Chương 54: Nhận ra cũng quá muộn?

4.6K 313 50
                                    

Đoạn ghi âm vừa tắt.. Bảo Bình trầm mặc, Nhân Mã tay run run giật lấy máy ghi âm trên tay Bảo Bình.. Các sao nhìn nhau buồn rượi, ngay cả Sư Tử cũng mím chặt môi nhìn từng hành đổng của Nhân Mã với máy ghi âm Song Tử để lại..
Nhân Mã run bần bật, cô gượng ấn chuyển sang bài thu khác và bấm Play.. Tay ôm khư khư máy ghi âm không để vụt mất
- "Ngày X tháng X, Nhân Mã à, đây là đon ghi âm th hai anh dành cho em... Em biết không? Sau khi đưa em cái hp quà anh tng.. Anh đã nghĩ rt nhiu, rt nhiu.. Và, anh cht nhn ra rng, anh không mun cu ba Bo Bình.. Anh ch mun được ôm em và sng cuc sng như bao ngày.. Nhưng ch nhìn thy đa em gái bé bng ca anh nếm tri cm giác mt gia đình thì xót xa làm sao.. Anh va mun có em, va mun cu ba đa em gái ca anh.. Anh ích k lm phi không? Mã Mã.. Anh, tht lòng ch mun được cùng em sng nhng ngày tháng êm đm, không rc ri, không sóng gió.. Nhưng cái giá tht đt.. Anh ch bit ngm ngùi nut đau thương.. Em biết không, nhng ngày thiếu em như Đa Ngc ca anh, anh nh em.. Nh em đến phát điên.. Nhưng li s ánh mt căm ghét ca em và mi người... Anh ch biết núp vào trong cái bóng ca chính mình.. Có phi anh yếu đui? Mã Mã, xin em khi nghe xong đon ghi âm này đng khóc! Anh không xng đáng đ em ri nước mt cho... Anh biết anh ti t.. Vy xin em, tha th cho anh.. Anh đau ..."
  Lại kết thức một đoạn ghi âm thứ hai. Nhước mắt Nhân Mã chảy dài, lăn trên khuôn mặt kiều mĩ của cô.. Tim cô như bóp nghẹn khi nghe những lời đau thương anh để lại.. Vậy mà cô không biết, cô không hề hay.. Cô lại vô tình dùng ánh mắt lạnh lẽo để trao cho anh.. Và cũng không đoái hoài gì tới những vết thương anh cũng phải chịu đựng..
Các sao nữ bắt đầu nấc lên, họ thật sự đã hối hận.. Thật sự cảm thấy chính mình thật tội lỗi khi làm cho trái tim của con ngừoi kia vơ vụn làm trăm mảnh.. Bảo Bình bây giờ chỉ biết lặng thinh nhìn biểu hiện của các sao..
Sư Tử bắt đầu run rẩy..
- Nhân.. Mã.. Cô... Cô, bật đoạn cuối cùng...
Nhân Mã đưa tay chuyển đoạn rồi ấn nút Play.. Miệng liên tục nấc từng hồi đau thương
- " Ngày X tháng X, và đây là đon cui cùng ri, xin được tng đon này cho Sư T, người anh trai cùng dòng máu vi tôi.. C xem đây là quyn Nht Kí đi! Tôi s nói hết nhng phin mun và s tht cho cun Nht Kí này nghe, đ trút bt mt phn gánh nng cho con tim sp v ca tôi.. Sư T, Bo Bình, bn gái anh, vn dĩ là em gái tôi.. Tôi nói anh biết, tôi tht s cưng đa em gái này rt nhiu.. Vì nó là người đu tiên hiu hết bun phin trong tôi.. Và ngày đó, ngày anh nói Bo Bình là bn gái anh.. Tôi tht s rt ly làm vui lòng. Vui vì anh tìm được ngoi con gái cho riêng mình, và đó là đa em gái cưng ca tôi, Bo Bình.. Và ngày hôm nay, tht s xin li anh.. Vì tôi đã kéo Bo Bình vào v kch tình yêu vô nghĩa này.. Tôi chp nhn anh đánh tôi, vì tôi hiu ni đau ca anh.. Nhưng xin anh, đánh đm tôi c nào thì cũng đng làm em gái tôi khóc.. Anh biết không? T ngày anh xa cách nó, nó lúc nào cũng khóc vi tôi, trách tôi.. Nhưng li gi v cng rn vy đy!! Nó rt mng manh, nên tôi mi quyết trao người có đ kh năng che ch nó thay tôi  là anh.. Nhưng sao hôm nay, anh làm nó khóc? Làm nó đau? Nếu anh đau thì xin cũng nhìn li mt ln đ hiu thu ni đau ca người kia.. Khi anh nghe xong đon băng này, hãy đến và ôm nó.. Thì thm vi nó mt câu thôi " V bên anh.." Có l nó mong nht.. Xin anh hãy thay tôi chăm sóc đa em gái bé bng này.. Vì ngày mai, tôi có l s không còn thế gian này được na.."

Đoạn ghi âm vừa dứt.. Nhân Mã bỗng oà lên.. Ôm trong mình máy ghi âm mà chính Song Tử dùng để trút gánh nặng khỏi người mình.. Tại sao cô không biết? Tại sao cô không thấu cho nỗi đau mà anh phải gánh trước mấy ngày qua? Tại sao cô lại lạnh lùng với anh trong khi biết rõ tim mình cần anh.. Để anh đau, anh buồn? Không, anh không yêu đuối.. Anh vẫn có thể đứng trước mặt chịu đựng những đau thương cô dành cho anh.. Anh vẫn mỉm cười.. Anh vẫn tặng quà cô.. Tại sao bây giờ cô mới hiểu được nụ cười khi đó của anh là nụ cười đau đớn chua cay? Hàng vạn câu hỏi tại sao cứ thấp thoáng trong đầu cô.. Nước mắt một ngày một nhiều
- Song .. Tử...- Cô gọi tên anh, cô vẫn luôn muốn gọi tên anh.. Cô nhớ ngày còn bên nhau.. Mỗi khi cô nhắc tên anh, anh xuất hiện và cười tươi như nắng mai.. Nhưng bây giờ, tại sao chỉ còn là tiếng lặng lạnh lùng.. Cô đau thương gọi tên anh nhiều lần.. Mong anh xuất hiện.. Mong anh đến bên cô và ôm cô.. Hoặc, khinh rẻ cô cũng không sao.. Cô chỉ mong được thấy anh thôi.. Anh ở đâu?
Sư Tử nghe xong đoạn băng thì cổ họng nghèn nghẹn.. Muốn nấc lên cũng không tài nào nấc được.. Nước mắt cũng chỉ dừng lại nơi khoé mi.. Tim anh đập mạnh như nhảy khỏi lồng ngực.. Anh nhìn bàn tay của mình, khinh bỉ nó.. Kinh tởm nó vì dám đánh đứa em trai của anh... Song Tử.. Nó luôn trao hạnh phúc đến mọi người mà quên chính mình đang gánh đau thương.. Nó, đưa em trai hư hỏng của anh, đang bị nhốt trong lồng sắt chờ ngày kết án..
Thiên Yết cũng như Thiên Bình mím chặt môi đến bật máu.. Nước mắt gần như trào ra.. Hai anh rõ ràng là thấy chuyện thật kì lạ nhưng cũng chỉ biết ngậm ngùi nghe theo số đông.. Cũng không giúp được gì cho người anh trai đang gánh tổn thương nặng nề lên người.. Cố quên đi mọi chuyện và mỉm cười..
Xử Nữ nước mắt đã trào ra ngày từ khi bật đoạn đầu tiên, cô không ngờ, chính mình mới là người chia rẽ.. Cũng là người gián tiếp gây thương đau cho hai người.. Cô tồi tệ thật..
Không giống nhưng mọi người, Ma Kết mặt vẫn giữ sắc thái, nhưng lòng đau đến vỡ vụn.. Ngày đó, anh đã đánh em mình thập tử nhất sinh, đã thấy đau lòng, nhưng giờ lại biết nó vô tội.. Cơn đau tăng gấp bội.. Hối hận không kịp cho những gì mình làm
Bảo Bình đang nén nấc quan sát biểu cảm mọi người.. Cất giọng
- Bây giờ các người hiểu ra thì cũng không thể cứu nổi vết thương lòng của anh trai tôi!!
Mọi người hướng mắt phía Bảo Bình.. Lắng nghe từng chút một
- Các người.. Không biết anh ấy khóc nhiều thế nào đâu...- Bảo Bình ngậm ngụi.. Các sao thì nghe càng thấy đau lòng
- Anh ấy khóc.. Khi nào?- Nhân Mã nước mắt đầm đìa nhìn Bảo Bình
- Ngay sau khi lãnh trọn cú đấm của Sư Tử..- Bảo Bình nhìn Sư Tử, ánh mắt pha chút đau lòng lẫn giận hờn- Nước mắt trào ra như suối, miệng thì lẩm bẩm " Anh mất Nhân Mã rồi"- Bảo Bình ụp đầu xuống đùi mệt mọi.. Nhân Mã lặng thinh, nước mắt không ngừng chảy
- Có phải, chúng ta bây giờ nhân ra đã là quá muộn?
Cả đám đau thương nhìn nhau.. Im lặng nghẹt thở
- Không, chưa muộn.. Có thể cứu anh ấy..!- Bảo Bình lắc đầu
- Bằng cách nào?- Ma Kết nhìn lên
- Vượt ngục!- Bảo Bình nói tỉnh bơ khiến các sao trố mắt- Vậy chứ còn cách nào?
- Cũng đúng!- Thiên Bình vuốt cằm
- Vậy cô biết khi nào anh ấy, được lệnh tử hình không?- Nhân Mã mắt hy vọng hỏi..
- Tôi không biết, nhưng khoảng hai ba ngày gì đó!- Bảo Bình thở dài
- Vậy là đủ rồi nhỉ! May quá! - Xử Nữ thở phào
- Ừm, may là mấy ngày sau mới lệnh tử hình.. Chứ nếu mà ngày mai chắc không...- Kim Ngưu đang nói thì nghe vọng từ bên ngoài tiếng trò chuyện của mấy thím phòng bên
" Này chị, Trần Huy vừa bị bắt đấy.. Mới đây bộ chỉ huy vừa ra lệnh cho trưa ngày mai treo án tử hình.. Ừ, trưa ngày mai.. Tiếc thật, chú Trần Huy đó nghe đồn cũng trẻ mà sao khổ vậy... Chắc cũng là do ý trời đấy chị ha!!"

Vampire, lục mĩ nhân sa bẫy![ 12 chòm sao ]Where stories live. Discover now