Chương 52-56

2.6K 40 2
                                    

Quãng thời gian ấy, Cố Dung Dịch lại bắt đầu trở nên bận rộn. Hôm đó, vốn dĩ anh ấy nói buổi tối sẽ về ăn cơm, tôi bèn hầm một nồi canh gà, kết quả lúc gần tan ca anh được thông báo lại có một cuộc phẫu thuật khẩn cấp, vì thế đành phải lỡ hẹn. Tôi xót anh mấy ngày gần đây vất vả, nên quyết định mang canh gà đến bệnh viện cho anh uống.

Tôi bấm chuẩn thời gian anh tiến hành phẫu thuật xong để đến, quả nhiên lúc đến cuộc phẫu thuật của anh đã kết thúc, đang nằm trong phòng làm việc nghỉ ngơi.

Nhưng đồng thời trong phòng làm việc vẫn còn người khác, đó là một ý tá trẻ tuổi.

Cô ý tá đó tên là Vạn Quyên, lần trước Khỉ Con nằm viện tôi từng gặp qua cô ta mấy lần, cơ bản đều luẩn quẩn xung quanh Cố Dung Dịch. Hơn nữa tôi cũng vô ý nghe được đám ý tá tám nhảm rằng cái cô Vạn Quyên đó có ý với Cố Dung Dịch.

Lúc này, Cố Dung Dịch ngồi trước bàn làm việc, đặt đầu trên hai tay, say giấc nồng. Còn cái cô Vạn Quyên kia lại nhẹ nhàng đắp tấm thảm lông lên lưng Cố Dung Dịch, ngắm nhìn Cố Dung Dịch, tình ý trong đôi mắt tựa biển sâu.

Một vị chua loét trào lên ngực tôi.

Dựa theo bản tính của tôi, tuyệt đối muốn xông lên lôi Vạn Quyên ra, ôm trọn lấy Cố Dung Dịch tuyên bố chủ quyền.

Nhưng sống trên đời, bản tính luôn là thứ cần được che dấu. Hơn nữa hành vi của Vạn Quyên cũng có thể giải thích là sự quan tâm giữa đồng nghiệp, cho nên tôi cũng chỉ đành đứng ngoài cửa, mỉm cười nói với Vạn Quyên: "Cảm ơn nhé!"

Câu nói này ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa: Cảm ơn cô đã đắp tấm thảm lông cho người đàn ông của tôi .

Vạn Quyên quả nhiên cũng không phải nhân vật tầm thường, nhìn thấy tôi chỉ ngây ra một chút, không xấu hổ cũng chẳng vội vã, liếc nhìn sang cặp lồng giữ nhiệt tôi đang cầm, cười nhạt: "Mang đồ ăn đến cho bác sĩ Cố phải không? Ninh tiểu thư quả thật là người hiền hậu, không hổ là người đã làm mẹ."

Câu nói này của Vạn Quyên không mặn không nhạt, nghĩ qua loa đại khái hay nghĩ sâu nghĩ xa đều mang hàm ý.

Tôi cũng bình tĩnh cười: "Đúng thế, quãng thời gian này anh ấy bận rộn quá. Hôm nay anh nói với tôi rằng lâu rồi chưa được ăn canh gà tôi hầm, thế nên tôi liền hầm nồi canh mang đến cho anh."

Trên mặt Vạn Quyên mặc dù đang cười nhưng trong giọng nói lại chẳng có gì là vui vẻ cả: " Ninh tiểu thư thật quan tâm chăm sóc bác sĩ Cố, ân cần như thế, chẳng trách bác sĩ Cố chọn Ninh tiểu thư làm bạn gái."

Tôi suy tư một chút, cho rằng câu nói này có ý là, bởi vì tôi quan tâm chăm sóc Cố Dung Dịch nên anh ấy mới nhìn trúng tôi.

Khuôn mặt tôi cứng ngắc, nhưng công phu diễn vẫn phải làm, bèn đáp: "Tình cảm đều phải có qua có lại, anh ấy đối với tôi tốt như thế, tôi nhất định sẽ đối xử tốt với anh ấy. Cô nhìn những người yêu đơn phương mà xem, theo đuổi cuồng nhiệt thế nhưng cuối cùng vẫn là công dã tràng, chính bởi vì đối phương không có tình cảm, nên chỉ có một bên cố gắng chủ động sẽ không có kết quả. Cô nói có đúng không, Vạn tiểu thư."

Hôn nhân thất bại - tát khkhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ