Giang hồ trái - dammy

4.7K 51 11
                                    

Khoản nợ giang hồ

Tác giả: Đào Phù (chị này chuyên viết đoản văn, cực cool, cực cute)

Editor: Thiên Di

Thể loại: đam mỹ, cổ trang, giang hồ, báo thù rửa hận, bố y cuộc sống, cute, hài, nhất công nhất thụ, HE

Giới thiệu: Em nông dân, mới xây xong nhà 3 ngày chưa kịp hưởng thụ thì có 2 thằng ôn thần không biết ở đâu tới leo lên nóc nhà em đánh nhau, khi hai thằng ôn thần ấy nguẩy mông chạy đi thì nhà em đã thành…chuồng heo. Quá ức, em khăn gói lên đường…đòi (nợ) tiền sửa nhà =))

~~~~~~~~~~~~~

Đệ nhất chương

~~~~~~~~~~~~~

Tả Ký tự nhận là một nông dân an phận.

Lúc hắn còn niên thiếu cũng từng được đưa đến học đường trong thành đọc qua vài năm đèn sách, vốn trong nhà cũng trông cậy vào hắn có thể thi đỗ công danh làm rạng rỡ tổ tông một phen. Ai ngờ được phong vân biến đổi, năm ấy lúc hắn mười bốn tuổi, song thân hắn gặp tai nạn mà song song qua đời. Lưu lại hắn cùng một đệ đệ tám tuổi, bàng hoàng không nơi nương tựa.

Bà con thân thích đồng hương cũng coi là phúc hậu, nhiều ít có thể giúp đỡ. Thế nhưng trông cậy vào người ta nuôi mình đọc sách, Tả Ký làm không được.

Vì thế Tả Ký liền thôi học hồi hương, an an phận phận mà làm một nông dân. Nói gì đi chăng nữa, bản thân mình cũng là một huynh trưởng, không thể để đệ đệ nhà mình chịu khổ đúng hay không?

Từ một văn nhược thư sinh vai không thể gánh tay không thể cầm tôi luyện thành một thô nhân tay thô chân to, bất quá cũng chỉ có mấy năm mà thôi.

Hiện tại hắn chăm bón vài mẫu hoa màu, ngày thường còn có thể giúp bà con láng giềng viết vài lá thư đề vài tấm biển vân vân, cũng coi như duẫn văn duẫn võ, một nhân vật tinh anh của Tả gia trang nha.

Hai năm này thế đạo thái bình, mưa thuận gió hoà, hơn nữa người cũng siêng năng không làm biếng, dành dụm được không ít tiền, Tả Ký cũng liền cân nhắc, cũng đến lúc thú cho đệ đệ nhà mình một nương tử. Lần trước đệ đệ từ chỗ học việc ở kinh thành trở về, hắn đã mượn rượu dò xét, tiểu tử kia đã sớm coi trọng nhị khuê nữ Triệu gia ở phía đông thôn trang, chỉ là vẫn xấu hổ không chịu thừa nhận, lại còn nói làm ca ca phải thú trước mới đúng lẽ.

Tiểu tử này! Bận tâm vớ vẩn. Hai huynh đệ từ nhỏ đã không có cha mẹ, hắn trong mưa trong gió khó khăn đem đệ đệ nuôi đến lớn như vậy, không nhìn hắn thành gia lập nghiệp bản thân mình có thể yên tâm sao? Hắn thành gia thì mình cũng không còn lo lắng, cũng coi như đối cha mẹ có một công đạo. Về sau lo chuyện của mình vẫn còn kịp chán.

Ngày hôm sau, hắn liền đi Triệu gia cầu hôn, người Triệu gia thật cũng sảng khoái, dù sao cũng là người cùng một thôn, hiểu rõ lẫn nhau. Nói huynh đệ bọn họ cũng sống không dễ dàng gì, cũng không cần sính lễ gì lớn, chỉ cần có thể để cho khuê nữ nhà bọn họ có một chỗ ở thì hôn sự coi như thành. Chẳng trách Triệu gia cố ý nói ra việc này, Tả gia huynh đệ vài năm này vẫn ở một gian thổ ốc nhỏ rộng ba gian, vẫn là không phân gian, cưới tân nương tử trở về, đương nhiên không có đạo lý nào vẫn ở chung với đại bá.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 30, 2014 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Giang hồ trái - dammyWhere stories live. Discover now