PART 2

609 23 3
                                    

 Chapter 6: Thay đổi?

Ran thông báo tin vui là Mike không đi Mỹ nữa. Hai cha con của họ đã có buổi nói chuyện thẳng thắng với nhau, sau khi ông ấy bỏ hết công việc để chăm sóc cho cậu con trai lúc cậu ta nằm viện. Bây giờ Mike không muốn tìm hiểu về Shinichi nữa, mục đích duy nhất của cậu ta là bảo vệ cho Ran. Chiều hôm ấy, Ran đưa Mike về ra mắt với ông Mori, nhìn cậu ta khổ sở vì bị ông Mori bắt bẻ đủ điều làm Conan bật cười. Cảm giác đối diện với ba của bạn gái đúng là thử thách đầy khó khăn với bất kể chàng trai nào. Conan chợt nghĩ về mình và tự hỏi “Ba của bạn gái tương lai của mình không biết sẽ là người như thế nào???” Nghĩ đến đây Conan bổng đỏ mặt và chạy ra khỏi văn phòng thám tử.

- Em qua nhà tiến sĩ Agasa chơi nha chị Ran.

Dù sao cậu cũng là người thừa trong buổi họp mặt gia đình ấm cúng của họ. Thật tâm Shinichi đã chấp nhận chuyện Ran có bạn trai nhưng lớn lên cùng Ran từ bé, cậu vẫn chưa quen với việc bên cạnh Ran là một người con trai khác không phải mình, cậu vẫn chưa cảm thấy thoải mái với sự hiện diện của Mike trong văn phòng thám tử Mori. Tốt nhất là ra khỏi đây, và nhà tiến sĩ Agasa luôn là địa điểm lánh nạn lí tưởng của Conan. Lúc Conan bước vào nhà thì trong nhà bay lên một mùi thức ăn thơm phức. Thì ra bác Agasa và Ai đang chuẩn bị ăn cơm:

- Itadakimasu! (Chúng ta bắt đầu ăn nào, được nói trước khi ăn), Conan reo vang.

- Có ai mời cậu ăn cơm sao, Kudo-kun? Haibara nói mà không cần suy nghĩ. Dường như châm chọc Conan đã trở thành thói quen của cô mất rồi.

- Chẳng lẽ cậu thấy đói mà không cứu? Conan cười cầu tài, thầm nghĩ “Cô nàng này đúng là chuyên gia dội nước lạnh mà”.

- Cứu cậu? Bộ cậu sắp chết đói rồi sao? Haibara tiếp tục khiêu chiến. Nhìn cái vẻ khổ sở của Conan, cô kìm nén lắm mới không bật cười thành tiếng.

- Sao cậu lúc nào cũng thích chống đối lại tớ thế?

Bối rối, im lặng, Haibara không biết giờ đây nên trả lời như thế nào với Conan. Dù cô có tự nhủ mình phải thay đổi để trở thành một-người-thay-thế, nhưng cô chưa bao giờ là một cô gái dịu dàng như Ran. Lớn lên trong tổ chức, đối diện với những sát thủ máu lạnh đã chui rèn nên cái tính cách lạnh lùng, ít biểu cảm của cô. Tuy nhiên không có nghĩa là Haibara vô cảm, cô luôn quan tâm đến mọi người xung quanh, nhưng là sự quan tâm kín đáo, chứ không trực tiếp thể hiện ra bên ngoài. Chỉ vì che giấu tình cảm của bản thân dành cho Conan, cô luôn tỏ ra mỉa mai mọi điều cậu nói. Nếu là ai tinh ý sẽ nhận ra đó chính là sự quan tâm độc đáo theo cách của riêng Haibara, giả sử là người khác nói, cô sẽ thản nhiên không có ý kiến nhưng chỉ cần là lời của Conan cô đều vô thức lắng nghe và không quên vặn vẹo lại. Cãi nhau, công kích cậu ấy đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của cô mất rồi. Nếu muốn cô thay đổi điều này thật sự là rất khó khăn. “Shinichi Kudo, rốt cuộc cậu muốn tớ làm sao để chịu-trách-nhiệm với cậu đây?”.

Suốt bữa ăn, trái ngược với cái sự ồn ào của Conan và ông tiến sĩ, Haibara chỉ im lặng đắm chìm trong nỗi băn khoăn của chính mình. Cuối cùng, khi ăn xong mà cũng không thông suốt chút nào hết, Haibara đầu hàng tất cả, cô đứng dậy định đi ra cửa hàng mua ít đồ, cô phải ra ngoài hít thở khí trời để cho tỉnh táo cái đầu óc đang biểu tình làm loạn của mình. Cô cũng phải tách ra khỏi cậu ta để cho bản thân bình tĩnh lại. Thế nhưng vừa đi đến cửa, Haibara đã phát hiện Conan lẽo đẽo theo sau.

[ Shishi ] [Full] Cậu nhất định phải hạnh phúc Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ