Phần 7: Rehearsal

629 50 4
                                    

Cuối cùng ngày tất cả các nhóm lên present thử bài tốt nghiệp cuối khóa cũng đến.
Tất cả ngồi chung nhóm riêng Kim biết rằng mình chẳng thuộc nhóm nào nên cố ý ngồi Cà phê gần trường để nhấm nháp sau 1 tiếng mới đến.
Buổi hôm nay chỉ có Tuyền, riêng Mr.Vũ vắng vì bận, 1 phần cũng có cái nhìn khách quan nhất vào buổi tốt nghiệp nên ko đến.
- Mỗi nhóm sẽ lên trình bày ý tưởng và sơ lược về bài làm của mình trong 30ph, sau đó chị sẽ góp ý cho các bạn hoàn thiện hơn trước buổi cuối khóa. Nhóm xuất sắc nhất của khóa học này sẽ có 3 tháng học việc tại Agency M_một trong top những agency về creative design và media mạnh nhất hiện nay. Chị mong các bạn sẽ hoàn thành tốt. Ok. Bắt đầu với nhóm 1, sẽ theo số thứ tự nhé. Chúng ta có 5 nhóm nhưng có 1 bạn tách ra, nên thành 6 nhóm. Hôm nay Anh Vũ vắng mặt nhưng thay vào đó là Anh Thành, 1 freelance designer có tiếng thường nhận hỗ trợ cho các agency.

Tuyên về cuối lớp ngồi và cau mày nhìn đồng hồ, nhắn tin cho Kim.
"Sao giờ này em chưa tới lớp vậy Kim?"

Nhóm 1, nhóm 2, nhóm 3 bắt đầu lên cắm máy thì Kim mở cửa bước vào. Ngồi cuối lớp nhưng ở dãy bên cạnh chứ ko ngồi cùng bàn với Tuyên.
Lục đục mở máy, mở sẵn file, rồi quay ra ngoài đi vệ sinh.

Cùng lúc Tuyên cũng bước theo vào.
- Sao giờ này mới tới???
Nói nhỏ
- Em có việc, với lại dù gì cũng thuyết trình cuối, đi sớm làm gì?
- Em... em thật ngạo mạn đó Kim
Kim rửa mặt, lấy khăn giấy lau rồi nhìn Kim.
- Sao hễ gặp nhau là mình lại xéo xắt. Chị tiết kiệm lời tí nữa còn comment bài làm của em nữa. Nói rồi Kim bực mình bước ra trước.

Nhóm 3, nhóm 4 và cuối cùng nhóm 5, 2 con nhỏ Kim không thể nhìn nổi. Nhìn bài làm tụi nó mà Kim nhếch miệng cười.
Tuyên take note những lưu ý của mình và quay qua nhìn Kim rồi cau mày
"Cái con nhỏ kiêu ngạo này, nhìn cái mặt là thấy nó đang coi thường người ta rồi. Thiệt tình. Để coi coi bài của em ra sao so với mấy tuần trước"

Cứ mỗi bài thuyết trình Tuyên đều nêu lên những góp ý và hỏi rõ hơn về hướng đi của mình. 4 nhóm trước bám brief khá ok, và còn nhóm 5
- Uhm, 2 bạn cho chị coi lại cái creative house, ok, dừng tại đó.
THứ 1, tụi em dường như chưa nắm được ngôn ngữ và tông của brand. Em có quyền sáng tạo nhưng không thể làm theo cách riêng của mình mà phải dựa trên khung sườn và yêu cầu sẵn có. Tôn trọng brand của mình.
Thứ 2, đề bài là brand premium, target female 25-35 còn các bạn lại thiết kế virtual dành cho teen. Tụi em có thực sự hiểu brief không?
Thứ 3, tụi em dựa trên ý tưởng của người khác quá nhiều, chỉ thêm vài element chứ không phải là chất xám riêng, các em nên nhớ, copy là điều tối kỵ của 1 designer.
Overall, các bạn phải chỉnh lại tất cả vì đã đi quá xa brief ban đầu.

2 đứa bực bội nhìn nhau và nhìn Kim, sau đó nêu ý kiến.
- Tụi em thiệt thòi hơn tất cả nhóm khác khi mà chỉ có 2 thành viên, thành viên thứ 3 ngay từ đầu không bao giờ đóng góp bất cứ thứ gì, lại còn tự ý tách nhóm. Thật không công bằng, mong chị coi lại.
Tuyên quay qua nhìn Kim và nhìn trợ giảng. Người trợ giảng cất lời
- Cái này là lỗi của mình, Kim đã yêu cầu rút ra khỏi nhóm từ đầu nhưng mình nghĩ các bạn trong nhóm biết rồi nên ko báo. Mình xin nhận trách nhiệm.
Tuyên thở dài về vấn đề muôn thuở trợ giảng và team work. Đứng lên nói
- Các bạn đừng đổ lỗi cho nhau nữa. Vấn đề 2 người, hay 1 người không quan trọng, cái chính là ý tưởng và cách triển khai sao cho bám brief. Chúng ta sẽ coi bạn Kim lên trình bày để xem thử và đánh giá xem liệu 1 người làm so với 3 người hay 2 người sẽ ra sao.

Mình Hẹn Hò ĐiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ