Năm đó - Gãy [Note: Chả liên quan gì đến Oneshot trước]

87 8 3
                                    

- Cậu ấy, đã gãy rồi...

Midare hít một hơi thật sâu, tay nắm chặt đuôi váy. Tiếng thút thít vọng vào tai, nhưng cậu chỉ ngồi đó, nhìn Yagen chằm chằm.

Gotou, Shinano ôm lũ nhóc vào lòng.

- Không sao! Không sao! Anh ấy sẽ lại trở về thôi!

Midare quay mặt đi hướng khác, cậu nhếch môi, cười nửa miệng, rồi lại đứng dậy, bước khỏi phòng

- Cậu muốn sao cũng được. Tôi đi báo với Đại tướng...

Căn phòng lại chìm trong im lặng. À không, đâu đó vẫn có tiếng nấc khe khẽ, những tiếng nấc đã bị nuốt trước khi cất lên. Và, hình như, còn có ai đó đang nghiến răng.

Shinano lau nước mắt cho Akita, mắt vẫn liên tục đảo, cậu hết nhìn Yagen, quay sang Gotou, rồi lại hướng ra phía cửa, lẩm bẩm nguyền rủa sự vô tâm của Midare. Cậu đẩy Akita khỏi lòng ngực mình, bỏ qua đôi mắt ngỡ ngàng của cậu bé, và bước lại gần và áp mặt Yagen vào chính cái nơi mà Akita vừa dụi mặt.

- Không sao đâu! Cậu vẫn còn bọn tớ, phải không?

Shinano, có vẻ như đã cố tình nhỏ giọng, đủ để cả Yagen cũng không nghe thấy từng tiếng của cậu. Yagen nắm chặt bàn tay phải, song không phản ứng gì.

- Được rồi, được rồi. Dù cậu có khóc, cậu vẫn là anh lớn mà. Cậu vẫn có một vị trí quan trọng trong trái tim bọn tớ, phải không?

Yagen bậc khóc, miệng không ngừng lẩm bẩm tên một ai đó, ai đó đã không còn bên cậu. Akita, sau một lúc ngơ ngác, cũng lại gần vỗ nhẹ lưng Yagen.

- Đúng rồi nhỉ?

Akita tự lau nước mắt, cậu bé ôm Yagen từ phía sau, gượng cười. Dụi mặt vào tấm lưng của người anh trai, em cắn môi, ép bản thân không được khóc. Em không muốn khóc. Em không muốn làm Yagen thêm lo lắng? Em buồn vì cái chết đột ngột của Atsushi. Nhưng đó còn không phải nguyên nhân cổ họng em nghẹn lại. Em khóc, em ghen tị với Yagen. Ghen tị với người anh được Đại tướng tin tưởng, được mọi người, kể cả em kính trọng, và có được cả trái tim của người em yêu.

Gotou, từ đầu đã chú ý đến họ. Cậu xoa đầu Hirano và Maeda, nở một nụ cười cứng ngắt.

Chuyện tình cảm, thật rắc rối...

Cậu, không thể nghĩ về tôi, một chút, sao?

Anh, không thể nghĩ về em, một chút sao?

Không còn con đường khác, để bước vào trái tim cậu/anh sao?

*********************************************************

Ba tháng, thời gian đủ để tạo ra một chiếc mặt nạ có thể lừa dối cả mắt người.

Không, không phải tất cả mọi người. Midare vẫn nhận ra nó. Cậu luôn bị bao vây bới những rắc rối. Cậu sống trong rắc rối. Mặc kệ mọi người nghĩ gì về nó, cậu biết rắng, cậu luôn đúng. Ngoài ra thì những người có vẻ "muốn tham gia câu chuyện", nhưng lại đang cố gắng "nhúng tay vào ít hết mức có thể" như Gotou cũng dễ dàng nhận ra Yagen chưa hề quên Atsushi, nhận ra quan hệ của Atsushi, Yagen, Shinano và Akita không đơn giản là "anh em nhà Awataguchi".

Shinano X Akita - OneshotWhere stories live. Discover now