1 - 41

1.4K 11 0
                                    

                  Đệ nhất chương tân sinh

Đại bình tam năm tháng sáu, Đại Chu hoàng đế lên núi Thái Sơn cúng tế trên đường ốm chết, may mắn khi đó có trong triều trọng thần đi theo xung quanh.

Trước giường bệnh Đại Chu đế chỉ Tể tướng Trần Thịnh, Vương Liệt Dương, đại học sĩ Hồ Minh, ngự sử trung thừa xóm bình dân cùng với khu mật sứ Tần Đàm Công làm cố mệnh đại thần.

Hoàng đế bây giờ chỉ có một nàng công chúa năm tuổi, Đại Chu triều khai hóa, cũng không chỉ có hoàng tử mới có thể kế vị, thực ra bây giờ hoàng đế chính là theo nó tổ mẫu, Đại Chu đệ nhất vị nữ đế ** đế trong tay tiếp lấy ngôi vị hoàng đế.

Tuy rằng nữ tử làm đế, nhưng vẫn như cũ làm sở họ, lại ** đế cầm quyền thanh minh, sâu triều thần cùng trăm họ ủng hộ, cho nên vào giây phút này, hoàng đế không chút do dự chỉ đại đế cơ bảo chương làm người thừa kế, hoàng hậu quyền đồng nắm quyền cai trị.

An bài tốt này hết thảy, hoàng đế liền đột ngột mà mất.

Nhưng liền tại nghênh đón hoàng đế linh cữu thời điểm, hoàng hậu cùng Bảo Chương đế cơ lại trên đường đi gặp lôi hỏa bất hạnh bị chết.

Này thực là họa vô đơn chí phúc vô song chí, Đại Chu triều nhất thời muốn loạn.

Trong cái rủi có cái may là quý phi Tần thị bị báo có thai tháng ba, thai như đã ổn, bởi vì có hoàng đế trước chỉ Bảo Chương đế cơ làm người thừa kế, cho nên ngũ vị cố mệnh đại thần nhận biết, bất quản Tần quý phi sinh hạ hoàng tử vẫn là công chúa, đều có thể kế vị đăng cơ.

Tuy rằng đem một quốc gia gửi hi vọng cùng một cái chưa xuất sinh thai nhi trên người có chút hoang đường, nhưng Đại Chu triều quốc thái dân an, triều đình thanh minh, ngũ vị cố mệnh đại thần đều là đức cao vọng trọng có uyên bác đại nho, cũng có Tần Đàm Công như vậy tướng dũng, có thể nói văn võ song toàn, đủ để duy trì triều cương.

Liền tại này kinh hoàng loạn loạn trong nghênh đón quý phi thuận lợi sinh hạ một vị hoàng tử, lại tại một phen kinh hoàng loạn loạn trong hoàng tử thuận lợi dài đến bảy tuổi, thông minh lanh lợi, theo vỡ lòng đệ nhất ngày dậy phải có được thái phó khen ngợi, triều đình nội ngoại rốt cuộc thở ra.

Làm kỉ niệm này cái thời khắc, cũng làm nghênh đón mới một cái sáng suốt thịnh thế, ngũ vị phụ chính đại thần cùng nắm quyền cai trị quý phi, tại khâm thiên giám hiệp trợ xuống, tuyển một cái mới niên hiệu, Kiến Hưng.

Kiến Hưng nguyên niên, xuân, đại xá thiên hạ, một cái thịnh thế mơ hồ tại nhìn.

....

Tuy rằng đã lập xuân, nhưng Trường An thành gió vẫn như cũ lạnh như đao.

Đứng tại bắc gác xép trên đang nhìn xuống gia đình hơn bốn mươi tuổi nam tử bọc khẩn áo khoác, thấy này một phiến ngồi phía bắc nam đầy đủ ngũ chiều sâu đại trạch, dãi dầu sương gió mặt trên hiển hiện hài lòng thỏa dạ cười.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 01, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Đại đế cơ - Hi HànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ