Chap 5

837 61 5
                                    


Lúc này nghe được thanh âm Thiên Yết quả thật còn kinh hãi hơn nửa đêm gặp quỷ.

Xử Nữ sợ hết hồn,khẽ nhăn cái mũi nhỏ lại, xoay người lúng túng khoát tay với anh.

- Trễ như thế anh còn chưa ngủ à?

Vừa mới dứt lời liền không nhịn được mà liếc mắt một cái. Trên người Thiên Yết còn mặc cảnh phục, rõ ràng anh mới vừa tan việc trở về

- Cần tôi giúp một tay không ? Kinh nghiệm của tôi xem ra có lẽ phong phú hơn em một chút đấy!

Thiên Yết cười cười, tay thì nhẹ nhàng cởi nút đầu ở cổ áo sơ mi ra. Xử Nữ tựa hồ như đặc biệt kiêng kỵ động tác này của anh, tự cho là có vẻ mờ ám tự động lùi xa anh một chút.

- Em không ngủ được nên ra ngoài vận động một lát mà thôi.

- Một cô gái như em hơn nửa đêm lại chạy loạn ở ngoài, không an toàn! - Thiên Yết không trêu chọc cô nữa, nhấc hộp thức ăn nhanh và túi đồ ăn vặt trong tay lên khẽ ra hiệu cho cô theo mình.

- Đi lên ăn một chút gì không? Có lẽ có thể cho em chút cảm hứng.

Thiên Yết nói rất nghiêm chỉnh, không có một chút tạp niệm, trong nháy mắt Xử Nữ cơ hồ không phòng bị nữa, ánh mắt sáng lên, cầm lấy túi nylon lật tới lật lui.


- Có tôm hùm chua cay không?

Thu hoạch lớn nhất trong thời gian này của cô là được Kim Ngưu dẫn đi ăn khắp các phố ẩm thực lớn nhỏ ở thành phố A, khiến dạ dày cô được thỏa mãn. Cảm giác này trước nay chưa có. Trong đó món cô thích nhất chính là tôm hùm chua cay, mặc dù không phải hàng cao cấp gì, nhưng cô lại nghiện ăn. Thiên Yết và Kim Ngưu cộng lại cũng không ăn nhiều như cô.

Về cơ bản thì có hai loại người. Một là ăn và thưởng thức. Hai là ăn nhiều. Xử Nữ hiển nhiên thuộc vào loại người thứ hai.

..................................................

Trở lại nhà Thiên Yết , anh đi thay quần áo, Xử Nữ đã quen cửa quen nẻo từ trong tủ lấy bát đũa ra, bỏ mì Thiên Yết mua ra tô, cho đầy đủ gia vị, sau đó mang một cái ghế xếp nhỏ ra ngồi trước khay trà, vén tay áo lên há to miệng cắn ăn.

Lúc Thiên Yết đi ra nhìn thấy Xử Nữ đang ôm cái ly uống từng ngụm từng ngụm bia ướp lạnh, khuôn mặt nhỏ nhắn và đôi môi cay đến đỏ bừng, lè lưỡi hít hít như cún con.

- Cay vậy sao, sợ cay sao còn ăn?

 Thiên Yết đưa khăn giấy cho cô, ngồi xuống khuấy mì. Vốn không có hứng muốn ăn gì nhưng nhìn thấy cô lại chợt cảm thấy đói bụng. Xử Nữ ngoại trừ biết vẽ tranh "nóng", hơi ngốc nghếch, còn đặc biệt thích kéo người khác đi ăn.

- Em thích món cay và nóng. - Xử Nữ lau tương ớt dính trên miệng, hàm hồ phản bác.

Thiên Yết nhàn nhạt cười cười, cúi đầu ăn mì.


Từ sau chuyện trong thang máy, Thiên Yết chưa từng làm hành động nào đi quá xa với cô cả. Xử Nữ cũng dần dần không còn câu nệ. Cuối cùng cô tổng kết ra một điều, Thiên Yết chỉ có lúc đi chung với Kim Ngưu mới không đứng đắn đến vậy, lắm mồm trêu ghẹo "anh nói tôi tiếp lời" phối hợp ăn ý với Kim Ngưu, tương lai hai người về hưu hoàn toàn có thể trải sạp bán hàng phía dưới chung cư đổi nghề diễn hài, một người diễn một người pha trò.

(Edit)( Yết - Xử )Tiếng yêuWhere stories live. Discover now