Chap 6

1.2K 66 34
                                    

Ngày thọ thần của thái hậu , tất cả được bày trí ở ngoài Ngọc Hư cung tất cả bá quan văn võ điều tới chúc mừng thọ thần của thái hậu. Trên cao là chỗ ngồi của thái hậu , kế bên chính là chỗ của hoàng thượng , tiếp đến là nơi của hai công chúa , xuống thấp là chỗ ngồi của quý phi . Chỗ các quan được sắp xếp theo chức quan của mình đầu tiên là tể tướng , thừa tướng ( cha của Song Ngư và Kim Ngưu) , Tướng quân , Y sư , tam phẩm , nhị phẩm , .... Công công hô to :

_ Thái hậu , hoàng thượng và hai vị công chúa giá đáo.

_ Chúng thần tham kiến thái  hậu , hoàng thượng , hai vị công chúa.

Tất cả đồng loạt hô to , thái hậu , Yết ca quay về chỗ ngồi còn Bạch Dương , Song Tử ngày thường quậy phá nhưng hôm nay lại chửng chạc ra dáng một công chúa .

_ Tất cả bình thân , hôm nay thọ thần của mẫu hậu của ta mọi người cứ tự nhiên.

Ma Ngọc đứng lên quỳ xuống nói :

_ Hôm nay thần thiếp xin nhảy một điệu múa tặng cho thái hậu .

_ Được ta cho phép .

Nhạc nổi lên ả bắt đầu nhảy , những diệu nhảy tai nhã trâm lắng khiến mọi người đều thu hút về ả , điệu múa này ả tập để được thái hậu chú ý tới nhưng thái hậu không được chú ý . Ả nhảy xong mọi người vỗ tay , thái hậu nói :

_ Điệu rất đẹp nhưng quý phi còn mắc nhiều lỗi , không sao cả quý phi đã làm tốt.

_ Thần thiếp xin cảm tạ lời chỉ bảo của thái hậu.

Ả lui xuống trong vẻ tức tối , dáng vẻ đó đã bị Bạch Dương nhìn thấy và nói :

_ Quý phi không hài với nhận xét mẫu hậu ta à .

_ Thần không có thần rất hài lòng .

_ Vậy sao ta thấy quý phi tức giận .

Ả bị nói trúng nên chỉ biết im lặng ,  Bạch Dương quay lại phía mẫu hậu của mình rồi nói :

_ Thưa mẫu hậu hai bọn con có chuẩn bị một tiết mục dành tặng người .

_  Được ta chuẩn tấu.

Bạch Dương với Song tử bước ra, trên tay của Dương nhi là một cây đàn trang rất đẹp , trên đầu cây đàn có những họa tiết hình cây mai , Bạch Dương ngồi xuống bắt đầu đánh , những khúc nhạc được đàn ra một cách nhẹ nhàng ,tha thiết làm cho người nghe chìm vào chúng , Song Tử sau khi tỷ mình đánh đàn bắt đầu điệu múa mà từ nhỏ cả hai đã cùng sáng tác , những nét uyển chuyển điệu múa hòa cùng những khúc nhạc được rẫy lên làm mọi người nhớ về hồi thơ bé của họ .

( đây là điệu múa của Song Tử , khúc nhạc mà Dương nhi đàn )

Bản nhạc kết thúc mọi người đều đứng lên vỗ tay khác xa lúc ả múa , điệu múa ấy ả đã từng muốn có nhưng không bao giờ múa được . Thái hậu nói :

_ Điệu múa của các con rất tuyệt Tử nhi điệu múa này ai đã dạy con.

_ Thưa mẫu hậu do con tự tập từ bé thưa mẫu hậu .

_ Nó  làm tưởng nhớ về lúc ta chưa lấy phụ vương tụi con , thời đó vui biết mấy phải không mấy khanh .

_ Thái hậu nói đúng.

Tiếp theo là những tràn cười vui vẻ của các quan trong triều , tiếp sao đó là Song Ngư trổ tài nấu ăn tại đó làm mọi người tắm tắt khen ngon , mùi vị không thua gì các đầu bếp hoàng cung  .  Kim Ngưu thì biểu diễn những màn múa kiếm tuyệt diệu cùng với Nhân Mã , lúc ra chiêu tuy có nét uyển chuyển nhưng đủ sát thương một người .  Vương gia Thiên Bình góp vui với màn thổi sáo du dương chạm đến trai tim tất cả mọi người . Cuối cùng là Bảo Bình với Ma Kết bước ra ,Bảo Bình bắt đầu cất tiếng sao mà mình luôn thổi lúc Ma kết dang cầu nguyện Kết nhi bắt đầu nhảy những động tác nhẹ nhàng như một chiếc lông bay trong gió , từng dộng tác thể hiện lên sự chúc phúc cho mọi người luôn dịu dàng , thanh thoát lướt đi trong khúc nhạc .

( điệu múa của Kết nhi và khúc nhạc Bảo nhi thổi )

Nhưng mọi người không biết xung quanh có tóp thích khách mai phục để giết thánh nữ của họ , Ma Ngọc cười nghĩ :" Thánh nữ lần ngươi không thoát được nữa đâu , lần này ngươi phải chết " nhưng ả đâu biết thích khách gia tộc ả thêu đã bị tứ thần xử lý hết cả , ả chờ mãi không thấy gì cảy ra ả lo lắng , khi điệu múa gần kết thúc tứ thần xuất hiện bên cạnh thánh nữ từ đâu trên tay Kết nhi xuất hiện đóa hoa sen tỏa ra ngũ sắc rất đẹp . Khúc nhạc dừng điệu nhảy kết thúc Bảo Bình với Ma Kết bước lên nói :

_ Chúng thần xin dâng đóa hoa sen này cho thái hậu .

_ Ta thay mặt thái hậu đa tạ hai nàng.

Thiên Yết bước xuống đón lấy đóa hoa sen đó , khẽ chạm tay vào tay Kết nhi . Yết ca hôm nay rất ngạc nhiên vì hôm nay Ma Kết đoe mạng che mặt làm tăng vẻ đẹp của nàng , Xử ca đi dến ngồi bên cạnh Ngư tỷ nói chuyện , Giải ca với Sư Tư đến bên cạnh Ngưu nhi với Dương nhi, Giải ca  lau thức ăn còn sốt trên mặt Ngưu nhi làm tỷ ấy đỏ mặt , Sư ca thì lén nhìn Dương tỷ làm tỷ ấy khò chịu cãi nhau với huynh ấy . Bảo Bình thì đã nhẹ nhàng ngồi kế bên Bình ca ngượng ngùng . Tháo hậu đứng dậy tuyên bố buổi yến tiệc bắt đầu nhưng trước do thai hậu nói một chuyện vô cùng quan trong :

_ Trước khi vô tiệc ta muốn nói .....

Gomen mọi người âu ra chap hơi trễ vì âu phải đi khám bệnh không viết được , bộ truyện đam mỹ âu đang viết mọi người muốn cp thế nào trừ yết công kết thụ ra nha , cp đó do bạn âu kêu không đổi. Đam mỹ âu sẽ viết sủng mn yên tâm đi .

Fanfic 12 chòm sao tiên duyên tiền địnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ