Chương 41 ~50

3.5K 72 63
                                    




                 

  Chương bn mươi mt 

 

Cuối năm, trong noãn các tẩm điện phủ Thái tử, Kỳ Kiêu cho hạ nhân lui xuống, chỉ có hai người cùng nhau qua năm.

 

 

Bách Nhận vẫn còn nhớ lại phong thư của Lĩnh Nam vương phi, có chút ngơ ngác, Kỳ Kiêu gắp cho Bách Nhận một khối đậu hũ non, cười khẽ: "Nhớ mẫu thân ngươi như vậy?"

 

 

Bách Nhận có chút ngượng ngùng, cúi đầu cười: "Đã gần nửa năm không thấy...." Kỳ Kiêu lắc đầu cười: "Trẻ con."

 

Bách Nhận nhìn Kỳ Kiêu, trong lòng vừa động, nghe đồn từ khi Kỳ Kiêu còn trong tã lót, Hiếu Hiền Hoàng hậu đã tự vẫn, nghĩ... so với chính mình còn phải khổ sở hơn nhiều.

 

 

Cuối năm cũ đầu năm mới, Bách Nhận không muốn khiến Kỳ Kiêu nghĩ đến việc này, chuyển hướng câu chuyện: "Mấy bồn trường thọ này nở thật đẹp. Lúc đầu trong phòng ta cũng có hai chậu, lại không quan tâm chăm sóc gì, vừa sang mùa đông đã tàn."

 

 

Kỳ Kiêu quay đầu nhìn, cười: "Ngươi thích, ngày mai ta sai bọn họ đưa vài bồn sang."

 

 

"Không dám." Bách Nhận dở khóc dở cười, "Ta chỉ là thuận miệng nói như vậy, điện hạ đối với ta... có chút quá tốt, Bách Nhận chịu không nổi."

 

 

Kỳ Kiêu nhẹ giọng cười: "Như vậy đã gọi là tốt?"

 

 

Kỳ Kiêu cạn sạch chung rượu, cười: "Trước kia ta nghe Giang Đức Thanh nói, phụ hoàng ta đã từng vì mẫu hậu nói thích hoa lan, liền lệnh phủ Nội vụ ở trong cung mẫu hậu ta xây Bách Hoa đài, đi tìm toàn bộ chủng hoa lan trên thiên hạ đưa đến đây. Hoàng thành lạnh lẽo, phụ hoàng sai người ở trong Bách Hòa đài, ngày đêm đốt lò sưởi, xa hoa vô cùng.... Sau này vẫn là mẫu hậu ta nhìn không được, khổ khuyên phụ hoàng, mới hủy Bách Hoa đài kia. Phiến hoa lan trước Phượng Hoa cung bây giờ chính là di tích của Bách Hoa đài đó."

 

 

Bách Nhận nhìn Kỳ Kiêu, Kỳ Kiêu đang nói, khẳng định không phải đế hậu hiện tại....

 

 

Kỳ Kiêu ngược lại không phải là kiêng dè Bách Nhận, dù sau thân thế hắn vốn cũng không phải bí mật, Kỳ Kiêu cười nhẹ: "So với phụ hoàng ta, ta đối với ngươi như vậy, chưa tính là gì."

 

 

Bách Nhận cùng Kỳ Kiêu nâng cốc, thấp giọng: "Chuyện này ta nghe người ta nói qua, nghe nói là Hiếu Hiền Hoàng hậu sợ người đời sau thấy Bách Hoa đài mà mắng Vũ đế là hôn quân, cho nên mới sai người hủy đi. Vũ đế cùng Hiếu Hiền Hoàng hậu phu thê tình thâm, thật sự khó có được."

{ĐAM MỸ} THIÊN HOÀNG QUÝ TRỤOnde histórias criam vida. Descubra agora