.

Im phăng phắc.

Cô ngẩng đầu rất cao, đứng vào cuối hàng, mọi người xung quanh tự động nhích ra xa để cô đứng một mình.

"Thích Bách Thảo! Cô tưởng bọn tôi sợ cô hả?!"

Tiếng con gái choe chóe vang lên.

Bách Thảo cau mày, đó là Quang Nhã, đứa con gái thường ngày không ưa cô nhất. Quang Nhã đỏ mặt, từ trong hàng bước ra, đứng trước mặt cô, tức giận hét lên:

"Rốt cuộc cô là loại người gì? Tại sao đã làm chuyện nhục nhã như vậy mà vẫn vênh váo thể? Tại sao còn dám vác mặt đến đây? Cô không biết ở đây không ai chào đón cô sao?!"

"Tôi không làm chuyện nhục nhã."

Bách Thảo nắm chặt tay, ngẩng cao đầu.

"Cô... cô..." Quang Nhã giận tái mặt, nói không thành tiếng: "... Ai đã nuôi cô? Ai cho cô tiền đi học? Cô sống ở đâu, ăn ở đâu, vậy mà cô lại dám...".

"Tôi dám thế nào? Chẳng lẽ phải nói dối? Chẳng lẽ phải lừa người ta? Sư phụ nói, trong hoàn cảnh nào con người ta cũng phải biết phân biệt đúng sai, vinh nhục, chẳng lẽ vì cuộc thi sắp tới mà chúng ta có thể nói dối, lừa gạt người khác hay sao?!" Cố sức hít thật mạnh để không bật khóc vì cô là Thích Bách Thảo kiên cường nhất, trong bất cứ việc gì thì đúng là đúng, sai là sai.

"Cô... cô... Hu... hu..."

Quang Nhã tức tối, bật khóc, khuôn mặt xinh xắn đẫm nước mắt,giống như một con búp bê tủi thân. Những đứa khác không nhịn được, phẫn nộ nhìn cô. Một đứa hét lên:

"Đánh, đánh đi!"

Lập tức mấy đứa khác lao ra đá, đạp túi bụi!

Đá trước!

Đá sau!

Đá ngang!

Đạp!

Tiếng gió xé không khí, những cú đá chân vun vút như tấm lưới dày bủa vây Bách Thảo! Như bức tranh màu nước đóng khung, cô ngoan cường giữ thẳng lưng, một mình, đơn độc, bị bao vây trong sát khí và thù hận.

Thiếu nữ toàn phongWhere stories live. Discover now