Chương 44: Một viên đá nhỏ làm gợn ngàn tầng sóng

6.1K 191 5
                                    

Sau khi hai người tiến vào, đầu tiên là tò mò quan sát khắp nơi một phen, sân gọn gàng sạch sẽ lại đẹp nữa, mẹ Lan Hoa và mẹ Kim Đản rất kinh ngạc, nửa năm trước nơi này đâu như vậy.

Đối với chuyện Loan Loan giã hạt tiêu và nghiền nát ớt, hai người cũng tỏ ra vô cùng tò mò. Loan Loan vẫn hỏi gì đáp nấy, nói cho hai người biết tác dụng của những thứ này.

Biết chúng được dùng để làm đồ ăn hai người rất nghi hoặc, không biết ăn thứ này có bị đau bụng không?

Mẹ Kim Đản mở to mắt nhìn thứ Loan Loan đưa tới, dịch ớt đo đỏ, hồi lâu mới nghẹn ra một câu: "Thứ này có thể ăn à?"

Loan Loan cười cười dùng đầu ngón tay thay đũa chấm vào dịch ớt một chút, nói: "Dùng cái này làm đồ ăn có thể nói là mỹ vị. Cay xè lưỡi, có muốn thử không?" Bản thân thì đưa lưỡi liếm đầu ngón tay một chút, chân mày khẽ nhăn lại, ớt này thật tuyệt, tin rằng nếu làm đồ ăn sẽ rất ngon!

Sau đó đưa mắt nhìn bọn họ, cười nói: "Mùi vị rất ngon."

Nghe vậy, mẹ Thạch Đầu và mẹ Nguyên Bảo đều chấm ngón tay nếm thử, chép miệng: "Quả là mùi vị rất tuyệt!"

Mẹ Lan Hoa và mẹ Kim Đản không dám nếm, chỉ yên lặng đứng ở bên cạnh nhìn Lai Sinh chấm đũa vào rồi cho vào miệng nếm, lập tức vẻ mặt đau khổ phun phì phì, thè lưỡi ra chạy vào bếp uống một miệng nước lạnh, làm cho mọi người cười to một trận.

Có chuyện râu ria này, mọi người cũng nếm thử một chút. Mẹ Lan Hoa và mẹ Kim Đản đi thăm vườn rau của nàng.

Trước khi đi, Loan Loan gói cho mỗi người bột ít bột tiêu mang về.

Mọi người nói cảm ơn, mẹ Kim Đản và mẹ Lan Hoa cười tươi như hoa nở.

Ngày hôm sau, chuyện nhà Loan Loan được truyền đến từng ngóc ngách trong thôn.

Người A nói với người B, người B lại nói với người C, người C nói với người D, mỗi người thêm một câu:

A: "... Không biết hai vợ chồng họ tìm được cái gì ở trên núi, lấy ra cho vào đồ ăn vậy mà ngon hơn đồ ăn bình thường của chúng ta nhiều... Sân vườn cũng được quét dọn sạch sẽ gọn gàng..."

B: "... Nghe nói là lấy được ở sâu trong núi, biết bao thế hệ thôn chúng ta đều săn thú, sao trước đây không ai phát hiện ra? Đây là số mệnh mà... Hoa trong sân nhà họ à, sắp xếp thành từng hàng một, rất đẹp nha, có thể so sánh với vườn nhà có tiền đấy..."

C: "... Nếm thử thấy rất được, người không có phúc thực đúng là không ăn được thứ này đâu nhé... Trong nhà thay đổi hoàn toàn, còn xây cả chuồng heo nữa, vậy mà không có mùi thúi đâu nha, cũng không biết hai người dùng thứ tốt gì..."

D: "... Không ngờ họ còn có bản lãnh này, ngay cả tửu lâu lớn cũng không có những thứ kia... chuyện gì vào tay bọn họ cũng có thể nghĩ ra biện pháp tốt..."

Lập tức hai vợ chồng Loan Loan biến thành người có phúc, người thì đầu óc nhanh nhạy, người thì khéo tay, là người cái gì cũng có thể làm, lại thêm trước đây từng có thầy tướng nói Loan Loan là người may mắn, người ở cùng nàng cũng sẽ gặp được vận may. Mọi người trong thôn bắt đầu cân nhắc, nghĩ thông.

Tú Sắc Nông GiaWhere stories live. Discover now