Ngã vi Trụ Vương chi ngạo khiếu Phong Thần (chương 101-200)

38.6K 89 19
                                    

Chương 101: Cầu Vũ

Tác giả: Điểm Tinh Linh

Người dịch: hoangsau

Biên tập: hoangsau

Nguồn: 4vn.eu - http://4vn.eu/forum

Bốn cửa thành Triều Ca chật kín người, đều đứng xem bảng vàng thiên tử mới thông báo, vài tên quan đứng đó đọc to cho mọi người biết nội dung trên bảng vàng - Thiên tử từ ngày mai sẽ bắt đầu trai giới, thành tâm cầu nguyện, mười lăm ngày sau là ngày hoàng đạo, thiên tử sẽ tự thân lập đàn cầu mưa. Lần tế tự này không giống như trước đây, không chỉ quý tộc, quan viên tham gia, mà cả bình dân, nông nô cũng có tư cách tận mắt nhìn thánh giá Thiên tử cầu mưa.

Tấm bảng vàng này gây một sự kích thích lớn trong dân cúng, thậm chí rất nhiều quan viên bách tính cũng học theo thiên tử trai giới cầu nguyện, tới lúc tế tự sẽ cùng cầu xin trời ban mưa.

Tin Thiên tử cầu mưa rất nhanh truyền tới các nước chư hầu, "Đại Thương Quý Khan" được in với số lượng lớn, coi như truyền đơn phát cho dân chúng các nước. Mà một số kẻ tinh ý cũng mơ hồ hiểu được dụng ý việc truyền đơn này, tựa hồ như lợi dụng một loại truyền bá chống lại lời đồn thổi bất lợi, xem ra lại là bí thuật được tiên nhân truyền thụ đây!!!

Các đạo chư hầu đều minh bạch, việc triển khai tân chánh đang làm nguy cấp tới lợi ích của giai cấp quý tộc, mà đại hạn hán cùng với lời đồn đã làm cho bình dân cũng bắt đầu hoài nghi uy vọng của thiên tử, tình thế bây giờ nhân tâm nhiễu loạn, chánh cục bất ổn, vương triều Đại Thương lâm vào một thời khắc khó khăn chưa từng thấy. Nếu không qua được cửa này, dân chúng cả nước sẽ hoài nghi và oán hận, nhân đức và uy nghiêm thiên tử khó nhọc dựng lên cũng sẽ giảm sút nghiêm trọng, không thể khôi phục. Đối với mấy chư hầu lòng mang ý đồ, âm mưu rất lâu, đây chính là cơ hội trời cho, phải tận dụng cơ hội này xuất đầu gây thanh thế, thực hiện dã tâm.

Cả thiên hạ, vì thế, đều chăm chú nhìn về lần cầu mưa ở Triều Ca này.

Trong cung Oa hoàng, có hai vị nương nương ngồi trong đình, tiên nữ hai bên dâng trà phẩm phục thị. Bên trái là Nữ Oa nương nương mặc cung trang bằng lụa nước, gương mặt mỹ lệ tỏa ra một cỗ khí chất thần thánh, khiến người không dám nhìn vào. Bên phải là một vị phu nhân xinh đẹp, đội mũ phượng, mặc xiêm y ngắn tay, tuy dung mạo mỹ miều, nhưng mang theo một vẻ uy nghiêm của người bề trên.

Nữ Oa cười lạnh nói: "Hạn Bạt xuất thế, sát kiếp bắt đầu, đây là thiên ý, thật buồn cười cho tên hôn quân kia không biết thời thế, lại còn định hướng trời cầu mưa".

Mỹ phụ bên cạnh tiếp lời nói: "đây là chuyện tục thế, nương nương là bậc thánh nhân, hà tất để ý. Cho dù không có Hạn Bạt, nguồn nước của Đại Thương năm nay cũng bị giảm ba thành, một dải Triều Ca còn không có một giọt mưa, mặc kệ Thương Vương kia có vài phẩn bổn sự, cũng không có cách nào nghịch chuyển đạo trời. Chờ tới lúc sát kiếp nổi lên, hoàng đế nhân gian đổi ngôi, giang sơn thay chủ".

Nữ Oa khẽ nhíu mày nói: "Kim Mẫu lời này nói không sai, nhưng trước mắt thiên cơ khó giải, cũng không biết rốt cục đã thay đổi gì"

Ngã Vi Trụ Vương ...(full)Where stories live. Discover now