Little Chatter box

9 0 0
                                        

Third Person POV

May isang batang Babae ang nagmamadali...

Tumatakbo si Aoi (awoi) galing sa school sabik na sabik sya na pumunta sa isang castle...

Kilala sya sa pagiging madaldal,madalas may mga salita na syang Hindi dapat na marinig ng ibang tao

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Kilala sya sa pagiging madaldal,madalas may mga salita na syang Hindi dapat na marinig ng ibang tao...may mga kaibigan na syang Hindi nagsasabi ng mga sikreto sa kanya dahil sa kadaldalan...

Ngunit isa lamang siyang inosenteng Bata ..na laging nagsasabi ng totoo...

Nakarating na sya sa castle....matagal nya nang pangarap makarating dito...

"Waaahhh!!!ang ganda ganda talaga!!"
Pangarap nya na pumunta sa ball at isayaw sya ng Prinsipe 'kuno' pero Hindi nya Alam isa itong Love Hotel..

Nakarinig sya ng tunog ng makina ng kotse.. At dali dali syang nag tago sa isang tabi...

Nagulat sya na nakita nya ang kanyang Papa... Sa loob ng kotse..at may kasama itong..Babae..at mukhang galing ito sa castle 'kuno'

Sa paningin nya ang Papa nya ay isang prinsipe na nakasakay sa kabayo at prinsesa naman ang Babae na nakasakay din sa kabayo at masayang nagtitingin silang dalawa at ang saya saya nila...

Nakaalis na ang kotse at lumabas na sya sa pinagtataguan niya...at ngumiti ng pagkalaki laki...ani moy kilig na kilig pa ito...'Waaahh!!si Papa!! Isa siyang prinsipe!!!'

Magiliw siyang umalis dito at iniisip niya kung kailan niya makikita ang prinsipe nya...

-BAHAY-

"Ma!!nandito na po ako!!"ngiting ngiti nyang sabi..

"Oh..anak..hinahanda ko na ang paborito mong omelette.."

Biglang kuminang ang mga mata nito!!

"Waahh!!Mama!! Ang dami ko pong iku kwento sa iyo!!" Taas talaga ng energy nya..

"Kanina Ma..sa school ang dami naming ginawa..nag drawing ako ng Prinsesa..at kastily---"

"Ubusin mo muna ang nasa bibig mo

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Ubusin mo muna ang nasa bibig mo.."

Bigla kasing sinubo sa kanya ang omelette roll..

"Ma..ummhh...ang sarap!!!" Napangiti naman ang Mama nya ...

"Oo nga po pala mama! Nakita ko nga pala si Papa sa castle at may kasama syang babae--" natigilan ang Mama nya sa sinabi ng anak..

"Yun ba yung nasa malapit sa ...bundok..?"tanong ng Mama nya..at umoo naman ito..

"Opo mama!!Alam mo po ba?!parang Hari't Reyna silang dalawa ni Papa...saying nga po..Hindi kayo..ang reyna..pero..para sa akin ikaw ang witch!!"

Tahimik lang ang Mama nya at nakikinig habang nag luluto....

"..pero mabait at magandang witch..tapos ang ganda pa nya Mama..!!para po syang manik--" Hindi na nya natapos ang sinasabi nya dahil.sinubuan uli sya ng mama nya ng omelette rolls na niluto nito...

"Napaka....daldal..mo talaga..Alam mo yun..?" Nakita ni Aoi ng Pag iba ng Aura ng Mama nya...nakita nya na nanginginig ito sa galit....at pumunta sa kwarto nito...

Nagtataka naman ang Bata sa ikinikilos ng Mama nya...

-Kinabukasan-

Nagising si Aoi..sa sigawan ng kanyang mga magulang...Hindi nya Alam kung ano ang nangyayari...

Lumabas siya sa kanyang kwarto at sinilip ang nag a away na mag asawa...

"SAAN MO NAMAN NARIRINIG YAN MGA CHISMIS NAYAN!?HUH?!"

"SAGUTIN MO MUNA ANG TANONG KO!!KUNG NAMBABABAE KA BA!?"

"WALA AKONG DAPAT IPALIWANAG SAYO DAHIL WALA AKONG GINAGAWA!"

"NAHULI KA NA IPINAGKAKAILA MO PA! -sob- At..-sob- s-sarili MO PANG ANAK ANG NAKAKITA SAYO!!" Umiiyak na sigaw ng mama nya....

Tumakbo naman si Aoi..sa kwarto nya at naglaro na lang...Hindi nya kasi maunawaan ang nangyayari..

Dumaan ang isang oras ay napatingin sya sa bintana ng nya...dahil may malaking truck..ang nakaabang...

Sumilip sya at nakita nya ang Papa nya..na kausap ang isang lalaki...at para bang may pinipirmahan...

Kaya lumabas sya sa kwarto nya at lumabas ng bahay..para tanungin ang Papa nya kung anong ginagawa nito...

"Sige po..sir..hihintayin ko namang po kayo..."sabi nung lalaki nang mapansin nito ang prisensya ng Bata..

"Papa...bakit po may truck dito??" Inosenteng tanong ng Bata...

"Aalis na ako..."sabi ng Papa nya...

"B-bakit...po..? B-babalik po kayo diba..?pero..di naman po kailangan umalis po diba...??Papa..?"

Hindi sumagot ang Papa nya...

"Mag papakabait na po ako...at lilinisin ko na po ang kwarto ko..para Hindi na po kayo umalis...k-kung gusto nyo po ay...tataasan ko pa po ang grades ko...Hindi na po ako mag papagala gala Pag uwi ko po sa schoo--"

"Para ka talagang chatter box....sa kadaldalan...." Tapos umalis na ito nang hindi lumilingon sa Bata...

Napatigil sya at natulala sa sinabi ng Papa nya... Hindi sya..makapaniwala.. Na iiwan na sya ng Papa..nya...

+++++++++++++++++++++++++

Authors note:
Hello po..ginawa ko po itong story na ito dahil na inspired po ako sa isang Anime movie..at gusto ko lang po ito I share...

=Pls..comment= (#°_°#)

Follow na rin...he he..char lang !!!kung trip nyo..hahaha!!

PS: Beginner lang si kota..haha!

Song Of The HeartStories to obsess over. Discover now