2. Faith (Part 2): Im Nayeon?

1.6K 164 10
                                    

Im Nayeon nói dối. Thần Chết không bao giờ có quyền can thiệp vào sự quyết định sống còn của con người
Im Nayeon nói dối. Thần Chết chỉ được xuất hiện sau khi con người trút hơi thở cuối cùng. Là một kẻ đưa rước theo đúng nghĩa đen
Im Nayeon nói dối. Cô thậm chí không phải Thần Chết, cô là Người Phán Xét. Người Phán Xét của riêng Myoui Mina. Người đã luôn dõi theo em suốt 20 năm nay. Là người giật lấy thẻ thông hành của một Thần Chết và tự mình mang cái danh đó để được gặp em.
Im Nayeon đã nhiều lần nói dối, cốt để tránh rước hoạ vào thân. Nhưng lần này, dù biết chắc nói dối sẽ đem lại những phiền toái khôn lường, cô vẫn tin đây là điều đúng đắn nhất mà bản thân từng làm.

Em xứng đáng nhận được những thứ tốt đẹp nhất trên thế gian này. Nhưng Định Mệnh là một kẻ khốn nạn lấy việc chơi đùa với cuộc sống con người làm thú vui tao nhã. Cô đã từng nghĩ mình không thể thay đổi được điều gì. Cho đến khi hốt hoảng nhìn em leo ra khỏi thành cầu. Đau lòng nhìn bộ dạng yếu đuối tưởng chừng như vỡ tan của em, cô nhận ra không biết từ bao giờ bản thân cũng đã trở nên yếu mềm như thế.

Người Phán Xét không được phép để bất cứ cảm xúc nào chen ngang công việc. Người Phán Xét sinh ra vốn đã lạnh lùng, càng phải biến bản thân trở nên kiên định và công bằng nhất có thể.

Chỉ có điều Myoui Mina đã khiến cô lần đầu tiên trong đời tự vấn bản thân mình.

Như thế nào mới gọi là công bằng?

Cô đã ở đó khi họ đưa em đến trại mồ côi. Em biết hết, nhưng chỉ thầm khóc một mình lúc đêm xuống.
Cô đã ở đó khi em nói về những ước mơ của mình với đôi mắt sáng rỡ và sự lạc quan hiếm ai có được.
Cô đã ở đó khi em đứng nắm chặt song cửa sổ nhìn các bạn rời đi với gia đình mới. Khi em tự hỏi mình còn gì không tốt.
Cô đã ở đó khi em vui sướng nhảy cẫng lên vì được một gia đình nhận nuôi, cả khi em chịu đòn roi từ chính những con người đã hứa sẽ đem lại hạnh phúc cho em đó, chỉ vì em lén đem một ít thức ăn cho chú mèo nhỏ hay ghé đến sau nhà hay thậm chí vì những lỗi lầm rất nhỏ nhặt khác mà em mắc phải.
Cô đã ở đó khi em bỏ trốn khi em chật vật bắt đầu cuộc sống mới bằng việc nằm co ro giữa một căn nhà bỏ hoang. Cô đau lòng khi điều duy nhất có thể cho em là hơi ấm vô hình giữa mùa đông hay làn gió thoảng qua khi hè đến.
Cô đã ở đó, đã luôn ở đó, chứng kiến em lớn lên, và mất dần niềm tin vào mọi thứ.

Những người như em nhất định sẽ được đến Thiên Đường. Nếu như không bỏ cuộc giữa chừng. Dù cô không cho rằng Thiên đường là nơi có thể bù đắp lại tất cả những gì em đã phải trải qua.
Nayeon chỉ muốn em dũng cảm, và cố gắng thêm chút nữa. Thời gian của em vẫn còn dài. Cô muốn em dù có thể không tin vào thần thánh, nhưng hãy cứ tin vào bản thân mình. Rồi những cố gắng đó sẽ được đền đáp dù chỉ là chút ít.
Cô đã không nói hết tất cả lòng mình khi gặp em, vì cô đã là kẻ nói dối ngay từ khi bắt đầu, cô không muốn em biết rằng có người luôn dõi theo em nhưng lại không làm gì để bảo vệ em như cô đã luôn tự trách chính bản thân mình.

Giá như lúc ấy cô có thể hỏi em cảm giác đó là gì, khi cứ mãi giữ hình ảnh của một người trong tim.

Nayeon không muốn phải quên em, quên ánh mắt, nụ cười ấm áp và trái tim lương thiện của em.

Như cách mà em hay tất cả những ai biết đến Im Nayeon sẽ quên đi cô ấy.

- Em chắc chứ Mina?
- Có thưa cô, em tin là vậy.
Mina kiên quyết trả lời câu hỏi liệu sẽ theo đuổi đến cùng nếu nhận được học bổng của người phỏng vấn.

- Chị gì ơi..
Mina mỉm cười, rời mắt khỏi bức thư phản hồi từ trường múa, ngước lên nhìn vị khách vừa lên tiếng, ngạc nhiên vì cảm giác quen thuộc xung quanh cô bé ấy.

- Macaroon để ở đâu vậy ạ?

-------------------------
Lol, mọi người năm mới vui vẻ :))

[Twice Collection] [Minayeon] Earth and BeyondNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ