CHAPTER 1

13 0 0
                                        

Ps: Rein ford picture above
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Rein POV
"mamaaaa~" masaya kong bati ka may mama...

"o anak anjan kana pala.Tara na kain na tayo" sagot nya naman niyakap ko sya "anu ba ang ulam ma??" tanong ko

"adobong manok anak" sagot nya habang naghahain

"tawagin mo na ang ate mo.dun sa taas at bumaba na kayo dito" sabi ni mama at sumunod naman ako umakyat ako sa at kumatok sa kwarto ni ate

"ate??" sigaw ko sa pinto ng kwarto nya "ate kain na daw bumaba kana" sabi ko

"oo na sis wait lang" sabi nya naman at bumaba na ko

3 years ang agwat sakin ni ate ka magka vibes kami at magkasundo... Di kami nag aaway

Nasa hapag kainan kami... "oh sis kamusta ang school?" tanong ni ate sakin

"okay lang naman ate " sabay ngiti ko

"ohh alam ko yang mga ngiting yan baka naman may Bf kana sis? Uunahan mo pa ko ah" sabay pout ni ate

"naku ate .. Di ahh.atsaka di ako nagmamadali kasi marmi namang lalaki jan ..di pa dumadating si mr. Right eh" sabi ko sabay subo

"oh sya kayong dalawa kumain na muna" sabi ni mama sabay lumungkot ang mukha... Nagtinginan kami ni ate... Sabay lumapit kay mama

"mama...yung pangako nyo po na di na kayo iiyak dahil kay papa diba??"  sabi ni ate

"yaan mo na mama andito naman ang maganda mong anak" sabi ko sabay ngiti... "MGA sis MGA" sabi nya

"kayo talagang dalawa....salamat mga anak ha" at ayun nag yakap kaming tatlo..

"ang drama mo sis" sabi ni ate sakin... At pinagpatuloy ang pagkain..

After naming kumain umakyat na ko sa taas...

Hayst naalala ko na naman ang nangyare 3 years ago...

Flashback

"oh hon" sabay halik ni papa kay mama... "hon anung meron at andami mong dalang spaghetti at cake?? Pati mga softdrinks??" takang tanong ni mama

"hmm.. Hon.happy aniversary" ngiting sagot ni papa nagulat naman si mama

"hon sorry di ko naalala at wala akong regalo sayo... Busy kasi ako" sabay yuko ni mama

"hon okay lang matagal mo na kong niregaluhan dalawa pa" sabay kindat at tingin samin ni ate..."hon mahal namahal kita" sabi ni papa

"i love you too hon" sabay halik ni papa...

Ang saya namin nun.... Hanggang isang gabi...

"anak samahan mo nga ako bibili ako ng ulam sa palengke" sabi ni mama pumayag naman ako...

nasa 30+ na si mama. At ako naman ay 14 years old... Maaga syang nabuntis kay ate aira

Pauwi na kami ng huminto si mama.."ma??bakit po??" tanong ko "anak papa mo ba yun??" habang nakahawak sakin napalingon ako... At nakitq ko si papa dun banda sa isang madilim.na sulok... Di ako pwedeng magkamali dahil kabisado ko ang plate no. Ng jeep nya.

"m-mama" sabi ko sabay lumakad na si mama di parin sya bumibitaw sa pagkakahawak nya sakin...hanggang sa makalapit kami at nakita namin si papa...

"alfred?!" sigaw ni mama....
"sabrina?" gulat na sabi ni papa. "hayop kayo!!! Ang baboy nyo!!" sigaw ni mama at pinaghaha hampas si papa...

"hon mag e explain ako...hon.." pero di sya pinakinggan ni mama

"pinaganggol kita sa magulang ko alfred!! Pero eto ang igaganti mo!?? Pagod na pagod na ko!!!" sigaw ni mama

"at ikaw na malandi ka!! Anu huh! at di ka makaimik!di kaba nakokonsensya ?? at naninira ka ng isang pamilya!?" sabi ni mama..

"hon tama na.." sabi ni papa pero di sya pinakinggan nito.

naaawa ako kay mama at galit kay papa... lalo na sa rose na yun!

"pagod na pagod na ko alfred tama na" sabi ni mama ahabang nahikbi... umalis na kami

ilang weeks na ang lumipas pero di na nagkabalikan ang magulang ko...lagi nalang lasing si mama...parang di na namin sya kilala ni ate.. tapos lagi nalang nawawala.

pauwi na ko galing sa school nun... 4th year highschool na ko..at ssi ate 4th year college mag oojt na sya...

"ate asan si mama?" tanong ko kay ate "ahh sis kanina ko pa nga hinahanap eh" sabi ni ate "sis paki tanong mo nga kay ate leny baka aandun sya sis" sabi ni ate sumunod naman ako...

"ate leny nakita mo ba si mama?" tanong ko naka taas lang ang kilay neto " wala dito si sabrina andun kay ruel sa boyfriend nya" sabi neto... di ako naniniwala. wala syang bf...

pauwi na ko ng matanaw ko si mama sa gate namin.. Kasama ang isang lalaki ..at lalo akong nagulat ng maghalikan sila.... At maya maya umalis na ang lalaki...

Lumapit ako .." ma??s-sino po yun?" tanong ko kay mama ng makapasok sa bahay umupo lang sya at sinandal ang ulo nya... " sabi ni ate leny may bf po kayo totoo po ba?? Sya po ba?" tanong ko "bakit ka ba pumunta dun? Alam ko umuwi di mo na ko.kailangan sunduin" sabi ni mama... Maya maya pa ay humikbi sya...

"m-mama?" sabi ko "ang *sniff* sakit lang anak *sniff* di ko parin matanggap ehh *sniff* Na pinagpalit tayo ng ama mo sa babae nya!" sabi mama at niyakap ko nalang sya...

End of flashback

habang ag eemot ako eto naman si ate panira ng momment

"Sis naman ehh!" sabi ni ate panu ba naman kasi kanina pa sya nangungulit sakin na samahan.ko daw sya " hay nako ate busy pa ko" sabi ko andito ko sa bahay sunday ngayon kaya walang pasok si ate kauuwi nya lang...oo tapos na sya sa pag aaral isa na syang manager sa isang resto. HRM ang curse nyA

"andamot mo sis" pout na naman nya..."ate di bagay sayo haha" sabi ko "hoy sis maganda ako no!" sabi nya naman "hahahahah tayo ate" sabi ko naman ..
Oo maganda kami...mas maganda si ate sakin.. Tapos matalino pa...
Idol ko nga sya kasi ang galing nya sa lahat ng bagay...

Another day.... Papasok na ko sa school... "miss! Yung panyo mo!" may sumisigaw sa likod ko... Di ko nalang pinansin..

"miss!" sigaw nya ulit... Ayoko mag assume kaya di ko ulit pinansin "miss! Na straight ang buhok at naka dress na pink!yung panyo mo nahulog!" sigaw nya teka... Napatingin ako sa suot ko...

Naka pink na dress check..straight hair check last... Yung panyo ko ..waaaaah ako nga! Napalingon ako sa lalaki...ghad!!!! Nakakapaglaglag panty!!! Yung ngiti nya!!!

"ah eh? B-bakit?" sabi ko... Inabot nya ang panyo " yung panyo mo nahulog." sabi nya.. ah eh hehehe salamat"

waaah bakit ako nauutal?? dug dug...waaah no!!

"im dave" sabi nya.... naglalakad parin kami..."ahhmmm... Rein" sabi ko waaaah ang gwapo nya.... " wag ka tumitig sakin alam kong gwapo ako" sabay ngiti nya....waah juscolored!!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Hi Readers.. i hope na magustuhan nyo... this is my first story...
enjoy and thanks... labyu muah

THE WRONG LOVEStories to obsess over. Discover now