47

13 0 0
                                    


Chương 31

Tác giả: Tĩnh Thuỷ Biên
Còn gần một tuần nữa là hết nghỉ đông, cả đám bắt đầu lục tục sửa soạn hành lý chuẩn bị trở lại trường.

Xán Liệt với Bá Hiền vừa gọi điện thoại vừa xác định những thứ cần mang theo cùng với thời gian khởi hành, đang sửa soạn hành lý thì Phác mama bước vào.


Xán Liệt hơi cau mày, nói qua điện thoại "Để xếp hành lý cho xong đã, có gì gọi lại sau ha."

"Xong hết rồi chưa?" Phác mama ngồi xuống gấp quần áo phụ con trai.

Xán Liệt cất di động, cười cười "Cũng gần xong rồi, tới đó là trời bắt đầu nóng, cũng không cần mang nhiều quần áo làm gì."

"Nếu thiếu thì gọi về nhà," Phác mama nói "Mẹ ký gửi qua cho con."

Xán Liệt nói "Chà, ký gửi tính ra cũng tiện nhỉ, con tính nghỉ hè không về nhà, tới mùa đông có khi nhờ mẹ ký gửi một ít quần áo."

Phác mama dừng động tác trên tay lại, chậm rãi đứng dậy xoay lưng về phía con trai, lát sau mới hỏi "Tại sao không về nhà?"

Xán Liệt hát khe khẽ cái gì đó, không để ý nói "Đang tính lập band nhạc với mấy người bạn, lần đó không phải con đã bảo là ra ngoài thuê nhà trọ ở riêng sao? Nên phải tự mình kiếm tiền thôi."

"...Có chí khí vậy sao? Không cần vòi mẹ giúp à?" Phác mama nhẹ nhàng nói, giọng điệu thoải mái như là đang nói đùa "Thật không phải là ở chung với con bé nào đấy chứ?"

"Đã bảo không phải cô nào rồi mà!" Xán Liệt bật cười, giải thích "Con với Bá Hiền ở chung, nên tính thuê trọn căn, còn về phần tiền..." Nói tới đây, cậu cố ý biến đổi kiểu giọng điệu "Con lớn vậy rồi, tự mình kiếm tiền xài là chuyện đương nhiên, nếu thật sự không đủ thì... mẫu hậu cứu tế thần nhi một ít nhờ?"

Phác mama không nói lời nào, vẫn quay lưng về phía con trai mình, sống lưng thẳng tắp, bả vai lại gầy yếu mảnh khảnh.

Lúc này Xán Liệt mới phát giác ra có gì đó không đúng, đứng dậy hô một tiếng "Mẹ?"

Phác mama lau mặt, xoay người lại, hai hốc mắt có hơi ửng hồng, bà cười "Không có gì đâu, chỉ là tự dưng cảm thấy con trai mẹ trưởng thành rồi..."

Xán Liệt cau mày "Vậy mẹ khóc cái gì... Xảy ra chuyện gì?"

Phác mama khẽ lắc đầu, không nói nửa lời, chỉ chăm chú nhìn gương mặt của con trai mình.

Xán Liệt "?"

Phác mama vươn tay, dùng đầu ngón tay dịu dàng vuốt đường nét gương mặt của Xán Liệt, bà hít sâu một hơi, tự nhiên nói "Con lo sửa soạn quần áo đi, mẹ ra ngoài gọi xe cho con, lát nữa nhớ gọi Bá Hiền sang dùng cơm."

***

Bởi vì phải đến Bắc Kinh trước vài ngày để lo chuyện thuê nhà trọ, Xán Liệt và Bá Hiền đặt vé máy bay sớm hai ngày, cũng làm xong thủ tục gửi hành lý. Bá Hiền mua thức uống nóng trở về, thấy Xán Liệt cau mày bấm di động.

"Sao thế?" Bá Hiền đưa cafe cho Xán Liệt, vừa nói.

"Không có gì." Xán Liệt nắm tay cậu kéo ngồi xuống "Đang bàn với Duẫn Tịnh Hán về chuyên band nhạc, bọn họ đề nghị anh viết nhạc dưới danh nghĩa band của bọn họ, anh còn đang suy xét."

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 24, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

QNTWhere stories live. Discover now